Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Brooke-Taylor qua đời ở tuổi 79. Ông bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình trong bộ phim hài trên đài phát thanh và truyền hình vào những năm 1960 cùng với các thành viên John Cleese và Graham Chapman.

Brooke-Taylor thời trẻ

Sau đó, Brooke-Taylor cùng với Graeme Garden và Bill Oddie thành lập nhóm hài nổi tiếng ở xứ sở sương mù The Goodies. Bài hát Fun Fun Gibbon của nhóm này đã lọt bảng xếp hạng top 10 của Anh năm 1975. Đặc biệt, các chương trình truyền hình hài kịch của của The Goodies diễn ra trong suốt những năm 1970, đã thành công ở Anh, Úc và New Zealand và đã tạo sự ảnh hưởng ở nhiều quốc gia khác. Trong hơn 40 năm, Brooke-Taylor cũng là thành viên tham gia chương trình đố vui “I’m Sorry I Haven’t a Clue” rất được yêu thích của đài BBC. Brooke-Taylor đã nhận được một Huân chương Đế quốc Anh vào năm 2011.

Bạn diễn của Goodies Garden cho biết Brooke-Taylor là một người đàn ông vui tính, hòa đồng, hào phóng và được làm việc với Brooke-Taylor là một niềm vinh dự. Khán giả thấy Brooke-Taylor không chỉ vui nhộn mà còn đáng yêu. “Sự ra đi của anh ấy vào thời điểm khủng khiếp này đặc biệt khó có thể chịu đựng được”, Garden Garden nói.

Nhóm The Goodies

Nhà văn kiêm nghệ sĩ biểu diễn Stephen Fry đăng dòng trạng thái: “Chỉ cần nghe tin về cái chết của Tim Brooke-Taylor là đã khiến nhiều người sốc. Nhẹ nhàng, tốt bụng, khôn ngoan, ấm áp, nhưng dí dỏm là những gì có ở Tim Brooke-Taylor. Buồn quá!”.

Diễn viên hài Jack Dee, người dẫn chương trình “I’m Sorry I Haven’t a Clue” hiện tại chia sẻ: “Khủng khiếp khi nghe tin Tim đã qua đời - đặc biệt là khi tất cả chúng ta đều nghĩ rằng anh đang hồi phục. Tim là một người đàn ông thú vị và tuyệt vời".

Tính đến hiện tại, ngoài sự ra đi của Brooke-Taylor thì nhiều ngôi sao giải trí thế giới cũng đã qua đời vì dính COVID-19. Trong đó phải kể tới “Vua hài” Nhật Bản Ken Shimura, huyền thoại saxophone Manu Dibango, diễn viên Andrew Jack của loạt phim Star War, nghệ sĩ kèn trumpet nổi tiếng Wallace Roney (từng đọat Grammy 1994), huyền thoại nhạc Rock Alan Merrill, nữ diễn viên Lucia Bose (đề cử Quả cầu vàng), ca sĩ - nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Mỹ Adam Schlesinger...

Theo Sức khỏe & Đời sống

Link gốc : https://suckhoedoisong.vn/brooke-taylor-danh-hai-xu-suong-mu-qua-doi-vi-covid-19-n172272.html

Bạn đang đọc bài viết Brooke Taylor - danh hài xứ sương mù qua đời vì COVID-19 tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế