Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ngày 14/4, Tổng thống Donald Trump tuyên bố: “Hôm nay, tôi sẽ chỉ đạo cho chính quyền của tôi ngừng cấp ngân sách cho WHO, đồng thời thực hiện một cuộc rà soát để đánh giá vai trò của tổ chức này vì đã có những sai lầm nghiêm trọng trong việc quản lý và che đậy sự lây lan của Covid-19”.

Mỹ cho rằng WHO đã hành động sai lầm, dẫn tới có quá nhiều người chết khi dịch bệnh lan ra toàn cầu. Ảnh: AP.

Theo Tổng thống Trump, nếu WHO làm công việc của mình, đưa các chuyên gia y tế tới Trung Quốc đánh giá tình hình thực tế và chỉ ra sự thiếu minh bạch của Trung Quốc, dịch bệnh sẽ được kiểm soát ngay từ đầu với tổn thất rất nhỏ về sinh mạng.

Được biết, từ lâu, người đứng đầu Nhà Trắng đã chỉ trích phản ứng của WHO đối với đại dịch Covid-19, cho rằng một trong những quyết định nguy hiểm và khiến thế giới phải trả giá đắt nhất của tổ chức này là phản đối các lệnh hạn chế đi lại từ Trung Quốc và các quốc gia khác mà Trump đã áp dụng ngay từ khi dịch bùng phát.

Khi được hỏi tại sao lại lựa chọn thời điểm này để ngừng ngân sách cho WHO, ông Trump cho biết Mỹ gặp nhiều vấn đề với tổ chức này trong nhiều năm qua và đáng lẽ Washington phải làm điều này từ rất lâu trước đó.

Cũng theo ông Trump, cuộc rà soát toàn diện sẽ kéo dài 60-90 ngày.

Vũ Đậu (TH)/SHTT

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/my-tuyen-bo-dung-cap-ngan-sach-cho-who-d73664.html

Bạn đang đọc bài viết Mỹ tuyên bố dừng cấp ngân sách cho WHO tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế