Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Cựu thị trưởng New York - Tỷ phú Bloomberg tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống Mỹ

Mai Hương 09:04 25/11/2019

Tỷ phú Michael Bloomberg, người hồi đầu năm cho biết sẽ không tranh cử Tổng thống Mỹ, nay thay đổi quyết định, ông sẽ tiếp tục chạy đua vào Nhà Trắng.

Cựu thị trưởng New York - Tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg sinh năm 1942 đã hoàn tất tiến trình nộp đơn đăng ký tranh cử Tổng thống Mỹ, tuyên bố chính thức tranh cử tổng thống với tư cách ứng viên đảng Dân chủ.

Theo congly, Michael Bloomberg cam kết sẽ không nhận tài trợ chính trị nếu ông ra tranh cử tổng thống năm sau, và sẽ không nhận lương nếu trở thành ông chủ Nhà Trắng.

Ông Howard Wolfson - cố vấn cấp cao của tỷ phú Bloomberg cho biết, tỷ phú Bloomberg sẽ làm việc chỉ với mức lương tượng trưng là 1 USD/một năm với cương vị tổng thống, giống như khi ông làm thị trưởng thành phố New York trong 10 năm.

Tỷ phú, cựu Thị trưởng thành phố New York Micheal Bloomberg. (Nguồn: AP)

Ông ấy không bao giờ nhận các khoản đóng góp chính trị trong suốt cuộc đời. Ông ấy không thể bị mua chuộc”, ông Howard Wolfson thông tin.

Ông trùm” truyền thông này cũng đã công bố kế hoạch 100 triệu USD chạy quảng cáo trực tuyến chống lại đương kim Tổng thống Donald Trump. Ngày 22/11 vừa qua, vị tỷ phú 77 tuổi đã quyết định chi 30 triệu USD chạy đoạn quảng cáo 60 giây về tiểu sử của mình trên mạng lưới truyền hình Mỹ.

Đoạn quảng cáo cho chiến dịch tranh cử của Bloomberg nhấn mạnh vào việc ông là một tỷ phú tự thân đi lên từ tầng lớp trung lưu.

Ông quan tâm tới các vấn đề như kiểm soát súng đạn, biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế và sức khỏe cộng đồng.

Dù vẫn còn phải trải qua cuộc bầu cử sơ bộ để chính thức trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ, cuộc đối đầu giữa ông Bloomberg và ông Trump sẽ rất thú vị khi cả hai đều là những doanh nhân lão luyện.

Trước đó, hồi đầu năm, cũng chính Michael Bloomberg cho biết ông sẽ không ra tranh cử vì cho rằng ông có thể làm được nhiều hơn thông qua hoạt động vận động chính trị và làm từ thiện trong vòng hai năm tới và bằng cách tập trung vào những vấn đề như bạo lực súng đạn, nghiện ngập và biến đổi khí hậu.

Tôi đã nhận ra rằng mình ít quan tâm đến việc nói hơn là làm” ông viết. “Và tôi cũng rút ra một điều rằng vào lúc này con đường tốt nhất để phụng sự đất nước đối với tôi là xắn tay áo lên và tiếp tục hoàn thành công việc mình đang làm tốt”.

Tuy nhiên, ông Michael Bloomberg đã thay đổi quyết định, ông tiếp tục chạy đua vào Nhà trắng vì không nghĩ rằng các ứng viên đảng Dân chủ hiện tại có thể đánh bại Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020, một số người gần gũi với tỷ phú truyền thông Mỹ cho hay.

Những ứng viên này bao gồm cả cựu phó tổng thống Joe Biden, người Bloomberg cho rằng đã thể hiện mờ nhạt và gặp khó khăn trong việc gây quỹ, theo vnexpress.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn//cuu-thi-truong-new-york--ty-phu-bloomberg-tuyen-bo-tham-gia-tranh-cu-tong-thong-my-d65736.html

Bạn đang đọc bài viết Cựu thị trưởng New York - Tỷ phú Bloomberg tuyên bố tham gia tranh cử tổng thống Mỹ tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế
Dự án chợ Việt Nam (Vietnam Market) tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) dự kiến được mở vào tháng 3/2020. Chợ được hình thành trên cơ sở nhu cầu có thực đối với hàng hóa và DV của Việt Nam tại Malaysia