Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Ant Financial - Công ty con Alibaba âm thầm mua lượng lớn cổ phần ví điện tử eMonkey?

Mai Hương 16:30 20/12/2019

Ant Financial - một công ty con của Alibaba đang âm thầm mua khối lượng lớn cổ phần ví điện tử eMonkey (Việt Nam).

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin thân cận từ Alibaba (Trung Quốc) cho biết công ty con của Alibaba là Ant Financial đang âm thầm mua khối lượng lớn cổ phần ví điện tử eMonkey (Việt Nam).

Hai bên vốn chỉ vừa đàm phán trong mùa hè năm nay và động thái này không được thông báo công khai.

Ví điện tử eMonkey do một công ty fintech của Việt Nam sáng lập ra là M-Pay Trade. Nguồn tin cũng cho Reuters biết rằng công ty Trung Quốc sẽ không kiểm soát hơn 50% eMonkey nhưng có số cổ phần đủ ảnh hưởng đến các quyết định tại đây. Cụ thể là trong các quyết định đưa kỹ thuật vào đầu tư cho ví này.

Được biết, người đại diện theo pháp luật của eMonkey là Phan Thanh Nhã, Leiming Chen và Ou Yang Sau Vern. Đáng chú ý là ông Leiming Chen hiện đang giữ vị trí luật sư trưởng (General Counsel) phụ trách hoạt động pháp lý và tuân thủ của Ant Financial. Trên mạng xã hội Linkedin, hồ sơ của Ou Yang Sau Vern để vị trí Đối tác Chiến lược tại Ant Financial (Alipay).

Như vậy, việc Ant Financial đầu tư vào eMonkey có thể do “người quen” trong eMonkey dẫn dắt. Khoản đầu tư chiến lược này cho phép công ty Trung Quốc thâm nhập sâu hơn vào thị trường ví điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam, nơi có dân số 100 triệu người và 1/4 số đó dưới 25 tuổi.

Đây là một vấn đề rất nhạy cảm và là một điều mà các cơ quan chức trách Việt Nam phải tự cân bằng”, Nick Marro, Trưởng bộ phận thương mại toàn cầu tại Economist Intelligence Unit, cho hay.

Sẽ là hợp lý khi các nhà đầu tư Trung Quốc – bao gồm cả những ai nhận thấy thị trường Việt Nam có tiềm năng tiêu dùng lớn cũng như những ai muốn chuyển sang Việt Nam để tránh né cuộc chiến thương mại – có thể muốn im hơi lặng tiếng”.

Mặc dù đã có văn phòng ở Việt Nam, Ant Financial vẫn chọn đầu tư vào eMonkey vì đơn vị này đã nhận được tất cả giấy phép hoạt động từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Công ty eMonkey đang trong một cuộc đua ngày càng căng thẳng hơn trong ngành thanh toán kỹ thuật số, trong đó dẫn đầu thị trường là ví điện tử Momo – vốn có sự hậu thuẫn của Standard Chartered.

M-Pay và Ant Financial không phản hồi về thông tin trên.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ant-financial--cong-ty-con-alibaba-am-tham-mua-luong-lon-co-phan-vi-dien-tu-emonkey-d67474.html

Bạn đang đọc bài viết Ant Financial - Công ty con Alibaba âm thầm mua lượng lớn cổ phần ví điện tử eMonkey? tại chuyên mục Tin tức quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức quốc tế