Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Phát hiện 1 cơ sở tẩy xoá, sửa chữa hạn sử dụng mì Omachi của Tập đoàn Masan

DTVN 13:01 09/04/2021

“Phù phép” hạn sử dụng của sản phẩm mì Omachi để trục lợi, nhà phân phối Dương Nguyên đã bị xử phạt 8 triệu đồng.

Mới đây, nhiều người dân sau khi mua và sử dụng sản phẩm mì Omachi do nhà phân phối Dương Nguyên có địa chỉ tại tiểu khu 12, xã Tân lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La bán ra có nhiều dấu hiệu bất thường trên bao bì sản phẩm.

Thông tin này sau đó đã được trình báo lên Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sơn La.

Nhận được tin báo, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 3, Cục QLTT Sơn La đã tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin và kiểm tra đột xuất đối với nhà phân phối Dương Nguyên do ông Đỗ Thái Dương làm chủ.

Hạn sử dụng được tẩy xóa rồi dập mới trên gói mì Omachi

Thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện tại nhà phân phối Dương Nguyên có 30 thùng mì Omachi được sản xuất bởi Công ty TNHH một thành viên Công nghiệp Masan (thuộc Tập đoàn Masan) đã bị tẩy xoá hạn sử dụng, số lô và được gắn hạn sử dụng mới.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Đỗ Thái Dương cũng đã đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Do đó, Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất Đội trưởng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi tẩy xóa, sửa chữa thời hạn sử dụng trên nhãn hàng hóa với tổng số tiền thu phạt: 8.800.000 đồng, đồng thời tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm.

Vỏ thùng mì Omachi cũng bị tẩy xóa hạn sử dụng, số lô để đánh lừa người tiêu dùng

Phản hồi với chúng tôi về vụ việc, đại diện của Tập đoàn Masan cho biết, đây là một đại lý đã mua hàng của Masan rồi về tự tẩy xóa, sửa chữa để kéo dài hạn sử dụng nhằm trục lợi. “Mặc dù hạn sử dụng vẫn còn mà họ vẫn tự tẩy xóa, tự bắn lại để kéo dài thời gian nhằm trục lợi” vị này cho biết.

“Phía Masan cũng mong muốn các cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện, xử lí nghiêm những trường hợp như thế này để đảm bảo quyền lợi, sức khoẻ người tiêu dùng và uy tín của thương hiệu” vị đại diện này nói thêm.

Đồng thời, vị đại diện này cũng cho biết, phía Tập đoàn Masan đã ngừng giao dịch (cắt hợp đồng đại lý) với nhà phân phối Dương Nguyên. Ngoài ra, để hạn chế tối đa tình trạng ngày, hiện Tập đoàn Masan cũng đã yêu cầu tất cả các nhân viên kinh doanh tăng cường kiểm tra, giám sát, rà soát lại tất cả các đại lý trên toàn quốc.

Hoàng Quyên/Sỡ hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/phat-hien-1-co-so-tay-xoa-sua-chua-han-su-dung-mi-omachi-cua-tap-doan-masan-d93683.html

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện 1 cơ sở tẩy xoá, sửa chữa hạn sử dụng mì Omachi của Tập đoàn Masan tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu