Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Tân Tổng Giám đốc của Tập đoàn Masan là ai?

DTVN 16:31 04/07/2020

Người vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Masan Group là ông Danny Lê - một cử nhân tại Đại học Bowdoin, Mỹ.

Hội đồng quản trị Masan Group vừa thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Danny Le giữ chức danh Tổng giám đốc Masan Group nhiệm kỳ 5 năm.

Ông Danny Le (sinh năm 1984) có bằng Cử nhân tại Đại học Bowdoin, Mỹ. Trước khi gia nhập Masan, ông Danny Le từng là chuyên viên phân tích, bộ phận ngân hàng đầu tư tại Morgan Stanley trong giai đoạn 2006-2010. Khoảng thời gian này, ông Danny Le đã tham gia nhiều thương vụ M&A và các giao dịch trên thị trường vốn và tư nhân hoá cho nhiều khách hàng trên toàn cầu.

Ông Danny Le (sinh năm 1984) - người được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Masan Group có bằng Cử nhân tại Đại học Bowdoin, Mỹ.

Trước khi gia nhập Masan, ông Danny Le từng là chuyên viên phân tích, bộ phận ngân hàng đầu tư tại Morgan Stanley trong giai đoạn 2006-2010. Khoảng thời gian này, ông Danny Le đã tham gia nhiều thương vụ M&A và các giao dịch trên thị trường vốn và tư nhân hoá cho nhiều khách hàng trên toàn cầu.

Ông Danny Lê cũng là người phụ trách nền tảng mua bán và sáp nhập của Masan. Ngoài ra, ông còn là phó chủ tịch của Masan Nutri-Science, thành viên HĐQT của Masan Consumer Holdings và Masan Brewery. Thậm chí, ông từng đảm nhiệm vị trí tổng Giám đốc của Masan Nutri-Science.

Về Masan Group, cùng với công ty liên kết là ngân hàng Techcombank, tập đoàn này đang hoạt động trong những ngành kinh doanh bao gồm thực phẩm và đồ uống đóng gói, thực phẩm và thịt tươi sống, sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình và dịch vụ tài chính; đây là những lĩnh vực lần lượt chiếm 13%, 14%, 2% và 22% chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam.

Tuy nhiên, thương hiệu này cũng từng "dính" nhiều lùm xùm liên quan đến chất lượng sản phẩm. Trong đó đáng chú ý có vụ việc hàng chục nghìn chai nước tương Chinsu bị thu hồi tại thị trường Nhật Bản vào năm 2019.

Giữa lùm xùm này, ông Danny Lê chính là người đứng ra phát ngôn. Cụ thể, Danny Le, khi đó giữ vai trò Giám đốc Chiến lược và Phát Triển của Masan Group, cho rằng bất kỳ thị trường nào cũng có những vấn đề không lường trước được.

"Đây chỉ là một sự cố truyền thông. Chúng tôi bị tấn công dù đã đưa ra những thông tin chính thức về vụ việc. Masan sẽ tiếp tục tuyền thông với thông điệp khẳng định những sản phẩm của công ty luôn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng", ông Danny Le nói.

Theo Thu Hà/VietQ.vn

Link gốc : http://vietq.vn/tan-tong-giam-doc-cua-tap-doan-masan-la-ai-d175365.html?fbclid=IwAR29WP6LN9kG3xNZPwiZNk785815uevIT3ysD36chcw_p4lpumIPVHQewYA

Bạn đang đọc bài viết Tân Tổng Giám đốc của Tập đoàn Masan là ai? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp