Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Khách hàng “tố” sử dụng gạo mầm Vibigaba bị ngứa và nổi mụn đỏ

DTVN 10:21 08/04/2021

Sau khi sử dụng sản phẩm gạo mầm Vibigaba của Tập đoàn Lộc Trời, khách hàng có cảm giác bị tê lưỡi, ngứa và nổi mụn đỏ tại nhiều vị trí trên cơ thể.

Mới đây, bà L.T.M (ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã có đơn khiếu nại gửi một số cơ quan báo chí, truyền thông về việc sử dụng sản phẩm gạo mầm Vibigaba của Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (Tập đoàn Lộc Trời) khiến sức khỏe của bà bị ảnh hưởng.

Cụ thể, theo phản ánh, khoảng năm 2016, do mới mổ u não nên khi được người quen giới thiệu sản phẩm gạo mầm Vibigaba rất phù hợp với người có sức khỏe yếu, bà M đã mua để sử dụng thử. Khi sử dụng, bà M nhận thấy sản phẩm này phù hợp với sức khỏe của mình nên đã sử dụng liên tục từ đó đến nay mặc dù giá bán của sản phẩm này không hề rẻ.

“Gạo mầm Vibigaba của Lộc Trời, 1 ký tôi mua với giá 70.000 đồng. Tôi ăn 5 năm nay rồi, rất hài lòng vì ăn gạo mầm thấy tốt, cơ thể khỏe khoắn, đầu óc minh mẫn, có thể làm việc nhiều giờ liên tục nhưng không hề cảm thấy mỏi lưng”, bà M cho biết.

Cũng theo bà M, khoảng tháng 10/2020, do tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp phải hạn chế ra ngoài nên bà đã đặt 2 thùng gạo mầm Vibigaba (loại thùng 10 ký, bên trong chia thành 10 gói nhỏ, mỗi gói 1 ký) về để sử dụng dần.

Khách hàng “tố” sử dụng sản phẩm gạo mầm Vibigaba của Tập đoàn Lộc Trời bị ngứa và nổi mụn đỏ

Đến đầu tháng 03/2021, bà M khui thùng gạo ra sử dụng thì bất ngờ vì gói gạo này nấu lên, ăn vào có vị đắng chứ không phải vị ngọt như trước. Không chỉ bà M, một người bạn của bà M khi được tặng 1 túi gạo mầm Vibigaba cũng phản ánh về tình trạng tương tự.

“Khi ăn gói gạo mầm Vibigaba mua hồi tháng 10/2020, tôi không còn cảm nhận được vị ngọt như trước, thay vào đó là vị đắng. Ăn xong thì có cảm giác tê lưỡi, hiện giờ thì bị ngứa và nổi mụn đỏ tại nhiều vị trí trên cơ thể", bà M nói.

Lo lắng cho sức khoẻ của mình, bà đã gọi điện đến đường dây nóng của Tập đoàn Lộc Trời để yêu cầu có câu trả lời về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, theo bà M cho biết, phía Tập đoàn Lộc Trời đưa ra những phản hồi không thoả đáng cho bà. Do đó, bà mới gửi thông tin đến 1 số cơ quan báo chí để phản ánh về trường hợp của mình.

Theo ghi nhận của chúng tôi, 2 thùng gạo được bà M mua vào thời điểm tháng 10/2020 thì 1 thùng có hạn sử dụng từ ngày 09/06/2020 đến 09/06/2021. Trong khi đó, thùng gạo còn lại có hạn sử dụng từ ngày 07/12/2019 đến ngày 07/12/2020, có nghĩa là đến thời điểm này, 1 thùng gạo này đã hết hạn sử dụng.

Thêm vào đó, phía ngoài 2 thùng gạo Vibigaba này chỉ thể hiện thông tin về tổ sản xuất và ngày đóng gói, không hề có thông tin về ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng. Chỉ đến khi khui thùng lớn ra thì các gói gạo bên trong mới có thông tin về ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng. Cho nên, nếu không khui ra kiểm tra, bà M sẽ không thể xác định ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng của sản phẩm này.

Sau khi ghi nhận sự việc, PV đã liên hệ với Tập đoàn Lộc Trời để có thông tin đa chiều về vụ việc. Theo đó, phía Tập đoàn Lộc Trời cho biết, đã tiếp nhận thông tin phản ánh và đã gặp khách hàng để lấy mẫu gạo mà khách hàng phản ánh. Đồng thời, Tập đoàn Lộc Trời cũng đã gửi mẫu gạo được lấy tại nhà riêng của khách gửi đến Case và Eurofins để kiểm nghiệm. Dự kiến ngày 08/04 hoặc 09/04 này sẽ có kết quả phân tích mẫu gạo này.

Tập đoàn Lộc Trời cho biết đã gửi mẫu gạo lấy tại nhà khách hàng đi kiểm nghiệm

Về 2 thùng gạo mà bà M mua, theo Tập đoàn Lộc Trời, lô hàng sản phẩm gạo mầm Vibigaba này được sản xuất tại Công ty TNHH MTV Lương thực Vĩnh Hưng (Nhà máy Vĩnh Hưng). Tập đoàn Lộc Trời đã tiến hành lấy mẫu lưu của lô hàng sản xuất ngày 09/06/2020 tại Nhà máy Vĩnh Hưng để nấu thử và cho kết quả giám định là bình thường.

Cùng với đó, Tập đoàn Lộc Trời cũng khẳng định đã đòng gói bao bì đúng quy cách theo quy định tại Nghị định 43/2017/NĐ-CP. Theo đó, thùng lớn phía ngoài chỉ có chức năng vận chuyển, lưu kho nên không được ghi nhãn hay thời hạn sử dụng. Nhãn và hạn sử dụng chỉ được ghi trên các hộp gạo chứa trực tiếp sản phẩm.

Đồng thời, Tập đoàn Lộc Trời cũng khẳng định, đối với sản phẩm gạo mầm Vibigaba thì từ khi lưu hành vào năm 2012 đến nay, chưa hề có bất kỳ phản hồi tiêu cực nào của khách hàng. Bên cạnh đó, sản phẩm gạo mầm Vibigaba của Tập đoàn Lộc Trời là sản phẩm sử dụng nguyên liệu và quy trình sản xuất an toàn theo hồ sơ công bố (19/TAP DOAN LOC TROI/2020) và (01/2019/QTSX-RD).

Với những gì đã phản hồi, có thể thấy Tập đoàn Lộc Trời đang cho rằng sản phẩm gạo mầm Vigitaba của mình không bị lỗi như khách hàng phản ánh.

Vậy thì, liệu rằng khách hàng có đang đổ oan cho sản phẩm gạo mầm Vibigaba của Tập đoàn Lộc Trời? Để trả lời câu hỏi này, có lẽ phải chờ kết quả kiểm nghiệm của mẫu gạo đã được gửi đi kiểm nghiệm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Đức Quang/Sỡ hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/khach-hang-to-su-dung-gao-mam-vibigaba-bi-ngua-va-noi-mun-do-d93507.html

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng “tố” sử dụng gạo mầm Vibigaba bị ngứa và nổi mụn đỏ tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu