Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Meta đe dọa rút Facebook và Instagram khỏi châu Âu

NGƯỜI ĐƯA TIN 09:56 08/02/2022

Nếu không không được phép trung chuyển dữ liệu dễ dàng giữa châu Âu và Mỹ, Meta có thể chấm dứt dịch vụ tại thị trường lớn thứ 2 thế giới của tập đoàn này.

Meta mới đây đã đưa ra một đe dọa ngầm rằng tập đoàn này có thể rút Facebook và Instagram khỏi thị trường châu Âu nếu không được phép trao đổi dữ liệu của người dùng châu Âu với Mỹ. Thông điệp này xuất hiện trong một tài liệu Meta nộp lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC).

Đây không phải là lần đầu tiên Meta - trước kia là Facebook - đưa ra một lời đe doạ như vậy. Thông điệp của Meta mang mục đích phản ứng phán quyết của giới chức Ireland vào năm 2020 về việc Facebook không thể tiếp tục dùng các điều khoản hợp đồng tiêu chuẩn để chấp hành luật quyền riêng tư khi gửi dữ liệu sang Mỹ. Theo Tòa án Công lý Châu Âu (ECJ), dữ liệu cá nhân được bảo vệ kém hơn tại Mỹ so với tại châu Âu. Ngay sau phán quyết này, Facebook đã cảnh báo rằng việc chấm dứt đưa dữ liệu từ châu Âu sang Mỹ có thể đem lại hậu quả vô cùng to lớn đối với công ty.

Ở thời điểm hiện tại, cơ quan quản lý Ireland đang tiếp tục điều tra và nghiên cứu về vấn đề đưa dữ liệu sang Mỹ và do đó Meta cũng đang chờ phán quyết cuối cùng cho vụ việc này. Nếu một “giải pháp tốt” không được đề xuất, Meta “có khả năng không thể tiếp tục cung cấp dịch vụ và sản phẩm cốt lõi tại châu Âu, bao gồm Facebook và Instagram”.

Vấn đề trung chuyển dữ liệu bắt đầu khi nhà hoạt động quyền riêng tư và Maximilian Schrems gửi đơn khiếu nại về Facebook Ireland - trụ sở của Facebook tại châu Âu - lên cơ quan quản lý Ireland, với luận điểm rằng dữ liệu người dùng châu Âu có thể không được bảo vệ đủ chặt chẽ tại Mỹ.

Tùng Phong (Theo Side-Line)

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/meta-de-doa-rut-facebook-va-instagram-khoi-chau-au-a542201.html

Bạn đang đọc bài viết Meta đe dọa rút Facebook và Instagram khỏi châu Âu tại chuyên mục Tư vấn chiến lược. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn chiến lược