Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Khối tài sản của bà Phạm Thu Hương - phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng

NGƯỜI ĐƯA TIN 11:07 21/01/2022

Bà Phạm Thu Hương - Phó Chủ tịch Vingroup đã đồng hành cùng chồng là tỷ phú Phạm Nhật Vượng từ những ngày đầu khởi nghiệp tại Ukraina.

Tối 20/1, lễ trao giải thưởng khoa học - công nghệ toàn cầu VinFuture diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Bà Phạm Thu Hương - người vợ kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tham gia sự kiện này. Đây là sự kiện hiếm hoi Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup xuất hiện trước công chúng.

Bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969 tại Hà Nội, tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Quốc gia Kiev (Ukraina) với bằng Thạc sĩ Luật quốc tế.

Sau khi tốt nghiệp, bà Hương không quay về nước mà cùng chồng ở lại Matxcơva để lập nghiệp.

Một thời gian sau, vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng chuyển sang Ukraina kinh doanh trước khi trở về Việt Nam và thành lập Tập đoàn Vingroup. Dưới sự lãnh đạo của vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Vingroup đã phát triển thành tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Năm 2002, ông Vượng bắt đầu thực hiện đầu tư tại Việt Nam với mong muốn góp phần thay đổi diện mạo đất nước và mang tới cuộc sống tốt đẹp cho mọi người. Từ đó đến nay, bà Hương là một trong những lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Vingroup.

Hồ sơ doanh nghiệp - Khối tài sản của bà Phạm Thu Hương - phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Bà Phạm Thu Hương - người vợ kín tiếng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu xuất hiện trước công chúng.

Bà Phạm Thu Hương thường xuyên có tên trong danh sách những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hiện nay, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup đang sở hữu gần 170 triệu cổ phiếu VIC.

Tính theo thị giá cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup chốt phiên giao dịch hôm nay 20/1 ở mức 95.000 đồng/CP, tổng giá trị tài sản của bà Hương đạt mức hơn 16.000 tỷ đồng, xếp vị trí 10 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và bà Hương có với nhau 3 người con: Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh. Tuy nhiên, những thông tin và hình ảnh về các thành viên trong gia đình đều ít xuất hiện trên truyền thông.

Quỹ VinFuture ra mắt vào ngày 20/12/2020 hoạt động độc lập, phi lợi nhuận do tỷ phú Phạm Nhật Vượng và bà Phạm Thu Hương sáng lập với mục tiêu tạo ra sự thay đổi tích cực trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người trên thế giới.

Hoạt động cốt lõi của Quỹ là trao giải thưởng VinFuture hàng năm cho các phát minh khoa học công nghệ đột phá, có tiềm năng tạo ra thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của con người

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/khoi-tai-san-cua-ba-pham-thu-huong-phu-nhan-ty-phu-pham-nhat-vuong-a540702.html

Bạn đang đọc bài viết Khối tài sản của bà Phạm Thu Hương - phu nhân tỷ phú Phạm Nhật Vượng tại chuyên mục Tư vấn chiến lược. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn chiến lược