Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Chiến lược ứng phó với dịch Covid-19 thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp

NGƯỜI ĐƯA TIN 09:35 08/02/2022

Cùng với cộng đồng doanh nghiệp, công ty do ông Hà Ngọc Sơn làm Chủ tịch HĐQT có những chiến lược đối phó với dịch Covid-19.

Tầm nhìn thể hiện bản lĩnh trước khó khăn

Doanh nhân Hà Ngọc Sơn cho rằng, mỗi doanh nghiệp có một đặc thù khác nhau nên sẽ có những kế hoạch ứng phó với đại dịch khác nhau. Tập đoàn Dược phẩm Aikya của ông hoạt động trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm, là mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch, nên không bị khó khăn nhiều như những doanh nghiệp ở ngành hàng khác như vận tải, hàng không, du lịch…

“Chúng tôi hoạt động hướng đến chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nên việc theo dõi các nguồn thông tin khác nhau về dịch bệnh trên thế giới là điều cần thiết, để có kế hoạch sản xuất kinh doanh chủ động hơn”, doanh nhân Hà Ngọc Sơn chia sẻ.

Tiêu dùng & Dư luận - Chiến lược ứng phó với dịch Covid-19 thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp

Doanh nhân Hà Ngọc Sơn đại diện Tập đoàn Dược phẩm Aikya tặng khẩu trang, vật tư y tế cho nhân dân Oman.

Theo đó, ông Sơn cùng với đội ngũ lãnh đạo đã chuẩn bị nguyên vật liệu với số lượng lớn hơn so với các năm trước. Cùng với đó, các chiến lược phân vùng, tuyển dụng đào tạo nhân sự về kinh doanh để mở rộng thêm các chi nhánh phân phối trên toàn quốc được triển khai hiệu quả.

Hay quan trọng hơn là cơ cấu lại các mặt hàng chiến lược của doanh nghiệp, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu cho phục vụ phòng chống dịch, không dàn trải. Thêm nữa, doanh nghiệp chú trọng tập huấn nâng cao chất lượng nhân sự, sản xuất cũng như đầu tư sửa chữa, nâng cấp, lắp mới các hệ thống máy móc thiết bị phục vụ sản xuất.

Trong bối cảnh Covid-19, doanh nghiệp vừa phải đảm bảo sức khỏe cho công nhân, vừa phải đảm bảo sản xuất đáp ứng nhu cầu của xã hội, áp lực về dòng tiền cũng vô cùng lớn.

“Từ đầu tháng 7/2021, khi quan sát các doanh nghiệp ở Tp.HCM, Bình Dương thực hiện sản xuất 3 tại chỗ, chúng tôi cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị cho mình. Yếu tố đầu tiên là đăng ký thực hiện tiêm phòng dịch cho toàn thể cán bộ công nhân tại công ty và nhà máy”, ông Sơn nói.

Trong các phân xưởng của tập đoàn đã tiến hành phân chia khu vực thành các vùng ứng theo cấp độ phòng chống dịch là vùng xanh, vùng vàng và vùng đỏ.

Cụ thể, vùng xanh là các nhà máy, phân xưởng sản xuất, nhà ăn là khu vực được bảo vệ an toàn tuyệt đối. Vùng vàng là nơi văn phòng, bảo vệ. Vùng đỏ là chỗ của những nhân viên mua hàng, giao hàng. Từ đó, doanh nghiệp lên phương án định kỳ kiểm tra tầm soát cho các nhóm.

Khi công nhân thực hiện tham gia sản xuất 3 tại chỗ, doanh nghiệp phải chuẩn bị kỹ càng về nơi ăn ở, vệ sinh và tăng cường chất lượng các suất ăn cho cán bộ, công nhân viên. Thời điểm đó, doanh nghiệp còn chú ý tới đời sống tinh thần như chơi thể thao, chơi cờ vào sinh hoạt sau giờ làm cho cán bộ, công nhân viên.

“Chúng tôi tổ chức cuộc thi viết về những ngày làm việc 3 tại chỗ với nhiều giải thưởng để mọi cán bộ công nhân viên được nói lên tình cảm, tâm tư của mình. Đây là sự kết nối quý giá của một tập thể; động viên nhau vượt qua giai đoạn khó khăn”, ông Sơn cho hay.

Ý thức chung tay phát triển đất nước

Để tiếp tục sản xuất và phát triển kinh doanh trong điều kiện “bình thường mới”, doanh nhân Hà Ngọc Sơn cho biết: “Hệ lụy do đại dịch gây ra đối với các doanh nghiệp rất lớn và chúng ta nhiều khi không dự đoán trước được. Nhưng mỗi doanh nghiệp đều phải chuẩn bị các kế hoạch để ứng biến với các trường hợp xảy ra. Để chuẩn bị cho hoạt động sau dịch, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cơ bản về nhân sự, thị trường, nghiên cứu phát triển các mặt hàng mới và về phương thức kinh doanh để theo kịp xu hướng”.

Trong lúc các công ty đang cơ cấu hẹp lại đội ngũ nhân sự thì Tập đoàn Dược phẩm Aikya tiếp tục chú trọng xây dựng, tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân sự mới, chuẩn bị cho việc mở rộng thị trường khai trương thêm các chi nhánh kinh doanh trên toàn quốc, để đảm bảo mỗi chi nhánh sẽ cung cấp hàng hóa cho 2 đến 4 tỉnh xung quanh chi nhánh.

Bên cạnh đó, việc nghiên cứu phát triển các thuốc hỗ trợ điều trị, kết nối để nhận chuyển giao công nghệ sản xuất các loại thuốc trong điều trị chống virus luôn được hỗ trợ tối đa vì đây là trách nhiệm rất quan trọng đối với một doanh nghiệp sản xuất dược phẩm.

Nhìn ra những bài học về sự đứt gãy chuỗi cung ứng như giai đoạn phòng chống dịch vừa qua, doanh nghiệp này tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống đặt hàng online cho các khách hàng là nhà thuốc, các phòng khám và bệnh viện.

Nói về vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh khôi phục phát triển kinh tế cùng với phòng chống dịch bệnh, ông Sơn nêu quan điểm: “Mỗi doanh nhân, doanh nghiệp khi hoạt động đều hướng tới phục vụ trực tiếp hay gián tiếp cho cộng đồng. Trong thời điểm hiện nay, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp giữ vai trò rất quan trọng trong việc ổn định kinh tế của đất nước, giải quyết công ăn việc làm cho lực lượng lao động, chia sẻ những nguồn lực của mình với các hoạt động chung của xã hội”.

Với tâm niệm rằng những lợi nhuận kiếm được cũng là do cộng đồng đưa lại cho mình như một phần thưởng nên ông Sơn luôn thúc đẩy bản thân “phải luôn có ý thức phát triển kinh doanh để phụng sự xã hội”.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/chien-luoc-ung-pho-voi-covid-19-the-hien-tam-nhin-cua-doanh-nghiep-a541248.html

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược ứng phó với dịch Covid-19 thể hiện tầm nhìn của doanh nghiệp tại chuyên mục Tư vấn chiến lược. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tư vấn chiến lược