Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Masan mở công ty bán thuốc có vốn điều lệ hơn 28 tỷ đồng

.nguoiduatin 06:31 24/07/2022

Trong 3 tháng, Dr. Win được tăng vốn từ 10 triệu lên hơn 28 tỷ đồng và đang tuyển dụng dược sĩ để mở rộng trong thời gian tới.

asan mới đây đã thể hiện tham vọng tham gia vào thị trường bán lẻ dược phẩm thông qua việc công ty con đã góp vốn thành lập chuỗi nhà thuốc. Cụ thể, thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết CTCP Dr.Win với ngành nghề chính là dược phẩm đã được thành lập mới đây.

Tiền thân công ty này là CTCP thương mại dịch vụ Winphar, thành lập vào ngày 31/3/2022 với số vốn điều lệ 10 triệu đồng. Ngành nghề chính của Winphar là bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm, vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh...

Nhóm cổ đông chính của CTCP thương mại dịch vụ Winphar gồm CTCP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce (thành viên của Tập đoàn Masan) nắm 80% vốn, bà Đỗ Thị Hoàng Yến nắm 10% vốn và ông Trần Phương Bắc nắm 10% vốn. Trong đó, ông Trần Phương Bắc là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật.

Đáng chú ý, ông Trần Phương Bắc cũng là người đại diện pháp luật của nhiều công ty liên quan tới Tập đoàn Masan như công ty TNHH MNS Meat Processing, MNS Meat, MNS Farm, CTCP Supra, CTCP The Supra... Trong khi đó, bà Đỗ Thị Hoàng Yến là người được ủy quyền công bố thông tin của CTCP Hàng tiêu dùng Masan.

Đến ngày 1/7 vừa rồi, CTCP thương mại dịch vụ Winphar đã đổi tên thành CTCP Dr. Win. Vốn điều lệ cũng được nâng mạnh từ 10 triệu đồng lên 28,571 tỷ đồng.

Trụ sở chính của Dr.Win được đặt tại tầng 5, Toà nhà MPlaza Saigon, số 39 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. Đây cũng là nơi đặt văn phòng của nhiều công ty thuộc Tập đoàn Masan như CTCP Hàng tiêu dùng Masan, công ty TNHH Thực phẩm Masan, công ty TNHH Một thành viên Masan Beverage…

Hồ sơ doanh nghiệp - Masan mở công ty bán thuốc có vốn điều lệ hơn 28 tỷ đồng

Thông tin CTCP Dr.Win tuyển dụng số lượng lớn dược sĩ. (Ảnh chụp màn hình)

Trên một số trang web tuyển dụng cũng đã xuất hiện thông tin CTCP Dr.Win tuyển dụng số lượng lớn dược sĩ cho chuỗi nhà thuốc được giới thiệu là lớn nhất Việt Nam. Dr.Win đăng kèm tin tuyển dụng với hình ảnh logo thương hiệu WinMart+, chuỗi siêu thị thuộc Tập đoàn Masan.

Theo đó, Dr.Win đang tuyển dụng nhân sự tại các vị trí dược sĩ trưởng và dược sĩ bán hàng. Mức lương dao động từ 10-12 triệu đồng/tháng ở vị trí quản lý cửa hàng kiêm dược sĩ trưởng và 6-8 triệu đồng cho vị trí dược sĩ bán hàng.

Như vậy, nhiều khả năng Dr.Win sẽ là thương hiệu chuỗi nhà thuốc mới của Masan.

Thực tế, mảng dược phẩm được nhiều ông lớn trên thị trường đầu tư. Thị trường chuỗi nhà thuốc hiện tại ghi nhận 3 tên tuổi lớn nhất gồm Pharmacity có 1.128 cửa hàng, Long Châu thuộc FPT Retail có hơn 701 điểm bán và An Khang thuộc Thế Giới Di Động có 517 cửa hàng.

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ của FPT Retail năm 2022 hồi tháng 4, đại diện FRT cho rằng thị trường dược phẩm còn nhiều tiềm năng. Theo đó, toàn thị trường thời điểm đó có tới 57.000 nhà thuốc. Do đó, cơ hội để mở rộng cho các chuỗi thuốc còn nhiều.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/masan-mo-cong-ty-ban-thuoc-von-dieu-le-hon-28-ty-dong-a561059.html

Bạn đang đọc bài viết Masan mở công ty bán thuốc có vốn điều lệ hơn 28 tỷ đồng tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu