Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Sản phẩm mang thương hiệu KOHINOOR quảng cáo 'nổ' công dụng trên mạng xã hội

VIETQ 14:50 16/06/2022

Mặc dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm nhưng các sản phẩm của Công ty Cổ phần tập đoàn Kohinoor Star (Công ty Kohinoor, số 40, đường 2.2, Khu đô thị Gamuda Gardens, P. Trần Phú, Q. Hoàng Mai

đang được quảng cáo nhiều công dụng như thuốc trị nám, tàn nhang... có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Cụ thể, trên website: https://kohinoorstar.com.vn/, https://kohinoor.com.vn/, https://kohinoorstar.com/, sản phẩm Tảo Sâm được quảng cáo công khai như thuốc chữa bệnh, điều trị hiệu quả các bệnh về da, đặc biệt là nám, tàn nhang... Những nội dung vi phạm quảng cáo thể hiện như: Viên uống Tảo Sâm giúp trắng da, trị nám, bổ sung tối tiết...

Không những vậy, sản phẩm còn được giới thiệu thành phần chính gồm tảo xoắn Spirulina của Nhật với nhiều công dụng như chống oxy hóa, chống viêm, đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh tim, chống ung thư, đặc biệt là ung thư miệng, giúp hạ đường huyết và ngăn ngừa đột quỵ...

Viên uống Tảo Sâm lừa dối người tiêu dùng về công dụng sản phẩm?

Để người tiêu dùng tin tưởng công dụng trên là thật, tổ chức kinh doanh còn khẳng định, sản phẩm đều có công bố từ cơ quan có thẩm quyền của Bộ Y tế cấp phép, đảm bảo an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

Thêm sản phẩm khác là Serum Ric Skin HA+ cũng được tổ chức kinh doanh này “thần thánh hóa” công dụng. Tại các trang website nêu trên, loại serum này được giới thiệu với thành phần chính là tảo biển chứa nhiều hàm lượng vitamin B1, B2, B6, B12 và khoáng chất, đặc biệt có nano vàng tạo sự đàn hồi cho giúp da khỏe mạnh, chống lão hóa da, mờ thâm nám, trị mụn, trị sẹo và vết thâm sau mụn...

Theo hướng dẫn, chỉ cần nhỏ vài giọt Serum Ric Skin Ha+ rồi nhẹ nhàng thoa đều khắp vùng da bị mụn cần phải chăm sóc, massage nhẹ nhàng giúp dưỡng chất trong serum thấm sâu và làn da để mang đến hiệu quả chăm sóc, trị mụn tốt nhất. Tuy nhiên, trái ngược với những lời quảng cáo trên, nhiều người tiêu dùng sau khi trải nghiệm thực tế, bức xúc và thất vọng khi phản hồi về Serum Ric Skin Ha+.

Chia sẻ trên một trang website, nick name “Vũ Phương Tú” tỏ ra bức xúc: “Mình đã sử dụng hết nửa chai mà không thấy hiệu quả gì, vẫn còn mụn và thâm. Mặt sau khi thoa lên cảm giác còn bị ngứa và nổi mụn thêm. Sản phẩm này dùng y như serum bình thường chỉ làm cho căng da, không có hiệu quả trị mụn, giảm thâm hay trắng da gì hết, mình sai lầm và tốn tiền khi chọn loại sản phẩm này”.

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm Tảo Sâm chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, trong khi đó Serum Ric Skin Ha+ là mỹ phẩm. Cả 2 sản phẩm này chỉ có công dụng hỗ trợ chứ không phải là thuốc và không điều trị nám, tàn nhang, mụn... như quảng cáo nêu trên.

Serum Ric Skin HA+ bị người tiêu dùng "tố" nổi nhiều mụn sau khi sử dụng.

Theo Cục An toàn thực phẩm, việc quảng cáo TPCN phải tuân thủ Luật Quảng cáo 2012, Nghị định 181/NĐ-CP hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo, Thông tư số 09/2015 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn quảng cáo sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân không quảng cáo TPCN có tác dụng chữa bệnh. Không dùng hình ảnh, thư cảm ơn của bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân để quảng cáo cho sản phẩm.

Cần nói thêm, để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và dẹp loạn quảng cáo sai sự thật, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử phạt nhiều cá nhân, tổ chức vi phạm, đồng thời buộc các đơn vị cải chính thông tin quảng cáo không phù hợp. Tuy nhiên, bất chấp quy định của pháp luật, đơn vị phân phối sản phẩm Tảo Sâm và Serum Ric Skin Ha+ vẫn quảng cáo trên nhiều trang mạng xã hội với hình thức công khai hơn, thậm chí còn sử dụng chiêu trò khuyến mại để “dụ dỗ” người tiêu dùng.

Hành vi quảng cáo 2 sản phẩm nêu trên có tác dụng điều trị bệnh được đánh giá thuộc mức nghiêm trọng, Chất lượng Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm minh nếu phát hiện vi phạm, thậm chí thu hồi giấy phép để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Link gốc : https://vietq.vn/san-pham-mang-thuong-hieu-kohinoor-quang-cao-no-cong-dung-tren-mang-xa-hoi-d201291.html

Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm mang thương hiệu KOHINOOR quảng cáo 'nổ' công dụng trên mạng xã hội tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu