Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Những điểm sáng cho ngành giáo dục thành phố Thái Nguyên

Xuân Khiển 11:43 11/10/2020

Nhằn đẩy mạnh công tác tuyên truyền chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Ngành giáo dục TP.Thái Nguyên đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Có thể nói, trong thời gian qua công tác tuyên truyền cho đại hội Đảng bộ các cấp tại tỉnh Thái Nguyên, đã được các đơn vị địa phương triển khai đồng bộ, phù hợp với tình hình thực tiễn. Cùng với đó, các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, gắn biển các công trình chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh đã được triển khai sâu rộng.

Trong buổi làm việc với cơ quan báo, Lãnh đạo ngành giáo dục của T.Phố Thái Nguyên cho biết. Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ T.P Thái Nguyên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020, hệ thống giáo dục và đào tạo của thành phố ngày càng hoàn thiện, phát triển theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.

Trường Sơn Cẩm 1 đón nhận trường chuẩn quốc gia.

Một trong mười chỉ tiêu được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ T.P Thái Nguyên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra đối với ngành Giáo dục là “Tiếp tục củng cố vững chắc kết quả phổ cập giáo dục các cấp học. Năm 2020, có 88% số trường công lập đạt chuẩn Quốc gia. Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS mức độ 3. Tỷ lệ huy động trẻ em lứa tuổi nhà trẻ đến trường đạt 35%, mẫu giáo đạt 99%”.

Theo giới thiệu của Phòng giáo dục T.P Thái Nguyên, phóng viên xuống trường THCS Sơn Cẩm 1 và trường Mầm non Gia Sàng để nắm bắt tình hình thực tế.

Hiệu trưởng mầm non Gia Sàng gõ tiếng trống khai giảng năm học 2020- 2021.

Sơn Cẩm là một xã phía Bắc của thành phố Thái Nguyên, có trục đường quốc lộ 3 chạy qua. Có nhiều doanh nghiệp, trường học, trường dạy nghề đóng trên địa bàn. Là một xã điểm đạt chuẩn nông thôn mới có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế xã hội.Trình độ dân trí và nhu cầu học tập khá cao, công tác xã hội hóa giáo dục được đặc biệt chú trọng.

Trường THCS Sơn Cẩm 1 được tách ra từ trường phổ thông cơ sở Sơn Cẩm từ năm 1999 trải qua 20 năm xây dựng và phát triển với nhiều thành tích nổi bật trong công tác giảng dạy - giáo dục. Nhà trường đã và đang trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của nhân dân địa phương và các vùng lân cận.

Tiếp xúc và trao đổi với phóng viên, cô giáo Lê Thị Thanh Hương- Hiệu trưởng nhà trường cho biết. Năm 2017 thành phố Thái Nguyên được mở rộng, xã Sơn Cẩm sát nhập thuộc T.P Thái Nguyên. Bởi vậy, từ năm 2017 trường THCS Sơn Cẩm 1 là đơn vị trực thuộc Phòng giáo dục thành phố Thái Nguyên.

BGH trường mầm non Gia Sàng đón nhận những món quà đầu năm học mới.

Trường THCS Sơn Cẩm 1, là cơ sở giáo dục của địa phương thực hiện công tác giảng dạy, giáo dục theo chương trình của Bộ GD&ĐT và điều lệ trường Trung học. Huy động 100% trẻ em trong độ tuổi 11 vào lớp 6, thực hiện phổ cập giáo dục THCS, phổ cập bậc Trung học. Tham gia các phong trào thi đua, hưởng ứng các cuộc vận động do cấp trên và địa phương phát động.

Nói về thành tích nhà trường đã đạt được trong những năm qua, cô giáo Hiệu trưởng nhà trường hồ hởi chia sẻ rằng. Năm học vừa qua, nhà trường được sự chỉ đạo sát sao của Phòng giáo dục thành phố, sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các Ban ngành đoàn thể, sự đồng thuận ủng hộ của phụ huynh học sinh, sự nỗ lực của thầy và trò trường THCS Sơn Cẩm 1.

Năm học 2019 - 2020 đã diễn ra tốt đẹp và kết thúc thắng lợi, nhà trường đã đạt và vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Mọi hoạt động của nhà trường trong năm học đều được tổ chức thành công, hiệu quả ,sáng tạo, có tác dụng giáo dục, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm.

Ngày tựu trường của các cháu trường mầm non Gia Sàng.

Theo đó, trong 4 năm liền từ 2011- 2015, nhà trường đều được UBND tỉnh Thái Nguyên trao tặng danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc”. Năm học 2012- 2013 nhà trường vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch tỉnh.

Năm học 2014- 2015, nhà trường cũng vinh dự đón nhận bằng khen của Bộ giáo dục & đào tạo. Từ năm học 2017- 2018 và năm học 2018- 2019 nhà trường được UBND T.P Thái Nguyên trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”.

Điểm trường thực tế tiếp theo, phóng viên đã về trường Mầm non Gia Sàng. Đây là một ngôi trường, nằm trên địa bàn phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên). Có thể nói, trong những năm qua nhà trường luôn được sự quan tâm của ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên và sự giúp đỡ chỉ đạo sát sao của phòng GD&ĐT thành phố Thái Nguyên. Sự giúp đỡ kịp thời của Đảng uỷ - HĐND - UBND phường Gia Sàng.

Theo cô giáo Nguyễn Thị Hương- Hiệu trưởng nhà trường cho biết. Trong những năm qua, nhà trường có đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trình độ tương đối đồng đều trong đó: Trình độ đạt chuẩn 100 %, trình độ trên chuẩn đạt 96%, có tinh thần công tác yêu nghề, mến trẻ, trường có đủ phòng nhóm học theo yêu cầu lứa tuổi. Được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc cha mẹ phụ huynh trong nhà trường.

Trong buổi trò chuyện cùng phóng viên, cô Hương có sẻ chia: “Trong năm học này có sự biến động trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ đó là dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều tới công tác chăm sóc và giáo dục trẻ trong nhà trường tuy nhiên nhà trường đã đưa ra kế hoạch và các phương án rất cụ thể thực hiện tốt, khoa học nên trong năm học này nhà trường không sảy ra ngộ độc thực phẩm và trẻ phát triển bình thường có kết quả tốt đảm bảo vệ sinh tuyệt đối từ khâu trẻ vào lớp cho đến khi thực hiện các hoạt động vệ sinh cá nhân, sau giờ hoạt động học đều đảm bảo”.

Là một ngôi trường thuộc khối mầm non của thành phố Thái Nguyên. Khi được hỏi về vấn đề huy động các nguồn lực để nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú. quản lý chặt chẽ chất lượng bữa ăn của trẻ tại cơ sở. Cô Hương nói: “Nhà trường luôn luôn thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý chặt chẽ quy trình chế biến thức ăn cho trẻ. Tăng cường các điều kiện chăm sóc và giáo dục vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhóm lớp để nâng cao sức khỏe cho trẻ. Xây dựng thực đơn, chế độ ăn cân đối, hợp lý, đa dạng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 24/01/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình giáo dục mầm non. Thực hiện nghiêm túc trong việc thu, chi tiền ăn của trẻ theo đúng quy định của tài chính”.

Bước vào một năm học mới, với nhiều đổi mới trong công tác giáo dục. Nhà trường rất mong lãnh đạo Phòng giáo dục tham mưu với UBND thành phố Thái Nguyên xây dựng thêm dãy nhà 3 tầng 9 phòng học, giúp nhà trường bỏ đi một số phòng học hiện xuống cấp và mở thêm lớp học, chống quả tải đảm bảo số lượng trẻ trên lớp, sự an toàn cho trẻ trong thời gian tới.

BGH nhà trường, cũng rất mong các đồng chí lãnh đạo địa phương tạo điều kiện giúp đỡ cho nhà trường hoàn thiện báo cáo tường trình nguồn gốc đất của đơn vị để kịp thời hoàn thiện hồ sơ trình lên Sở tài nguyên môi trường tỉnh Thái Nguyên và UBND tỉnh Thái Nguyên để cấp giấy CNQSDĐ cho nhà trường để nhà trường yên tâm công tác.

Theo Sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Những điểm sáng cho ngành giáo dục thành phố Thái Nguyên tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội