Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Cần cẩn trọng với sản phẩm giao bán hàng trên mạng

DTVN 15:58 02/10/2020

Hiện nay, bình sữa trẻ em là sản phẩm được nhiều bà mẹ tìm mua bởi tính tiện lợi. Thế nhưng, trên thị trường xuất hiện nhiều loại bình được quảng cáo là nhập khẩu nhưng không có tem nhãn.

Gần đây, tòa soạn nhận được đơn phản ánh về việc xác minh làm rõ sản phẩm bình sữa cho trẻ em thương hiệu BestBorn được bán bởi tài khoản facebook Phạm Kim Anh của chị T.M.A thường trú tại phường Trương Định, quận Hai BàTrưng, thành phố Hà Nội.

Trong đơn phản ánh, chị T.M.A cho biết vào ngày 24/9/2020, chị có mua online một sản phẩm bình sữa cho trẻ em nhãn hiệu BestBorn tại địa chỉ số 679 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội thông qua tài khoản facebook Phạm Kim Anh.

Hình ảnh sản phẩm bình sữa cho trẻ em thương hiệu BestBorn được bán bởi tài khoản facebook Phạm Kim Anh.

Theo quảng cáo của tài khoản Facebook này, đây là sản phẩm bình sữa nội địa Trung Quốc đã được kiểm chứng bởi tổ chức của Mỹ và Thụy Sỹ chứng nhận. Nhưng do khá kĩ tính trong việc mua sản phẩm dùng cho con nên chị T.M.A đã đến trực tiếp địa chỉ 679 Trương Định như quảng cáo để trực tiếp lựa chọn sản phẩm và mẫu bình ưng ý nhất.

Đến nơi chị gọi số hotline trên facebook nhưng không được vào nhà hay cửa hàng mà chỉ được một người đàn ông nhận là chồng của chị Phạm Kim Anh đưa cho một túi sản phẩm. Chị Mai Anh thanh toán tiền là 330.000 đồng nhưng không hề được viết hóa đơn hay giấy tờ thanh toán liên quan.

Hình ảnh sản phẩm bình sữa cho trẻ em thương hiệu BestBorn.

Khi về nhà, chị T.M.A thấy hình thức bán hàng có dấu hiệu mập mờ, chị đã tìm hiểu và phát hiện trên sản phẩm không có tem nhãn phụ để lưu hành sản phẩm tại Việt Nam đối với các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại nước ngoài theo quy định. Sản phẩm bình pha sữa BestBorn này không hề có hồ sơ công bố tại Việt Nam (Bản công bố theo quy định tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP đối với sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, bản nhãn chính, nhãn dịch, bản dịch thuật có dấu của Công ty dịch thuật, bản kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm).

Theo tìm hiểu, ngoài sản phẩm bình pha sữa nhãn hiệu BestBorn, Facebook Phạm Kim Anh còn bán sản phẩm bình đun sữa Hoybell và nhiều sản phẩm dược phẩm như Men sống Hồng Yến, các loại tinh dầu bé cùng nhiều sản phẩm khác của công ty có địa chỉ tại phố Lạc Nghiệp, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Hơn nữa, tài khoản facebook Phạm Kim Anh còn là quản trị viên của nhiều hội nhóm, diễn đàn dành cho mẹ và bé trên mạng xã hội facebook. Hầu hết các hội nhóm này đều đánh giá cao về sản phẩm bình đun sữa và bình pha sữa, men sống Hồng Yến do facebook Phạm Kim Anh trực tiếp bán.

Thông tin trên tài khoản Facebook bán hàng Phạm Kim Anh.

Để xác minh và làm rõ sự việc, PV đã tìm đến địa chỉ nhà chị Phạm Kim Anh tại số 679 Trương Định, quận Hoàng Mai. Trao đổi với phóng viên, anh Tú chồng chị Kim Anh nói: “Thị trường thấy nó rộ lên thì bọn em nhập về bán theo thôi. Nếu có vấn đề gì thì cứ kiện, em sẵn sàng thôi, nếu sai thì em chịu. Mà có vấn đề gì đâu. Cái đấy là của bên sản xuất còn bọn chỉ sai trong quá trình bán chứ bọn em không sản xuất”.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc PV có gặp và trao đổi với ông Nguyễn Văn Thanh – Phó đội quản lý thị trường số 15 của Hà Nội. Ông Thanh cho biết: “Đội quản lý thị trường luôn làm đúng trách nhiệm và kiên quyết xử lý những hành vi nhập và phân phối sản phẩm, hàng hóa không đúng vi phạm pháp luật. Đội sẽ báo cáo và cho anh em phụ trách địa bàn, xác minh thông tin khách hàng phản ánh và báo chí nêu, sẽ kết hợp với cơ quan ngôn luận để đảm bảo tính khách quan vụ việc. Tuy nhiên, do đây là bán online không có cửa hàng mà bán ở nhà nên cần xác minh rõ. Nếu mà có vi phạm sẽ kiên quyết xử lý ngay”.

Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, cơ quan báo kính đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc xác minh, kiểm tra các thông tin khách hàng phản ánh để có các biện pháp xử lý đảm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và thông tin tới bạn đọc.

PV/Theo Sở Hữu Trí Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Cần cẩn trọng với sản phẩm giao bán hàng trên mạng tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội