Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Cư dân The EverRich Infinity của Phát Đạt căng băng rôn phản đối việc bán chỗ đậu xe

DTVN 07:05 31/08/2020

Hàng trăm cư dân tại chung cư The EverRich Infinity của công ty Phát Đạt đã căng băng rôn phản đối việc chủ đầu tư bán chỗ đậu xe và nộp đơn kiện công ty này.

Cư dân bức xúc

Cụ thể, ngày 29/08/2020, hàng trăm cư dân tại chung cư The EverRich Infinity tại địa chỉ số 290 An Dương Vương, Quận 5, TPHCM đã căng băng rôn trên nhiều chiếc xe ô tô rồi đậu kín khuôn viên để phản đối chủ đầu tư là Công ty CP Phát Triển Bất Động sản Phát Đạt (Công ty Phát Đạt).

Hành động này của các cư dân tại đây nhằm phản đối cách hành xử của chủ đầu tư Phát Đạt về việc quản lý và bán chỗ đậu xe ô tô tại tại đây. Được biết, đây không phải là lần đầu tiên họ căng băng rôn như thế này.

Sau rất nhiều lần đấu tranh với chủ đầu tư về việc bán chỗ đậu xe, đến nay mọi chuyện vẫn chưa có tiến triển. Thế nhưng, công ty Phát Đạt đã không ngồi lại với cư dân để tìm tiếng nói chung mà hành xử theo cách riêng. Cụ thể, công ty Phát Đạt đã không giải quyết chỗ để xe cho cư dân mà khóa toàn bộ thẻ ra vào tầng hầm, mặc cư dân chới với đi tìm chỗ đậu sau mỗi giờ tan tầm.

Trao đổi với báo chí, một cư dân bức xúc cho biết: “Trong hợp đồng mua bán căn hộ không có điều khoản nào quy định chủ đầu tư được quyền bán chỗ để xe ô tô mà chỉ nêu quyền quản lý. Và không có điều khoản nào chứng minh chủ đầu tư bỏ tiền riêng xây dựng hai tầng hầm này. Việc bán 155 chỗ để xe mà không xác định được quyền sở hữu, pháp luật không công nhận là trái với các quy định hiện hành, trái với đạo đức xã hội và các điều khoản, cam kết của hợp đồng mua bán”

Trong khi đó, một cư dân khác cho hay: “Chúng tôi đã bỏ ra 5 tỷ đồng để mua chung cư, giờ lại yêu cầu chúng tôi bỏ một số tiền lớn để mua lại chỗ để xe ô tô. Chúng tôi mất hết niềm tin với công ty Phát Đạt, tôi chưa nói đến chuyện đúng sai, chỉ riêng việc ở chung cư 5 sao mà chúng tôi phải gửi xe ở ngoài thì nói thật, tôi ở chung cư bình dân còn sướng hơn”.

Cư dân tại chung cư The EverRich Infinity tiếp tục căng băng rôn phản đối công ty Phát Đạt bán chỗ đậu xe.

Theo các cư dân tại chung cư The EverRich Infinity thì tất cả chỗ để xe ô tô trong hai tầng hầm B1 và B2 của chung cư là của chung và công ty Phát Đạt không được bán chỗ để xe hơi bằng bất cứ hình thức nào. Công ty Phát Đạt phải bàn giao cho cư dân 10.401,8 m2 diện tích để xe 2 bánh và thiết kế ô xe đúng theo quy chuẩn xây dựng.

Đồng thời, hầu hết các cư dân cho rằng phía chủ đầu tư đã không minh bạch trong việc mua bán. Ngoài việc lo sợ khi mua chỗ đậu xe không được pháp luật bảo hộ, cư dân còn cho rằng chủ đầu tư chưa bàn giao đủ phần diện tích chung, giao thiếu chỗ để xe máy và xe đạp, chưa công khai bản quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 nên không đồng ý mua với giá như trên.

Bên cạnh việc căng băng rôn phản đối, các cư dân tại chung cư The EverRich Infinity cũng đã nộp đơn kiện Công ty Phát Đạt tại toà án dân sự để kiện về tính pháp lý của việc bán ô xe này. Không những vậy, cư dân cũng đã có văn bản gửi đến cơ quan chức năng phản đối chủ đầu tư Phát Đạt bán chỗ đậu xe ô tô quá phi lí.

Tranh chấp kéo dài

Được biết, dự án The EverRich Infinity của công ty Phát Đạt được bàn giao và đưa vào sử dụng từ năm 2017. Sau hơn một năm đưa vào sử dụng, công ty Phát Đạt đã phát đi thông báo về việc số lượng chỗ đậu xe ô tô tại toà nhà không đủ để bố trí cho cư dân.

Cụ thể, ngày 01/04/2019 công ty Phát Đạt ra thông báo số 120A/2019/PĐ-ĐT về phương án khai thác kinh doanh chỗ đậu xe ô tô tại toà nhà The EverRich Infinity. Thông báo cũng nêu rõ, Phát Đạt sẽ chào bán 155 chỗ đậu xe trong tổng số 188 chỗ đậu, với diện tích từ 10,8m2 đến 12,5m2 thì 188 chỗ đậu xe này có diện tích khoảng 2.350m2. Mỗi chỗ đậu xe sẽ có giá là 500 triệu đồng chưa bao gồm thuế GTGT 10% và phí bảo trì 2%. Các cư dân tại toà nhà sẽ tự thoả thuận với nhau để mua chỗ đậu xe ô tô tại đây. Thời điểm này, do vấp phải sự phản đối của cư dân tại toà nhà, nên công ty Phát Đạt phải dừng việc bán chỗ đậu xe ô tô này.

Sau đó, ngày 11/09/2019, công ty Phát Đạt lại tiếp tục phát đi thông báo số 472/2019/PĐ-HM đến cư dân tại chung cư 5 sao The EverRich Infinity. Nội dung của thông báo thể hiện việc yêu cầu cư dân tại dự án mua chỗ đậu xe ô tô bằng hình thức bốc thăm. Tuy nhiên, do cư dân vẫn tiếp tục kịch liệt phản đối nên ngày 19/09/2019 công ty Phát Đạt lại ra thông báo dời lại thời gian tổ chức bốc thăm bán quyền sử dụng tài sản là chỗ đậu xe ô tô.

Tranh chấp giữa công ty Phát Đạt và cư dân từ đầu năm 2019 đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Đến ngày, 15/11/2019, Công ty cổ phần Dịch vụ Quản lý Toàn Tâm (công ty Toàn Tâm) đơn vị quản lý tòa nhà The EverRich Infinity nhận được văn bản số 585/2019/PĐ-HM của công ty Phát Đạt về việc không còn chủ trương cho cư dân thuê chỗ để ô tô và sẽ chấm dứt việc cho cư dân thuê chỗ để xe từ ngày 01/12/2019.

Sau khi nhận được văn bản, công ty Toàn Tâm đã ra thông báo về việc ngưng cho thuê chỗ đỗ ô tô thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư tại tòa nhà The EverRich Infinity. Theo thông báo của công ty Toàn Tâm, nguyên nhân việc chấm dứt cho thuê bãi giữ ô tô tại chung cư là căn cứ theo hợp đồng ủy quyền quản lý bãi giữ xe giữa công ty Phát Đạt và công ty Toàn Tâm.

Theo công ty Phát Đạt thì, công ty này đã hoàn tất và tuân thủ theo quy định của pháp luật về diện tích chung, riêng tại hầm giữ xe ô tô, xe máy cũng như những quy định đã ký kết trong hợp đồng việc bố trí và bàn giao phần diện tích sở hữu chung cho toàn bộ cư dân sử dụng chung tại khu căn hộ. Đối với phần diện tích dôi dư là 6.543m2 theo luật thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư và chủ đầu tư ưu tiên cho cư dân thuê để đậu xe ô tô (có thu phí) hoặc bán.

Ngay sau thông báo này của chủ đầu tư và đơn vị quản lý toà nhà, các cư dân tại chung cư này tiếp tục đồng loạt phản đối và tình trạng căng thẳng tiếp tục kéo dài cho đến nay.

Hoàng Quyên (TH)/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cu-dan-the-everrich-infinity-cua-phat-dat-cang-bang-ron-phan-doi-viec-ban-cho-dau-xe-d81581.html

Bạn đang đọc bài viết Cư dân The EverRich Infinity của Phát Đạt căng băng rôn phản đối việc bán chỗ đậu xe tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội