Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Dự án The King City: Công ty Long Phát tiếp tục bày “mê trận” để “gài bẫy” khách hàng?

DTVN 13:38 26/08/2020

Chào bán 1 dự án, nhưng đến khi đưa khách hàng đi thực tế lại là 1 dự án khác. Công ty Long Phát dường như đang bày ra “mê trận” để “gài bẫy” khách hàng?

“Gom” khách

Như chúng tôi đã thông tin ở những bài viết trước, Công ty Long Phát có trụ sở chính tại số 95 Trần Quốc Hoàn, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM. Thời gian qua, Công ty Long Phát luôn tự nhận mình là nhà phát triển một loạt dự án lớn tại tỉnh Đồng Nai, như: Khu đô thị Crescent Mall, khu đô thị Centre Mall, Khu Đô Thị Thương Mại – Dịch Vụ The King City, Khu Đô Thị Lộc Phát, dự án Khu Đô Thị Lộc An, dự án Khu Đô Thị Long Thành… Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của công ty này đang có nhiều dấu hiệu “mờ ám”, lừa dối khách hàng.

Giữa tháng 8, chúng tôi đã được một người tự nhận là nhân viên của công ty Long Phát gọi điện và giới thiệu về một số dự án của công ty này.

Theo K, tên nhân viên nói trên, sắp tới đây, công ty Long Phát sẽ mở bán một dự án nằm tại mặt tiền đường quốc lộ 51, giá từ 13 – 15 triệu đồng và đã có sổ riêng từng nền.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị K gửi một số thông tin pháp lý và sổ đỏ của dự án để tham khảo, thì nhân viên này lấy lý do mình không được giữ những giấy tờ này nên không gửi được.

Đồng thời, K cũng cho biết, sắp tới đây, công ty sẽ tổ chức buổi lễ mở bán dự án tại địa điểm số 60 Võ Văn Tần, quận 3. Tại buổi lễ mở bán, công ty sẽ công bố thông tin về pháp lý của dự án cho khách hàng, cùng với đó là hỗ trợ xe taxi để đưa khách hàng đi xuống tận nơi xem đất.

Theo lời hẹn, chúng tôi đã có mặt tại địa chỉ mà K cung cấp. Thời điểm này, cũng có khá nhiều khách hàng được mời đến để đi xem đất.

Sau khi đến nơi, chúng tôi luôn được sự chăm sóc tận tình của 2 đến 3 nhân viên, họ luôn theo sát không rời. Thậm chí, chỉ cần giơ điện thoại lên chụp ảnh cũng bị những nhân viên này nhắc nhở. Tuy nhiên, điều cần thiết là thông tin về dự án thì không thấy K và các nhân viên này đả động đến.

Rất đông khách hàng tìm hiểu về dự án The King City được đưa lên taxi chở đến dự án Thung Lũng Xanh

Đến khoảng 9h, toàn bộ khách hàng được đưa lên hàng chục chiếc taxi để trực chỉ hướng Long Thành, Đồng Nai thẳng tiến. Theo quan sát, cứ mỗi một xe luôn có 2 đến 3 nhân viên sale ngồi kèm với khách hàng.

Trên xe, các nhân viên này bắt đầu đưa sơ đồ mặt bằng phân lô ra và giới thiệu là dự án The King City. Các nhân viên này liên tục giới thiệu với lời lẽ có cánh về dự án The King City với các tiện ích và cơ hội sinh lời cao khi đầu tư đất tại Long Thành. Đồng thời, lúc này các nhân viên này mới cho biết các lô đất hôm nay mở bán có giá từ 18 triệu đồng/m2. Tức là khảng 2 tỷ đồng cho một lô đất với diện tích khoảng 108m2.

Một nhân viên cho biết: “Bây giờ xe sẽ đi thẳng xuống dự án để anh tham khảo thực tế. Sau khi xem dự án, mình sẽ vào tham dự lễ mở bán tại Mekong Resort & Reststop với nhiều chính sách ưu đãi. Hôm nay bên em có hỗ trợ cho khoảng 10 khách hàng đầu tiên đặt cọc với gói ưu đãi 100 triệu đồng vào giá bán. Tức là nếu anh mua lô đất với giá khoảng 2,1 tỷ đồng thì anh chỉ còn thanh toán có 2 tỷ đồng thôi”. Tuy nhiên, khi chúng tôi đề nghị được xem giấy tờ pháp lý, thì các nhân viên này đều lờ đi và nói sang chuyện khác.

“Mập mờ” về dự án

Khi tới Long Thành, chúng tôi được nhân viên công ty Long Phát đưa vào tham quan dự án được giới thiệu với cái tên The King City. Bên trong dự án, các cơ sở hạ tầng như đường điện, đường giao thông đều đã được hoàn thiện. Bên cạnh một vài căn nhà đã được xây dựng lên, còn lại đều là đất trống, cỏ dại mọc um tùm. Thế nhưng, điều ngạc nhiên là cổng vào của dự án lại được để tên là khu dân cư Thung Lũng Xanh của Công ty CP Long Thuận Lộc.

Tại lễ mở bán, sau khi giới thiệu về dự án The King City của Công ty CP kinh doanh địa ốc Đại Thiên Lộc (Công ty Đại Thiên Lộc) ở địa chỉ 81 đường số 1, KDC City Land, Phường 7, Q. Gò Vấp, TP. HCM, các nhân viên này liên tục hối thúc PV đặt cọc giữ chỗ khoảng từ 20 - 50 triệu đồng để chọn được vị trí đẹp và hưởng ưu đãi 100 triệu đồng.

Lấy lí do không mang theo tiền để từ chối, chúng tôi được các nhân viên này gợi ý: “Anh cứ đặt cọc đi, khoảng 2 – 5 triệu cũng được, rồi em xin sếp giữ lại lô này và chính sách ưu đãi cho anh”.

Bất chấp lệnh hạn chế tụ tập đông người, công ty Đại Thiên Lộc vẫn tổ chức lễ mở bán với cả trăm người

Thắc mắc về việc đăng ký mua đất của công ty Long Phát, nhưng khi tới nơi thì lại được công ty Đại Thiên Lộc chào bán, chúng tôi nhận được nhiều câu trả lời khác nhau từ các nhân viên.

Trong khi K nói rằng, công ty Đại Thiên Lộc liên kết với công ty Long Phát để chào bán dự án này, thì một nhân viên khác lại nói là công ty Long Phát chuyển thông tin của khách hàng cho công ty Đại Thiên Lộc???

Đến đây, quả thật có không ít nghi vấn cho các dự án và phương thức bán hàng của công ty Long Phát. Bởi vì, rõ ràng đây là dự án Thung Lũng Xanh được công ty Long Thuận Lộc triển khai từ năm 2011, nhưng đến nay lại được công ty Long Phát và Đại Thiên Lộc đổi tên thành The King City để chào bán cho khách hàng.

Hơn nữa, trong quá trình chào bán, mặc dù luôn giới thiệu là đã có sổ riêng từng nền nhưng tại sao các công ty này không hề cung cấp cho khách hàng để xác thực? Rồi việc đổi tên, chào bán dự án Thung Lũng Xanh này có được sự cho phép của chủ đầu tư? Hay đây là chiêu trò để các công ty này “lừa” khách hàng?

Như chúng tôi đã thông tin ở các bài viết trước, công ty Long Phát cũng từng rầm rộ chào bán dự án Crescent Maill tại xã An Viễn, H. Trảng Bom, T. Đồng Nai với cách thức tương tự.

Các khách hàng cũng đã tin tưởng vào lời tư vấn của các nhân viên môi giới của công ty Long Phát để đặt cọc mua đất tại dự án Crescent Maill. Để rồi, khi thanh toán tới 95% giá trị lô đất họ mới tá hoả vì hợp đồng ký kết không phải là hợp đồng mua bán được ký bởi chủ đất và được công chứng mà vẫn chỉ là hợp đồng đặt cọc.

Đồng thời, theo tìm hiểu, chỉ trong vòng ít tháng thì khu đất này liên tục được khoác lên mình những cái tên khác nhau. Cụ thể, trước khi có tên Crescent Maill thì khu đất này được biết đến với cái tên KDC Golden Town. Nhưng hiện nay, khu đất này lại đang được chào bán với tên dự án là The Sky Gold.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hoàng Quyên (TH)/Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/du-an-the-king-city-cong-ty-long-phat-tiep-tuc-bay-me-tran-de-gai-bay-khach-hang-d81347.html

Bạn đang đọc bài viết Dự án The King City: Công ty Long Phát tiếp tục bày “mê trận” để “gài bẫy” khách hàng? tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc