Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Bộ Công an: 39 người chết trong container tại Anh đến từ 6 tỉnh của Việt Nam

DTVN 15:48 08/11/2019

Bộ Công an vừa phát đi thông cáo cho biết 39 nạn nhân thiệt mạng trong container được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

Bộ Công an cho biết, 39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Kết quả xác minh có được sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân.

Bộ Công an Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Hiện, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Bên hành lang Quốc hội sáng 7/11, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ việc 39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh.

Theo đó, ông Sơn cho hay chậm nhất ngày mai (8/11) sẽ có danh sách 39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh.

“Hai bên cũng đang đàm phán về phương án đưa thi hài các nạn nhân về nước”, ông Sơn nói.

Cũng thông tin về vụ việc này, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, cho biết hiện Việt Nam vẫn đang phối hợp với Anh để đối chiếu danh tính 39 nạn nhân thiệt mạng trong container ở Anh.

Bộ trưởng Bộ Công an nhận định đây là vụ án của Anh, các cơ quan luật pháp của Anh chủ trì, phía Việt Nam chỉ phối hợp. Ngoài ra, vụ việc này còn phụ thuộc vào những nội dung hợp tác với Anh.

Về thời điểm cụ thể có thể công bố danh tính các nạn nhân, đại tướng Tô Lâm cho rằng vẫn chưa thể xác định.

Trước đó, vào tối 2/11, đoàn công tác của Bộ Công an đã lên đường sang Anh và tối 3/11, đoàn công tác của Bộ Ngoại giao đã lên đường sang Anh để phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng của Anh xác minh danh tính các nạn nhân trong vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công an: 39 người chết trong container tại Anh đến từ 6 tỉnh của Việt Nam tại chuyên mục Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Xã hội