Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Vụ chết ở container: Số gia đình Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo con mất tích tiếp tục tăng

DTVN 20:14 27/10/2019

Tính đến ngày 27/10 đã có tổng cộng 17 gia đình ở Hà Tĩnh và Nghệ An trình báo có người thân mất tích ở Anh.

Ngoài trường hợp của em Phạm Thị Trà My (26 tuổi, ở thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) được gia đình khẳng định là một trong 39 nạn nhân chết trong xe container ở Anh, hiện đã có 16 gia đình khác tại Nghệ An và Hà Tĩnh tới chính quyền địa phương trình báo bị mất liên lạc với người thân ở Anh.

Đáng nói, nhiều trường hợp mất liên lạc trùng với thời điểm 39 thi thể trong xe container được phát hiện. Vụ 39 thi thể trong xe container: Số gia đình trình báo có con mất tích tiếp tục tăng lên Cảnh sát Anh đang tiến hành xác minh danh tính các nạn nhân Theo ông Bùi Duy Cường, phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trên địa bàn huyện này đã có 9 gia đình trình báo đã mất liên lạc với người thân đi Anh.

Trong đó, thị trấn Nghèn có 1 người, xã Thiên Lộc có 5 người, thị xã Hồng Lĩnh 1, xã Thanh Lộc và xã Vĩnh Lộc mỗi xã có 1 người. Ông Cường cho biết, chính quyền đã vận động người dân hợp tác với cơ quan chức năng, cung cấp thông tin để xác thực nhân thân. Ông Nguyễn Đình Gia, trú xã Thanh Lộc (huyện Can Lộc) cho biết cậu con trai Nguyễn Đình Lượng (20 tuổi) làm việc ở Pháp một năm nay. Đến hôm 20/10, cậu gọi về thông báo sắp sang Anh làm việc nhưng đến ngày 23 thì không thể liên lạc được nữa.

Nghe tin vụ 39 thi thể trong container được phát hiện, ông đã làm đơn gửi UBND xã Thanh Lộc nhờ hỗ trợ. Trường hợp khác, ông B.P.C. ở khối phố 3, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh kể có con trai là B.P.T. Ngày 21/10 con có gọi điện về thông báo sắp sang Anh nhưng vài ngày nay không nhận được tin tức gì.

Tương tự tại Nghệ An, tính đến chiều tối 26/10, đã có 7 gia đình đến trình báo với chính quyền địa phương về việc mất liên lạc với con mình đang đi lao động ở nước ngoài. Trong đó có 3 trường hợp ở xã Đô Thành (huyện Yên Thành), các trường hợp còn lại ở xã Thọ Thành (huyện Yên Thành), xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu), xã Hưng Đông (thành phố Vinh). Vụ 39 thi thể trong xe container: Số gia đình trình báo có con mất tích tiếp tục tăng lên Chưa có thông tin chính thức nhưng gia đình nạn nhân thậm chí đã lập bàn thờ tạm

Ông Hoàng Danh Truyền - Phó chủ tịch UBND huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết đến thời điểm hiện tại huyện vẫn chưa nhận được thông tin nào từ phía cơ quan chức năng. Tuy nhiên, có 4 gia đình ở xã Đô Thành và Thọ Thành (huyện Yên Thành) tự xác minh thông tin từ người thân đang sinh sống tại Anh trình báo con em họ đã mất liên lạc. Một trong số đó là gia đình ông Nguyễn Đình Sắt ở xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An cho biết, con trai Nguyễn Đình Tú (26 tuổi) mất liên lạc khi vượt biên từ Đức sang Anh.

Bà Phạm Thị Phú (mẹ vợ anh Tú) cho biết, từ hình xăm trên người con rể đã nhờ chồng đang làm việc ở Anh đem hình đến nhận dạng và báo về tin dữ Tú là 1 trong 39 nạn nhân trong thùng xe container. Sau khi biết tin, gia đình đã lập bàn thờ tạm cho anh Tú và gửi giấy tờ cần thiết sang Anh để người thân lo các thủ tục nhận dạng.

Ông Nguyễn Văn Hà - chủ tịch UBND xã Đô Thành - cho biết theo trình báo của người dân địa phương, ở xã có 4 người gồm anh Nguyễn Đình Tú (26 tuổi), anh Lê Văn Hà (30 tuổi) và chị Bùi Thị Hương (20 tuổi) và một trường hợp khác là H.T.H.N (18 tuổi) đi sang Anh và hiện mất liên lạc với gia đình.

Tại xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu) và xã Hưng Đông (TP Vinh) cũng có 3 gia đình người trình báo việc mất liên lạc với con em mình. Trước khi mất liên lạc, họ gọi điện báo về cho gia đình sẽ vượt biên sang Anh. Một số gia đình đã gửi một số giấy tờ tùy thân con em họ qua nước Anh để phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh danh tính.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, có thể liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181 501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84.

Theo Báo Sức khoẻ cộng đồng (SKCĐ)

Bạn đang đọc bài viết Vụ chết ở container: Số gia đình Nghệ An, Hà Tĩnh trình báo con mất tích tiếp tục tăng tại chuyên mục Nghe xem đọc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nghe xem đọc