Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Xe khách Hà Sơn Hải Vân: Bất chấp pháp luật, ngang nhiên dừng đỗ trên cao tốc

DTVN 09:40 16/01/2020

Không chỉ lập bến cóc đón trả khách trong nội đô Hà Nội, mà ngay cả trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, những chiếc xe khách của công ty TNHH vận tải Hà Sơn Hải Vân “vô tư” dừng đỗ để đón trả khách...

Theo ghi nhận của PV, tại trụ sở văn phòng bán vé của công ty TNHH vận tải Hà Sơn Hải Vân nằm ở 270 đường Nguyễn Hoàng, phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) và số 679 đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai) luôn tấp nập. Đây cũng là hai điểm đón trả khách, đón trả hàng hóa trái quy định một thời gian dài gây bức xúc cho người tham gia giao thông qua đây.

Ngoài ra, công ty này còn sử dụng nhiều xe trung chuyển loại 12-29 chỗ ngồi, đón khách từ nhiều địa điểm trong thành phố rồi tập kết tại các “bến cóc”. Từ các “bến cóc” này, hành khách mới lên xe mà mình đặt đi đến các tỉnh như Lào Cai, Điện Biên, Thanh Hóa,…

Bất chấp quy định và an toàn của khách hàng, nhà xe này vẫn đón trả khách tại đường Quốc lộ

Để phục vụ nhu cầu đi lại rất lớn của hành khách đi các tỉnh, nhà xe Hà Sơn Hải Vân đã xây dựng một hệ thống xe giường nằm, xe Limousine, xe “cung điện”, xe trung chuyển hoạt động với công suất cao cả ngày lẫn đêm. Những chiếc xe này hầu hết được đăng ký dưới dạng “xe hợp đồng”. Nhưng những chiếc “xe hợp đồng” vẫn ngày ngày đưa đón khách liên tỉnh.

Nghiêm trọng hơn chính là việc nhà xe này “vô tư” dừng đỗ đón, trả khách dọc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai mỗi khi có yêu cầu lên, xuống xe của hành khách bất chấp nguy hiểm cho chính hành khách và những người tham gia giao thông qua tuyến đường này.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo hướng tăng nặng đối với các hành vi điều khiển xe đi ngược chiều, lùi xe, đón trả khách trên đường cao tốc. Trong đó có nội dung: Đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải sư rdujng xe ô tô kinhd oanh vận tải để đón trả khách, lên xuống hàng hóa trên đường cao tốc cũng bị phạt tiền từ 7-10 triệu đồng đối với cá nhân, từ 14-20 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải. Cùng với đó, doanh nghiệp còn bị tước phù hiệu 01 đến 03 tháng, lái xe bị tước GPLX từ 02 đến 04 tháng.

Theo thông tin PV ghi nhận, nhà xe khách Hà Sơn Hải Vân thuộc công ty TNHH vận tải Hà Sơn Hải Vân đã nhiều lần bị CSGT thành phố Hà Nội xử lý vi phạm trong đó có lỗi liên quan đến việc dùng đỗ, đón trả khách.

Mặc dù, Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính Phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã có hiệu lực, nhưng tình trạng dừng đổ xe trên cao tốc của nhà xe này vẫn diễn ra hết sức ngang nhiên, như từ trước tới nay. Và dù đã nhiều lần bị xử lý nhưng nhà xe nhà này vẫn cố tình vi phạm.

Trao đổi nhanh với PV Tài chính Doanh nghiệp về vấn đề này, ông Lê Viết Huy- Phó Giám Đốc công ty Hà Sơn Hải Vân thừa nhận: Phía công ty chuyên tâm phát triển các dịch vụ cho hành khách, còn việc dừng đỗ khi không được phép thì vẫn chưa khắc phục được do nhu cầu của khách hàng.

Thiết nghĩ, chỉ vì lợi ích của doanh nghiệp mà công ty Hà Sơn Hải Vân bất chấp các quy định của pháp luật, hay pháp luật chưa đủ sức răn đe đối với các công ty vận tải nói chung và Hà Sơn Hải Vân nói riêng? Câu hỏi này sẽ được chúng tôi chuyển đến các cơ quan chức năng, phòng CSGT Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội để có hướng xử lý thỏa đáng, để người dân yên tâm nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán cận kề.

Tài chính Doanh nghiệp điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Tài chính Doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/xe-khach-ha-son-hai-van-bat-chap-phap-luat-ngang-nhien-dung-do-tren-cao-toc-d10618.html

Bạn đang đọc bài viết Xe khách Hà Sơn Hải Vân: Bất chấp pháp luật, ngang nhiên dừng đỗ trên cao tốc tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h