Hà Nội, Thứ Năm Ngày 21/11/2024

Herbivorous Butcher đụng độ gã khổng lồ Nestle trong trận chiến thương hiệu

DTVN 08:26 26/11/2019

The Herbivorous Butcher và Nestle hiện đang đối đầu trong một cuộc chiến pháp lý về thương hiệu "The Vegan Butcher".

Cụ thể, đó là một cửa hàng thực phẩm thuần chay mới nổi ở Đông Bắc Minneapolis (The Herbivorous Butcher), còn lại là một tập đoàn thực phẩm toàn cầu có trụ sở tại Thụy Sĩ (Nestle) chuyên sản xuất các sản phẩm bao gồm KitKat, Hot Pockets và Häagen - Dazs.

Aubry và Kale Walch, hai nhà đồng sáng lập công ty The Herbivorous Butcher, nói rằng họ đã nộp đơn cho Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) để đăng ký nhãn hiệu "Vegan Butcher", một cụm từ họ đã sử dụng trên các sản phẩm từ năm 2014, và tiếp tục sử dụng sau khi thành lập doanh nghiệp gạch vữa đầu tiên.

Herbivorous Butcher đụng độ gã khổng lồ Nestle trong trận chiến thương hiệu.

Tuy nhiên, đơn đăng ký nhãn hiệu năm 2017 của họ đã bị từ chối. USTPO nói rằng cụm từ này "chỉ mang tính mô tả" và quá mơ hồ để được cấp nhãn hiệu riêng.

Ngay sau đó, USTPO đã chấp thuận cho Nestle Hoa Kỳ về việc đăng ký nhãn hiệu của thuật ngữ gần như giống hệt nhau, "The Vegan Butcher" mà công ty muốn sử dụng cho nhãn hiệu Sweet Earth Food.

Không hài lòng với điều này, The Herbivorous Butcher đã đệ đơn yêu cầu USPTO phê duyệt nhãn hiệu đồng thời thiết lập một cuộc chiến pháp lý với Nestle.

"Chúng tôi có thể nhỏ bé nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng để bảo vệ những gì chúng tôi tạo ra, có thể là công thức hoặc khẩu hiệu, ông Aubry Walch nói trong một thông cáo báo chí. "Chúng tôi sẽ không đứng ngoài cuộc và để yên cho một tập đoàn hùng mạnh cố gắng chiếm hữu tài sản trí tuệ của mình. Và chúng tôi cũng sẽ không bị đe dọa bởi những kẻ bắt chước, bất kể quy mô của chúng", đại diện The Herbivorous Butcher cho biết.

USPTO sẽ xem xét xử lí vụ tranh chấp thương hiệu, với cuộc chiến pháp lý dự kiến sẽ kéo dài đến ít nhất đến năm 2021.

2 anh em nhà Walchs tuyên bố mình có cửa hàng bán thịt miễn phí đầu tiên ở Hoa Kỳ khi họ mở cửa hàng ba năm trước.

Trong khi đó, Nestle dự định tung ra một dòng thịt "Vegan Butcher" thông qua dòng Sweet Earth Food, theo Star Tribune.

Được biết, Nestle đã kiếm được 91 tỷ đô la doanh thu trong năm 2018, trong khi Butcher Herbivorous chia sẻ rằng họ chỉ đạt doanh thu 3 triệu đô la vào năm ngoái.

Theo Thùy Nguyễn/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/herbivorous-butcher-dung-do-ga-khong-lo-nestle-trong-tran-chien-thuong-hieu-d65578.html

Bạn đang đọc bài viết Herbivorous Butcher đụng độ gã khổng lồ Nestle trong trận chiến thương hiệu tại chuyên mục Thương hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thương hiệu