Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Vĩnh Phúc: Tiếp tục mở rộng điều tra, rà soát người phải cách ly để phòng dịch Corona

DTVN 13:28 12/02/2020

Bộ Y tế đã yêu cầu Vĩnh Phúc cần mở rộng vòng cách ly trước khả năng xuất hiện thêm người lây nhiễm nCoV mới.

Tính đến nay, Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều ca dương tính với nCoV nhất cả nước. Mới đây, địa phương này xuất hiện ca nhiễm thứ 10 là một cháu bé mới 3 tháng tuổi ở huyện Bình Xuyên. Trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Phó thủ tướng lưu ý tỉnh Vĩnh Phúc phải tiếp tục đặc biệt tập trung thực hiện tốt công tác cách ly (cả cách ly tại nhà và cách ly tập trung).

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona 2019-nCoV gây ra, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa có công văn hỏa tốc gửi thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch 2019-nCoV, UBND các huyện, thành phố yêu cầu toàn tỉnh tập trung chỉ đạo không được để dịch bệnh tiếp tục phát tán, lây lan.

Theo đó, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục mở rộng điều tra, rà soát các đối tượng phải cách ly (lưu ý người già và trẻ nhỏ); Mua máy đo thân nhiệt cầm tay, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cao cấp cho các đội phòng chống dịch.

Chỉ đạo thành lập các đội phòng chống dịch bệnh ở từng thôn, tổ dân phố đi từng nhà dân trong thôn, tổ dân phố tuyên truyền, giám sát và đo thân nhiệt, yêu cầu các trường hợp bất thường về sức khỏe đi khám tại cơ sở y tế và tự cách ly. Cách ly các khu vực có dịch bệnh, cử lực lượng gác (công an xã, dân quân) hạn chế sự ra vào của người dân và các phương tiện giao thông ở các khu vực thôn, xã có người dương tính với virus corona. Tổ chức phun thuốc khử trùng, tiêu độc toàn bộ khu vực cách ly.

Sở Y tế Vĩnh Phúc tổ chức các đoàn kiểm tra tới các cơ sở y tế để hướng dẫn, chấn chỉnh về công tác tổ chức, công tác chuyên môn. Thành lập tổ công tác, cắm chốt tại 'tâm dịch' huyện Bình Xuyên để giúp đỡ trung tâm y tế huyện về công tác chuyên môn.

Thống kê của Bộ Y tế về dịch corona tính đến chiều 11/2 cho thấy ở Việt Nam có 15 trường hợp dương tính với virus corona. Trong đó, ca thứ 15 vừa được phát hiện là bé gái N.G.L, 3 tháng tuổi.

Bệnh nhân trú tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, là cháu của bệnh nhân P. T. B (mẹ nữ công nhân N.T.D - 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về, bị nhiễm virus corona và đã được điều trị khỏi).

Việt Nam cũng ghi nhận 6 trường hợp được chữa khỏi, 789 trường hợp có xét nghiệm âm tính với virus corona; 64 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chế để không lây nhiễm ra cộng đồng.

Theo Thương trường

Link gốc : https://thuongtruong.com.vn/tin-tuc/trong-nuoc/vinh-phuc-tiep-tuc-mo-rong-dieu-tra-ra-soat-nguoi-phai-cach-ly-de-phong-dich-corona-23886.html

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Tiếp tục mở rộng điều tra, rà soát người phải cách ly để phòng dịch Corona tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h
Tính đến ngày 9/2, tổng số ca tử vong vì nCoV trên toàn cầu là 813, trong đó có hai trường hợp được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines và một người đàn ông 39