Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Việt Nam bắt đầu thử nghiệm thuốc điều trị nCoV

DTVN 14:45 11/02/2020

Bộ KH&CN vừa phê duyệt bổ sung một đề tài độc lập cấp Nhà nước “Đánh giá hiệu quả và tính an toàn của việc bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm virus corona mới"

Sử dụng thuốc lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị bệnh nhiễm nCoV dựa trên phác đồ điều trị của Bộ Y tế.

Theo đó, Bộ giao trực tiếp Bệnh viện Nhiệt đới trung ương chủ trì, phối hợp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, Viện Pasteur TP HCM, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Trung tâm cảnh giác dược và một số đơn vị khác thực hiện. Lopinavir/ritonavir được biết đến là một loại công thức phối hợp liều cố định để điều trị và phòng ngừa nhiễm HIV/AIDS.

Các nhà khoa học trong nhóm nghiên cứu sẽ thử nghiệm trong 4 tuần hoặc trên 10 người bệnh. Từ đó sẽ báo cáo đánh giá hiệu quả đáp ứng lâm sàng, cận lâm sàng, virus học, tính an toàn của việc sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm nCoV được điều trị theo phác đồ nền của Bộ Y tế.

Cơ quan nghiên cứu cũng sẽ báo cáo sơ bộ về tính an toàn của việc sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh dựa trên phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Căn cứ trên các báo cáo trên, có thể đề xuất việc sử dụng lopinavir và ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm vi rút Corona mới (2019-nCoV).

Trong vòng 12 tháng, nghiên cứu sẽ làm rõ đánh giá hiệu quả và tính an toàn của việc sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm virus corona mới dựa trên phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Đề xuất phác đồ sử dụng bổ sung lopinavir/ritonavir phối hợp trong điều trị người bệnh nhiễm nCoV.

Theo Thương trường

Link gốc : https://thuongtruong.com.vn/tin-tuc/trong-nuoc/viet-nam-bat-dau-thu-nghiem-thuoc-dieu-tri-ncov-23838.html

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam bắt đầu thử nghiệm thuốc điều trị nCoV tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h
Tính đến ngày 9/2, tổng số ca tử vong vì nCoV trên toàn cầu là 813, trong đó có hai trường hợp được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines và một người đàn ông 39