Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Vĩnh Phúc lắp đặt bệnh viện dã chiến ứng phó với dịch corona nCoV

Mai Hương 11:24 11/02/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới, chiều 10/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập hai bệnh viện dã chiến.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới, chiều 10/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập hai bệnh viện dã chiến tại Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Vĩnh PhúcTrường Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc để ứng phó với dịch bệnh.

Cơ sở hạ tầng có sẵn của Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc đã được sử dụng để gấp rút thành lập bệnh viện dã chiến 300 giường, phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh. Đây là địa điểm có sẵn cơ sở hạ tầng, khuôn viên rộng rãi, xa khu dân cư, tiện đường đi lại, thuận lợi trong việc quản lý, cách ly và tập trung chữa bệnh theo đúng phương thức khẩn cấp cho bệnh nhân dương tính với chủng mới vi rút Corona.

Cùng với đó, trường Quân sự tỉnh với quy mô khoảng 200 người, tiếp nhận những trường hợp đầu tiên chuyển đến để giám sát và theo dõi sức khỏe từ ngày 10/2.

Ngay từ tối 9/10, Vĩnh Phúc đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, công nhân môi trường đến địa điểm lập BV dã chiến để hoàn tất công tác chuẩn bị, sớm đưa BV đi vào hoạt động.

Lực lượng chức năng tiến hành dọn vệ sinh, xây dựng bệnh viện dã chiến - Ảnh: Báo Người Lao Động.

Sáng 10/2, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị: Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc, Trường Quân sự Quân khu 2, Lữ đoàn 204, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, Binh chủng Pháo binh,... gấp rút vệ sinh các phòng thuộc khu vực nhà 5 tầng và toàn bộ khu vực bên ngoài để lắp đặt khoảng 300 giường bệnh.

Bệnh viện dã chiến có quy mô khoảng 300 giường

Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đang được coi là tâm dịch bệnh nCoV. Đến nay, tỉnh đang theo dõi giám sát 25 trường hợp nghi nhiễm, trong đó 15 trường hợp âm tính, 2 trường hợp dương tính, các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm. Ngoài ra, trong 139 trường hợp tiếp xúc gần được theo dõi, có 7 người Trung Quốc là chuyên gia tại Khu công nghiệp Bá Thiện (xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên).

Sở Y tế đã bố trí nhân lực cho bệnh viện dã chiến trên cơ sở các tổ phản ứng nhanh, trong đó nòng cốt và chịu trách nhiệm vận hành là Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Tại khu vực cách ly, những người chuyển đến sẽ được cung cấp các vật dụng cá nhân; hằng ngày ăn theo chế độ như quân nhân. Mọi chi phí đều được miễn phí theo quy định. Trường hợp số người phải cách ly tăng lên, đơn vị sẽ tiếp tục sử dụng các dãy nhà khác của Trường Quân sự tỉnh để triển khai mở rộng khu vực cách ly, khi đó số lượng người được cách ly tại khu vực này sẽ đạt hơn 400 người.

Phun khử trùng xe trước khi vận chuyển người bệnh tới khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: Báo Nhân dân

Cùng với đó, sẽ nghiên cứu triển khai các khu vực khác để đáp ứng nhu cầu cách ly phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Đây cũng là nơi tiếp nhận cách ly những trường hợp có tiếp xúc gần với các ca dương tính nCoV.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vinh-phuc-lap-dat-benh-vien-da-chien-ung-pho-voi-dich-corona-ncov-d70012.html

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc lắp đặt bệnh viện dã chiến ứng phó với dịch corona nCoV tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự