Hà Nội, Chủ nhật Ngày 28/04/2024

Bạc Liêu: Bí thư Lê Quang Phục tự khen thưởng chính mình đúng thời điểm bị cảnh cáo

Mai Hương 16:50 08/02/2020

Vào thời điểm ông Lê Quang Phục ký quyết định khen thưởng chính mình thì Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng ký quyết định kỷ luật Đảng đối với ông Lê Quang Phục.

Tự khen thưởng...chính mình vào thời điểm bị cảnh cáo

Theo nguồn tin từ Báo Người Lao Động, ông Lê Quang Phục, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu vừa ký quyết định khen thưởng cho 42 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019, trong đó có ông Phục.

Tuy nhiên, điều đáng nói là vào cùng thời điểm ông Phục ký quyết định khen thưởng cho chính mình thì cùng ngày 8/2, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lý Công Bắc cũng vừa ký quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Lê Quang Phục.

Buổi trao bằng khen cho cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2019, trong đó, ông Phục đứng thứ 4 từ trái sang.

Theo nội dung quyết định, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu nhận thấy với vai trò là Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu, ông Lê Quang Phục chủ quan, thiếu kiểm tra, trình thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả cho đối tượng bị thu hồi đất tại dự án Công viên văn hóa Trần Huỳnh (phường 7, thành phố Bạc Liêu) sai quy định. Từ đó Kiểm toán Nhà nước đề nghị xuất toán nộp ngân sách với số tiền 4,350 tỉ đồng.

Đối chiếu với quy định, UBKT Tỉnh ủy Bạc Liêu kết luận ông Phục vi phạm Quy định 47 ngày 1-11-2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và Quy định 102 ngày 15-11-2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, gây hậu quả lớn…

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình kiểm tra, kiểm điểm, ông Phục thành khẩn, tự giác nhìn nhận khuyết điểm, vi phạm của mình. Do đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Lê Quang Phục bằng hình thức cảnh cáo.

Trước đó, vào sáng 1/2, theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu, cơ quan này vừa ban hành thông báo kết quả kỳ họp thứ 31 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét kiểm điểm, kỷ luật một số cán bộ có khuyết điểm, sai phạm. Trong đó, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Quang Phục, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu.

Nhiều cán bộ cũng bị kỷ luật cảnh cáo

Liên quan đến việc thi hồi đất tại Dự án Công viên Trần Huỳnh, ngoài ông Phục, còn có nhiều cán bộ bị kỷ luật cảnh cáo.

Năm 2019, UBND tỉnh Bạc Liêu có chủ trương thu hồi đất đối với Công ty Quốc Lâm nhưng trong quá trình thực hiện, các cơ quan chuyên môn tham mưu cho UBND tỉnh Bạc Liêu phương án bồi thường, hỗ trợ và chi trả cho doanh nghiệp sai quy định, làm thiệt hại lớn cho ngân sách địa phương…

Công viên này được quy hoạch từ năm 1997, quy mô 22,2 ha. Sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, đến năm 2016 còn lại hơn 14,6 ha, được giao cho 7 tổ chức, doanh nghiệp khai thác, sử dụng. Trong đó, Công ty TNHH MTV Thương mại – Dịch vụ Quốc Lâm (Công ty Quốc Lâm) thuê hơn 4,1 ha, thời hạn thuê 50 năm.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy Sở TN-MT và ông Phạm Quốc Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TN-MT.

Ông Phạm Quốc Nam chủ quan khi thực hiện không đúng ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất đối với Công ty TNHH MTV thương mại, dịch vụ Quốc Lâm (Công ty Quốc Lâm) tại Công viên văn hóa Trần Huỳnh, thuộc P.7, thành phố Bạc Liêu không đúng quy định của pháp luật. Ký tờ trình phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với Công ty Quốc Lâm có một số khoản không đúng quy định của pháp luật.

Đối với Đảng ủy Sở TN-MT chưa quan tâm đúng mức đến công tác kiểm tra, giám sát dẫn đến một số trường hợp, cán bộ, đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật. Ông Phạm Quốc Nam với vai trò là người đứng đầu về cấp ủy phải chịu trách nhiệm chính về những hạn chế, khuyết điểm của Đảng bộ Sở TN-MT trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Huỳnh Minh Ứng, Phó chánh Thanh tra tỉnh.
Ông Ứng thực hiện không đúng chỉ đạo của cấp trên, tự ý ký báo cáo đề xuất lên cấp trên không thông qua tổ công tác do ông Ứng làm Tổ trưởng. Nội dung báo cáo, đề xuất có nhiều sai sót, không đúng quy định. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, lấy danh nghĩa có ý kiến của cấp trên để áp đặt đối với các cơ quan chuyên môn trong việc bồi thường, hỗ trợ đối với Công ty Quốc Lâm.
Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Dương Tuấn Tài, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, nguyên Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu. Trong thời gian giữ chức vụ Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, ông Tài chủ quan, thiếu kiểm tra dẫn đến trình UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất đối với Công ty Quốc Lâm chưa đúng quy định.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bac-lieu-bi-thu-le-quang-phuc-tu-khen-thuong-chinh-minh-dung-thoi-diem-bi-canh-cao-d69883.html

Bạn đang đọc bài viết Bạc Liêu: Bí thư Lê Quang Phục tự khen thưởng chính mình đúng thời điểm bị cảnh cáo tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự