Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Bộ Y tế có công điện hỏa tốc 'truy tìm' 67 hành khách lưu trú Trung Quốc vừa nhập cảnh

Mai Hương 15:24 07/02/2020

Bộ Y tế vừa có công điện hoả tốc gửi UBND TP.HCM đề nghị kiểm tra 67 hành khách từng lưu trú Trung Quốc vừa nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, ngày 6-2 vừa qua, Bộ Y tế đã phát công văn hoả tốc gửi UBND TP HCM đề nghị kiểm tra 67 hành khách. Những người này đã có mặt trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) về Tân Sơn Nhất được công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất cho phép nhập cảnh vào Việt Nam.

Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo rà soát tất cả người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trên chuyến bay trên, để thực hiện các biện pháp cách ly trong vòng 14 ngày; giám sát, huy động nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo phục vụ việc cách ly y tế nhằm phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra.

UBND TP.HCM cũng được đề nghị chỉ đạo các đơn vị công an, y tế, văn hóa, thể thao và du lịch… thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú đối với các hành khách này dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng; kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh.

Lập danh sách điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, đối với những người sống trong gia đình, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly, thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly và những người khác.

Được biết, theo báo cáo của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thực hiện quy định phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV), ghi nhận đến 4/2, Công an cửa khẩu sân bay đã từ chối nhập cảnh vào Việt Nam 286 hành khách, do những người này đã từng lưu trú, quá cảnh tại Trung Quốc.

Đây là số hành khách trên 16 chuyến bay, trong đó nhiều nhất là 218 hành khách trên máy bay B777 của hãng Cathay Pacific từ Hồng Kông đến TP.HCM. Phần lớn số khách trên đều bay các hãng nước ngoài, chỉ 2 chuyến bay của 1 hãng hàng không trong nước có 3 hành khách bị từ chối nhập cảnh do đã quá cảnh, lưu trú tại Trung Quốc. Riêng chuyến bay từ Incheon (Seoul, Hàn Quốc) về Tân Sơn Nhất nói trên có 3 hành khách bị từ chối nhập cảnh.
Sau khi từ chối nhập cảnh, lực lượng chức năng sân bay đã kiểm tra thân nhiệt toàn bộ hành khách trên và hạn chế khách di chuyển sang các khu vực khác. Đến cuối ngày, các hãng hàng không đã đưa khách quay về điểm xuất phát.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/bo-y-te-co-cong-dien-hoa-toc-truy-tim-67-hanh-khach-luu-tru-trung-quoc-vua-nhap-canh-d69826.html

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế có công điện hỏa tốc 'truy tìm' 67 hành khách lưu trú Trung Quốc vừa nhập cảnh tại chuyên mục Thời sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thời sự