Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

VPBank, ABBank đồng loạt dành ưu đãi lớn với các DN bị ảnh hưởng bởi dịch virus Corona

DTVN 11:10 07/02/2020

ABBank dành 4000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Corona; VPBank giảm 1,5% lãi suất cho vay với các DN bị ảnh hưởng bởi dịch.

Theo văn bản số 541/NHNN-TD ban hành ngày 4/2, NHNN yêu cầu lãnh đạo các TCTD chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch corona, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu...

VPBank giảm 1,5% lãi suất cho vay với các DN bị ảnh hưởng bởi dịch virus Corona

Nhận định các doanh nghiệp có thể sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ trước đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và cũng là hưởng ứng văn bản của Ngân hàng Nhà nước chiều ngày 4/2, VPBank cho biết đã có những hành động thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

Cụ thể, trong danh mục khách hàng của VPBank, những doanh nghiệp được đánh giá sẽ chịu tác động lớn dịp này sẽ được VPBank hỗ trợ giảm lãi suất cho vay tới 1,5%/năm đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm và giảm tới 1,0%/năm đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm với điều kiện khách hàng đáp ứng được một số điều kiện nhất định.

Đó là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, kho bãi; lưu trú, tour du lịch, nhà hàng - ăn uống; đại lý du lịch; các dịch vụ đặt chỗ (đặc biệt tại các tỉnh về du lịch như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang ); các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc như nông, thủy sản; các khách hàng mà nguồn nguyên liệu nhập khẩu chính là từ Trung Quốc…
Ngoài đáp ứng danh mục ngành, lĩnh vực nêu trên, các doanh nghiệp được giảm lãi suất phải có xếp hạng tín dụng tốt qua nhiều kỳ liên tiếp, tình hình tài chính ổn định, minh bạch trước dịch, có lịch sử vay trả đúng hạn, là khách hàng truyền thống và có giao dịch tín dụng liên tục với VPBank trong thời gian qua… (tùy theo mức độ ảnh hưởng của từng doanh nghiệp, từng ngành và lĩnh vực kinh doanh).
Ngoài việc hỗ trợ về chính sách giảm lãi suất cho vay, ngay từ những ngày đầu làm việc trở lại sau kỳ nghỉ tết nguyên đán, VPBank đã chủ động tới tận doanh nghiệp để thăm hỏi và tìm hiểu, đánh giá tác động của dịch nCoV tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, qua đó, cùng trao đổi và tìm giải pháp kịp thời để khắc phục các khó khăn như giãn nợ, cấu trúc nợ.

Ông Nguyễn Đức Vinh-Tổng Giám đốc VPBank cho biết: "Ước tính, tổng số khách hàng của VPBank bị tác động đợt này lên tới gần 1.000 doanh nghiệp và có chiều hướng gia tăng trong thời gian tới nếu dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp. Bởi vậy, Ban lãnh đạo ngân hàng thường xuyên theo dõi sát tình hình dịch bệnh tại Việt Nam và trên thế giới để kịp thời có những chỉ đạo và hỗ trợ sát sao đối với các khách hàng doanh nghiệp của ngân hàng, đảm bảo không có doanh nghiệp nào phải chịu tác động kép gây ra do dịch bệnh".

ABBank dành 4000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Corona

ABBank là ngân hàng đầu tiên cufng VPBank công bố kế hoạch hành động sau chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước chiều 4/2. Đại diện ngân hàng cho biết sẽ cấp gói tín dụng 4.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi dành cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch virus corona.

Đối với công tác hỗ trợ vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, ABBank sẽ tiếp tục triển khai tìm kiếm các khách hàng mới, cung cấp vốn kịp thời cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vay vốn. Gói tín dụng 4.000 tỉ đồng nói trên sẽ dành để triển khai chương trình nguồn vốn chi phí thấp, ưu đãi lãi suất cho vay dành cho doanh nghiệp vay vốn nhằm giúp tháo gỡ khó khăn về vốn phục vụ sản xuất kinh doanh.

Theo đó, ngân hàng sẽ chủ động xem xét từng đơn vị trong lĩnh vực cụ thể, có thể ưu đãi lãi suất thấp hơn từ 1,5-2%/năm so với lãi suất cho vay ngắn hạn thông thường và từ 3%/năm với cho vay trung dài hạn.

Về kế hoạch hành động của doanh nghiệp chống lại dịch bệnh ra sao, bà Nguyễn Thị Hương – Phó Tổng Giám đốc ABBANK cho biết ngân hàng đã liên tục thông tin tới khách hàng về công tác phòng chống dịch bệnh và khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, online. Dịch vụ nộp thuế điện tử, Dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7, Dịch vụ giao dịch qua fax… đồng thời giảm thiểu các giao dịch trực tiếp trong thời gian này nhằm hạn chế và phòng tránh tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.

Ngoài ra, ABBANK đánh giá, rà soát các rủi ro tín dụng để có sự phòng tránh, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng cũng như đảm bảo an toàn tín dụng của ABBANK

Đối với công tác hỗ trợ vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, ABBANK tiếp tục đẩy mạnh triển khai tìm kiếm các khách hàng mới, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh ngay từ đầu năm, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng tín dụng, cũng như cung cấp vốn kịp thời cho hoạt động kinh doanh của khách hàng.

Một số ngân hàng khác như Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)... hiện cũng đang trong quá trình rà soát để đưa ra những chính sách và hỗ trợ phù hợp với từng đối tượng, lĩnh vực chịu ảnh hưởng do dịch bệnh.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/vpbank-abbank-dong-loat-danh-uu-dai-lon-voi-cac-dn-bi-anh-huong-boi-dich-virus-corona-d69811.html

Bạn đang đọc bài viết VPBank, ABBank đồng loạt dành ưu đãi lớn với các DN bị ảnh hưởng bởi dịch virus Corona tại chuyên mục Tài chính - Ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính - Ngân hàng