Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Ghi nhận bệnh nhân thứ 13 ở Việt Nam dương tính với virus corona

DTVN 07:40 08/02/2020

Đến sáng 8/2, Việt Nam ghi nhận 13 ca nhiễm nCoV, 3 người khỏi bệnh. Bệnh nhân thứ 8 ở Vĩnh Phúc có kết quả dương tính với virus corona.

Trường hợp thứ 13 mắc Corona là bệnh nhân tại Vĩnh Phúc

Tối 7/2, Bộ Y tế thông tin về trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona.

Nữ bệnh nhân là N.T.N., 29 tuổi, công nhân tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, trên cùng chuyến bay, trong đó, 5 trường hợp được xác định nhiễm nCoV.

Chị N.T.N. là một trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Ngày 3/2, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, nữ bệnh nhân được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo trong tình trạng khỏe mạnh.

Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR. Thực hiện xét nghiệm tại Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 8 trường hợp.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và ngành y tế đã tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Các bệnh viện, viện trung ương cũng về tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở y tế.

Trung Quốc: 717 người chết vì nCoV, vượt qua số ca tử vong vì SARS

Ngày 8/2, Trung Quốc cho biết số người thiệt mạng vì dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra đã tăng lên 717 ca, vượt qua số ca thiệt mạng do đại dịch SARS tại nước này cách đây gần hai thập niên.

Theo thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, có 81 người đã thiệt mạng tại tỉnh này trong ngày 7/2.

Cũng theo bản thông báo hàng ngày, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc xác nhận có 2.841 ca nhiễm mới. Như vậy, đã có tổng cộng hơn 34.000 ca nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tại Trung Quốc.

Hiện Trung Quốc đang nỗ lực triển khai nhiều biện pháp để ngăn chăn dịch bệnh lây lan. Tới nay, chủng mới của virus corona (2019-nCoV) đã xuất hiện ở hàng chục quốc gia, buộc chính phủ nhiều nước phải có các biện pháp đối phó, ví dụ như tạm dừng các hoạt động đường không với Trung Quốc hay hối thúc công dân hạn chế tới quốc gia này.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ghi-nhan-benh-nhan-thu-13-o-viet-nam-duong-tinh-voi-virus-corona-d69847.html

Bạn đang đọc bài viết Ghi nhận bệnh nhân thứ 13 ở Việt Nam dương tính với virus corona tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h