Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

Hà Nội: Học sinh có thể được nghỉ tới hết ngày 16.2 để tránh virus Corona

DTVN 07:39 07/02/2020

Nhiều khả năng lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đồng ý với tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 16.2 để phòng tránh dịch bệnh.

Chiều 6.2, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đã trình UBND TP.Hà Nội đề xuất tiếp tục cho học sinh nghỉ học trong tuần tới để phòng ngừa dịch bệnh do virus corona.
Đề xuất này được trình lên lãnh đạo thành phố sau khi thống nhất về chuyên môn với Sở Y tế, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, nhằm đảm bảo phòng chống dịch xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường, đảm bảo sức khỏe của học sinh.

Nếu đề xuất được thành phố đồng ý thì tất cả các bậc học từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tiếp tục được nghỉ từ 10.2 đến đến hết 16.2.

Trước đó, để tiến hành phòng tránh lây lan virus Corona trong trường học, hai ngày 1 và 2.2, gần 3.000 trường học ở Hà Nội đã được phun khử trùng toàn bộ khuôn viên và lớp học để phòng chống dịch virus Corona. Các khu vực khử trùng bao gồm lớp học, hành lang, sân chơi, nhà ăn, nhà vệ sinh...

Tính đến chiều 6.2 đã có 4 tỉnh/thành Quảng Ngãi, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Tháp và Đồng Nai đã cho học sinh nghỉ đến hết ngày 16.2 để phòng chống dịch nCoV.

Về việc các địa phương lùi lịch học, cho học sinh tạm nghỉ để phòng tránh virus Corona, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý các trường có hướng dẫn cho học sinh, sinh viên kỹ năng tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe; hướng dẫn cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường trước khi nghỉ học về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV (vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, giữ ấm, hạn chế đi lại, tránh tiếp xúc đông người theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/ha-noi-hoc-sinh-co-the-duoc-nghi-toi-het-ngay-162-de-tranh-virus-corona-d69794.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Học sinh có thể được nghỉ tới hết ngày 16.2 để tránh virus Corona tại chuyên mục Tin tức 24h. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tin tức 24h