Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Các nhà khoa học trẻ tự chế máy phun khử khuẩn ứng dụng trong phòng dịch tại TP.HCM

SỞ HỮU TRÍ TUỆ 11:03 07/07/2021

Một nhóm 10 nhà khoa học trẻ từ Thành đoàn TP.HCM mới đây đã hoàn thiện sáng chế máy phun khử khuẩn hỗ trợ ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Sau hơn 1 năm mày mò nghiên cứu, mới đây, sản phẩm máy phun dung dịch Anolyte pha với nước khử khuẩn của nhóm 10 nhà khoa học trẻ Thành đoàn TP HCM đã được hoàn thiện và đưa vào ứng dụng thực tế.

Máy có kích thước dài 40 cm, rộng 25 cm, cao 20 cm, nặng chừng 20 kg, làm bằng inox. Bình chứa máy có thể tích 5 lít với bình dung dịch và 4 lít với buồng phun sương siêu âm. Sản phẩm dùng động cơ điện 220V, dễ dàng vận chuyển, tháo lắp vì có bánh xe.

Dung dịch được dùng là Anolyte do các nhà khoa học trẻ điều chế bằng cách điện phân nước muối gồm thành phần chính là HOCl và một số chất có khả năng oxy hóa mạnh, nồng độ 500 ppm. Do đó Anolyte có khả năng diệt 99,99% vi khuẩn được Viện Pasteur TP HCM kiểm nghiệm. Đặc biệt, do được với tích hợp hệ thống phun siêu âm 360, khi thiết bị phun dung dịch khử khuẩn lên người hoặc các bề mặt sẽ không khiến dung dịch bị đọng lại lượng lớn khiến bề mặt bị ướt và gây bất tiện hoặc khó chịu.

Ngoài việc sử dụng khử khuẩn các bề mặt tại địa điểm công cộng, thiết bị cũng được dùng trong phun khử khuẩn cho người. Dung dịch Anolyte được pha với nước tỷ lệ 1/1, nồng độ 250 ppm sử dụng cho phun khử khuẩn văn phòng và không gian ngoài trời. Với tỷ lệ 3/1, nông độ 125ppm dùng để phun lên cơ thể người.

Theo ông Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học công nghệ trẻ, Thành đoàn TP HCM: "Sản phẩm này không mới nhưng nó rất thiết thực trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay".

Ông Thành cũng cho biết, Thành đoàn TP HCM muốn đóng góp sức trẻ của mình chung tay cùng cả xã hội chống Covid-19.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cac-nha-khoa-hoc-tre-tu-che-may-phun-khu-khuan-ung-dung-trong-phong-dich-tai-tphcm-d103763.html

Bạn đang đọc bài viết Các nhà khoa học trẻ tự chế máy phun khử khuẩn ứng dụng trong phòng dịch tại TP.HCM tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội