Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Chợ đầu mối Bình Điền ngừng hoạt động từ ngày 6/7 đến khi đủ điều kiện an toàn phòng dịch

DOANH NHÂN VIỆT NAM 10:49 07/07/2021

Do xuất hiện nhiều ca dương tính với COVID-19, TP.HCM đã có công văn khẩn gửi Ban giám đốc Công ty quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền về việc dừng buôn bán

Theo đó, UBND quận 8 đề nghị Ban giám đốc chợ tạm dừng các hoạt động tập kết giao hàng, mua bán trực tiếp tại trợ đầu mối Bình Điền để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 kể từ 8 giờ ngày 6/7 cho đến khi đủ điều kiện an toàn phòng chống dịch. Đồng thời thực hiện việc vận chuyển hàng hoá khỏi khu chợ này chậm nhất vào 20 giờ tối cùng ngày.

Theo UBND quận 8, chợ đầu mối nông sản Bình Điền đã xuất hiện nhiều ca dương tính với COVID-19 và đã lan rộng đến một số quận, huyện trên thành phố, tỉnh thành lân cận. Trên cơ sở báo cáo của phòng Y tế quận 8, và đề xuất của UBND phường 7, quận 8, UBND quận 8 yêu cầu dừng các hoạt động tại trợ nêu trên.

Đặc biệt thông báo cho các tiểu thương vận chuyển hàng hoá ra khỏi khu vực chợ theo đúng thời gian quy định ở trên.

Chợ đầu mối Bình Điền tạm dừng hoạt động từ ngày 6/7

Trao đổi với báo chí, đại diện, Ban quản lý chợ Bình Điền cho biết đã phát thông báo đến tiểu thương, đối tác và người lao động tại chợ về việc tạm dừng hoạt động của chợ đầu mối Bình Điền.

Từ 8h sáng nay toàn bộ tiểu thương đã ngừng tiếp nhận hàng hoá, đồng thời tiến hàng vận chuyển hàng hoá ra khỏi chợ theo đúng thời gian quy định.

Hiện, ban quản lý đã thông tin cho các tiểu thương biết để thay đổi hình thức vận chuyển, giao nhận hàng trực tuyến, giao tận nơi cho khách mà không thực hiện trực tiếp tại chợ.

Ban quản lý chợ cũng đề nghị thương nhân và người lao động thực hiện nghiêm khai báo y tế và phối hợp với địa phương khai báo y tế đúng quy định…

Sau khi tạm ngừng hoạt động, Ban quản lý chợ sẽ tiến hành phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ. Phối hợp với Sở Công thương, UBND quận 8 xây dựng phương án phòng, chống dịch với nhiều tình huống xử lý khác nhau để áp dụng khi chợ hoạt động trở lại.

Song song đó, UBND quận 8 giao cho các đơn vị phòng ban của quận và UBND phường 7 hỗ trợ chợ thực hiện việc tạm dừng tập kết giao hàng trực tiếp tại chợ Bình Điền thuận lợi và đúng thời gian quy định.

Chợ đầu mối Bình Điền là chợ nông sản thực phẩm đầy đủ và lớn nhất TP.HCM. Chợ này giữ vai trò trọng yếu trong cung cấp thủy hải sản, gia súc gia cầm, rau củ quả.

Theo Tạp chí Điện tử Doanh nhân Việt Nam

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/cho-dau-moi-binh-dien-ngung-hoat-dong-tu-ngay-6-7-35402.html

Bạn đang đọc bài viết Chợ đầu mối Bình Điền ngừng hoạt động từ ngày 6/7 đến khi đủ điều kiện an toàn phòng dịch tại chuyên mục Đời sống – Xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đời sống – Xã hội