Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bài 22: Danko Group và dự án đạt kỷ lục Guinness Việt Nam

DOANH NHÂN VN 07:32 01/09/2021

Không chỉ là dự án được ghi vào kỷ lục Guinness, Danko City còn được ghi nhận là Khu đô thị có cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2020 tại giải Dot Property Vietnam Awards.

Khu đô thị của những kỷ lục

Sau 2 năm được triển khai thần tốc, dự án do Danko Group làm chủ đầu tư với quy mô 50ha là một trong những KĐT nổi bất nhất tại trung tâm TP.Thái Nguyên. Dự án Danko City Thái Nguyên khu nhà ở Cao Ngạn có tổng mức đầu tư 1.800 tỷ đồng. Quy mô gồm: xây dựng các dãy nhà ở kết hợp thương mại (Shophouse); xây dựng khu nhà ở đô thị, nhà ở xã hội; khu trung tâm thương mại, dịch vụ; kiến trúc cảnh quan…

Dự án Danko City khu nhà ở Cao Ngạn là một trong những dự án được ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh năm 2018 và được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch trên tổng diện tích gần 90 ha; diện tích thực hiện dự án gần 50 ha. Địa điểm xây dựng thuộc xã Cao Ngạn và phường Chùa Hang, vị trí đắt giá bậc nhất tại trung tâm kinh tế – hành chính Thái Nguyên.

Danko City là nơi hội tụ hàng trăm dịch vụ, tiện ích và cảnh quan văn minh và sang trọng như: Quảng trường ánh sáng The Light với cổng chào tráng lệ rộng 5000m2 xứng danh với biểu tượng mới của thành phố. Sân khấu nhạc nước The Harmony lung linh, huyền ảo với công nghệ trình diễn hiện đại nhất Việt Nam với ánh sáng, âm nhạc và vũ điệu của nước. Quảng trường Victoria 3,5ha là một trong những quảng trường rộng nhất Việt Nam bao gồm tháp biểu tượng cao 42m, sân khấu nhạc nước, phố đi bộ… nơi kết nối mọi tuyến đường huyết mạch, lan tỏa nguồn sinh khí dồi dào đến toàn bộ dự án.Trung tâm thương mại và dịch vụ Danko Plaza rộng 5000m2.

Đại lộ chính Champ – Elysee rộng 30m, chạy xuyên suốt dự án được hình thành với đường nét sang trọng của kiến trúc châu Âu đương đại cùng sự năng động của cộng đồng thương gia thịnh vượng. Nơi đây sẽ trở thành đại lộ mua sắm sầm uất nhất Thái Nguyên với những cửa hiệu cao cấp và những quán cafe phong cách. Bến du thuyền Monaco sang trọng, được bao quanh bởi khu công viên Hồ Mắt Rồng với không gian xanh trong, cầu Melody, cùng các tiện ích dành cho mọi lứa tuổi.

Phố đi bộ The Rome là “trái tim” của KĐT, đây chính là nơi hội tụ cũng như điểm kết nối cộng đồng thương gia thịnh vượng của Danko City nói riêng và thành phố Thái Nguyên nói chung.

--

Năm 2020, Danko City đã được vinh danh là Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2020.

Để đạt được giải thưởng này, dự án đã vượt qua những tiêu chí khắt khe như: Dự án bao gồm công năng nhà ở và thương mại, với đầy đủ tất cả các cơ sở hạ tầng và tiện nghi cơ bản… dự án có không gian sống chuẩn mực và thân thiện với môi trường; dự án có vị trí dự án thuận lợi kết nối và giao thông công cộng; Phát triển dự án theo mô hình phát triển bền vững: thân thiện môi trường, phát triển kinh tế vùng kinh tế địa phương, thúc đẩy phát triển xã hội cộng đồng. Danko City đã đáp ứng được các tiêu chí trên và tự khẳng định được những giá trị chất lượng đẳng cấp của mình.

Bà Vũ Minh Châu - Giám đốc Marketing & Truyền thông Danko Group cho biết: “Với giải thưởng này, chúng tôi tự hào và vinh dự khi được đóng góp công sức vào sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam. Là doanh nghiệp uy tín, có tiềm lực mạnh, lấy nhân văn là giá trị cốt lõi, Danko Group sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm bất động sản cao cấp, góp phần thay đổi diện mạo đô thị trên khắp dải đất Việt Nam”.

Đặc biệt, tháng 12/2020, tháp biểu tượng Victory cao 42m của Danko City đã chính thức được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là tháp biểu tượng cao nhất Việt Nam trong khuôn viên KĐT.

Danko City cũng tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ khi đang được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đánh giá sở hữu: Cổng chào KĐT lớn nhất Việt Nam; Quảng trường KĐT rộng nhất Việt Nam; sân khấu nhạc nước KĐT lớn nhất miền Bắc Việt Nam và KĐT có nhiều tượng nghệ thuật nhất Việt Nam.

Biểu tượng của niềm kiêu hãnh

Ông Đàm Quốc Hiệp, Phó Chủ tịch Danko Group chia sẻ: “Danko City là một dự án hình mẫu được chúng tôi triển khai từ năm 2019. Đây là dự án mà Danko Group dành tâm huyết để mang tới cho cư dân một không gian sống đẳng cấp với phần lớn diện tích dự án dành cho hệ thống cảnh quan và tiện ích. Chúng tôi mong muốn góp phần thổi một làn gió mới đến mảnh đất này, kiến tạo nên một công trình thực sự có giá trị và trường tồn với biểu tượng của sự thịnh vượng. Chúng tôi thực hiện giấc mơ của mình để người dân nơi đây có thể tự hào giới thiệu mình là một thành viên của Danko City – điểm đến đầy kiêu hãnh”.

Theo Tiến sĩ Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội Vụ, Chủ tịch Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, Thái Nguyên là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, đó là niềm tự hào không chỉ của Thái Nguyên mà của tất cả người Việt Nam. Trong hành trình phát triển của mình, Thái Nguyên luôn nỗ lực để tạo lập nên các giá trị mới. Danko City chính là nơi chứa đựng sự giao thoa của tinh thần hiện đại với hơi thở của một vùng đất thấm đẫm truyền thống văn hóa, lịch sử. Những công trình mang giá trị văn hóa, biểu tượng của thế hệ hôm nay dựng xây chính là sự kết nối, mang lại những giá trị văn hóa cho vùng đất này, kích hoạt và phát triển, đó chính là điểm tựa tạo nên giá trị văn hóa Việt.

Được biết, Danko Group được thành lập vào tháng 7/2012, trụ sở chính hiện đặt tại tầng 1, nhà C6 - Khu đô thị Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội. Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật là ông Trần Hữu Sử (SN 1975) một người con của quê hương Quảng Xương, Thanh Hoá.

Danko Group hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh và quản lý bất động sản, là đối tác của hàng loạt tập đoàn lớn trong lĩnh vực bất động sản như Vingroup, FLC, TNR Holdings, Tân Hoàng Minh, BV Group, Bitexco Group hay Mipec.

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ, Danko Group còn trực tiếp phát triển dự án với vai trò là chủ đầu tư như: Dự án KĐT Danko City tại xã Cao Ngạn và phường Chùa Hang, TP.Thái Nguyên (quy mô 50 ha, tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng); dự án Khu nhà ở Bách Quang tại phường Bách Quang, TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên (tên thương mại là Danko Avenue).

Cũng tại tỉnh Thái Nguyên, vào cuối tháng 7/2018, Danko Group còn ký biên bản ghi nhớ thực hiện đầu tư vào 2 dự án khác, gồm: Khu đô thị chức năng đầu cầu cứng Sông Công (24,9 ha); và Khu nhà ở đường Vành đai 5, diện tích 18 ha (thị xã Phổ Yên).

Việc trúng dự án gần 1.800 tỷ đồng tại Thái Nguyên được coi là “bước đệm” khiến Danko chuyển mình từ chuyên môi giới sang đầu tư trực tiếp vào các dự án địa ốc. Mới đây nhất, ngày 23/3/2021, Danko Group có công văn đề nghị tài trợ kinh phí lập đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới Ba Đình tại phường Ba Đình và phường Bắc Son thuộc thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Cũng tại Thanh Hoá, vào cuối 2020, Danko Group đã được UBND tỉnh giao phối hợp với UBND huyện Quảng Xương để nghiên cứu, tài trợ kinh phí khảo sát, lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới Đông Tân Phong tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương với diện tích khu đất khoảng 22,8 ha.

Ngoài ra, Danko Group cũng từng đề nghị tài trợ kinh phí lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư đô thị mới tại xã Quảng Định, huyện Quảng Xương và xã Quảng Đông, TP.Thanh Hóa.

Danko City với những bình xét kỷ lục Guinness Việt Nam

1. Cổng chào "The Light" hơn 5.000m2 - Cổng chào KĐT lớn nhất Việt Nam.

2. Sân khấu Nhạc nước The Harmony - Sân khấu nhạc nước KĐT lớn nhất miền Bắc Việt Nam.

3. Quảng trường Victoria hơn 35.000 m2 - Quảng trường KĐT rộng nhất Việt Nam.

4. Tháp biểu tượng Victory 42m - Tháp biểu tượng trong KĐT cao nhất Việt Nam (đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận tháng 12/2020)

5. Khu đô thị có nhiều tượng nghệ thuật nhất Việt Nam.

Link gốc : https://doanhnhanvn.vn/bai-22-danko-city-va-dau-an-lam-nen-ky-luc-37045.html

Bạn đang đọc bài viết Bài 22: Danko Group và dự án đạt kỷ lục Guinness Việt Nam tại chuyên mục Phong cách sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Phong cách sống