Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Ông Lã Quý Hiển, thành viên HĐQT FLC từ nhiệm

người đưa tin 08:23 26/06/2022

Ông Lã Quý Hiển hiện là Phó Tổng Giám đốc FLC. HĐQT FLC hiện chỉ còn ông Đặng Tất Thắng và bà Bùi Hải Huyền, cho đến khi được bầu thêm thành viên vào hôm 2/7.

Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) vừa công bố thông tin ông Lã Quý Hiển, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn đã từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT.

Trước đó, ông Hiển làm trưởng ban tài chính, kiêm kế toán trưởng của FLC Group giai đoạn 2016-2017.

Sau khi ông Lã Quý Hiển từ nhiệm, HĐQT của FLC chỉ còn 2 người là Chủ tịch HĐQT Đặng Tất Thắng và Tổng Giám đốc kiêm thành viên HĐQT là bà Bùi Hải Huyền.

Văn bản do bà Bùi Hải Huyền ký cho biết HĐQT FLC sẽ trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm ông Lã Quý Hiển tại phiên họp gần nhất. Trước đó, phiên họp bất thường hôm 10/6 của FLC để bàn về nhân sự đã không thể tổ chức do tổng số cổ đông tham dự chỉ chiếm 33,7% vốn điều lệ, không đạt điều kiện trên 50% để có thể tổ chức họp theo Luật Doanh nghiệp.

Theo thông báo, phiên họp tới đây của FLC sẽ được tổ chức vào ngày 2/7. Phiên họp lần 2 có thể diễn ra nếu số cổ đông tham gia nắm giữ trên 33% vốn điều lệ.

Hồ sơ doanh nghiệp - Ông Lã Quý Hiển, thành viên HĐQT FLC từ nhiệm

Thanh khoản FLC đạt chưa đến 2 triệu cổ phiếu trong phiên ngày 23/6 dù trong quá khứ từng lập kỷ lục thanh khoản với hơn 155 triệu cổ phiếu được sang tay. (Ảnh: Fireant)

Đến nay, FLC cũng vẫn chưa công bố danh sách ứng viên bầu bổ sung vào HĐQT. Tuy nhiên, theo thông tin công bố từ trước đó, Đại hội dự kiến sẽ chính thức miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Trịnh Văn Quyết và bà Hương Trần Kiều Dung. Hai người này hiện đang bị tạm giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Đồng thời, FLC sẽ bầu 2 người thay thế, trong đó có một người là thành viên HĐQT quản trị độc lập. Hồi cuối tháng 3 vừa rồi, do thiếu thành viên HĐQT độc lập, FLC đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 125 triệu đồng.

Đại hội cũng sẽ trình cổ đông miễn nhiệm chức vụ thành viên Ban kiểm soát đối với bà Phan Thị Bích Phượng, ông Nguyễn Chí Cương và ông Nguyễn Đăng Vụ. Ba thành viên Ban kiểm soát này đã từ nhiệm sau khi FLC vướng lùm xùm quay quanh ông Trịnh Văn Quyết. Đại hội sẽ bầu 3 thành viên Ban kiểm soát thay thế.

Các cá nhân dự kiến được bầu vào Ban kiểm soát tập đoàn bao gồm, ông Vũ Minh Tuấn (sinh năm 1986), Trợ lý Phó Tổng Giám đốc thường trực kiêm Phó ban tài chính Tập đoàn FLC; ông Nguyễn Xuân Hòa (sinh năm 1983), Phó trưởng ban đầu tư 3 Tập đoàn FLC; và ông Nguyễn Quang Thái (sinh năm 1984), Kế toán trưởng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tần Incons.

Tập đoàn FLC đã đối mặt với nhiều khó khăn sau khi các lãnh đạo vướng vào lao lý. Cổ phiếu FLC cũng đang bị cấm giao dịch phiên sáng do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định. Trước đó, HoSE đã 2 lần nhắc nhở FLC và đưa cổ phiếu vào diện kiểm soát.

Mã FLC phiên giao dịch ngày 23/6 tăng trần lên 4.330 đồng/cổ phiếu. Dù đã tăng trần song nhiều nhà đầu tư trên các hội nhóm đánh giá hiện mã này chỉ rẻ bằng ly trà đá. Thanh khoản của FLC thời gian gần đây cũng giảm mạnh. Phiên hôm nay chỉ có hơn 1,9 triệu cổ phiếu FLC được sang tay. Trước đây, mã này từng lập kỷ lục thanh khoản trên thị trường chứng khoán với 155 triệu cổ phiếu được sang tay trong một phiên.

Bạn đang đọc bài viết Ông Lã Quý Hiển, thành viên HĐQT FLC từ nhiệm tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng