Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Chủ tịch HĐQT FLC GAB xin từ nhiệm

người đưa tin 10:03 23/09/2022

Ông Nguyễn Đức Công cũng mới từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc KLF và hiện là Chủ tịch Nông dược HAI - 2 doanh nghiệp thuộc “hệ sinh thái” FLC.

CTCP Đầu tư Khai Khoáng và Quản lý Tài sản FLC (HOSE: GAB) vừa thông báo đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và xin thôi giữ chức Thành viên HĐQT của ông Nguyễn Đức Công.

Ông Nguyễn Đức Công làm Chủ tịch HĐQT của FLC GAB từ ngày 15/5/2020 thay cho ông Trần Thế Anh – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC. Sau đó đến ngày 7/9/2020, ông Công thôi chức Chủ tịch để bà Vũ Thị Minh Huệ làm thay. Mặc dù vậy, ông Công vẫn tiếp tục làm Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của FLC GAB.

Ngày 17/5/2021, ông Công thôi chức Tổng Giám đốc để quay lại ghế Chủ tịch HĐQT FLC GAB và nắm giữ vị trí này cho đến 21/9/2022.

Như vậy, sau hơn một năm ngồi ghế nóng, ông Công muốn rời khỏi ghế Chủ tịch GAB trong bối cảnh vụ việc ông Trịnh Văn Quyết gây đang ảnh hưởng rõ rệt đến hoạt động chung của doanh nghiệp này.

Trước đó, vào ngày 6/9, ông Công cũng đã từ chức Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu CFS (Mã: KLF). Hiện nay, ông Công vẫn đang là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Nông dược HAI (Mã: HAI).

Hồ sơ doanh nghiệp - Chủ tịch HĐQT FLC GAB xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Đức Công nộp đơn xin từ nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT và xin thôi giữ chức thành viên HĐQT tại FLC GAB.

Về GAB, mới đây Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh đã có quyết định về việc chuyển cổ phiếu GAB từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát, kể từ ngày 22/9, lý do GAB chậm nộp BCTC soát xét bán niên 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Về hướng khắc phục, GAB đang nỗ lực hết sức thuyết phục các đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện BCTC soát xét bán niên 2022. Tuy nhiên các đơn vị vẫn e dè và từ chối hợp tác dù công ty đã cam kết cổ đông Trịnh Văn Quyết không tham gia điều hành, GAB cũng không tham gia kinh doanh, đầu tư chứng khoán.

Trên cơ sở đó GAB sẽ nhanh chóng hoàn thiện BCTC soát xét bán niên 2022 và khắc phục triệt để tình trạng chứng khoán bị kiểm soát.

GAB cũng bày tỏ nguyện vọng được các cơ quan chức năng quan tâm, thấu hiểu, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp và tạo niềm tin ổn định tâm lý cho các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Không chỉ vậy, tình trạng chứng khoán bị kiểm soát của GAB đã khiến mã chứng khoán của công ty này bị SGDCK Tp.Hồ Chí Minh loại bỏ khỏi bộ chỉ số HoSE-Index, bao gồm bộ chỉ số VNSmall và VNAllshare.

Kể từ hôm 28/3, tức một ngày trước khi ông Trịnh Văn Quyết bị tạm giam cho đến nay, cổ phiếu GAB đã trải qua 98 phiên liên tiếp không có thanh khoản, giá tham chiếu đứng yên ở ngưỡng 196.400 đồng/cổ phiếu mà không có một cổ phiếu nào được sang tay

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch HĐQT FLC GAB xin từ nhiệm tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng