Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Bamboo Airways bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT mới

doanh nhân việt nam 09:20 14/08/2022

HĐQT Bamboo Airways thống nhất bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức chủ tịch thay ông Đặng Tất Thắng, người xin từ nhiệm cuối tháng trước.

Sáng 13/8, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã tổ chức phiên họp bất thường kiện toàn HĐQT. Ông Lê Bá Nguyên, Thái Bá Sâm, Nguyễn Mạnh Quân và Doãn Hữu Đoàn được bổ sung vào HĐQT Bamboo Airways thay cho các thành viên đã miễn nhiệm.

Đặc biệt, HĐQT Bamboo Airways cũng đã họp và thống nhất bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức chủ tịch thay ông Đặng Tất Thắng, người xin từ nhiệm cuối tháng trước.

Tân Chủ tịch Nguyễn Ngọc Trọng (giữa) và 4 thành viên vừa được bầu bổ vào HĐQT Bamboo Airways sáng 13/8. Ảnh: BAV.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, sinh năm 1957, đã gắn bó với hãng hàng không này từ ngày đầu thành lập và cũng là Phó tổng giám đốc đầu tiên của Bamboo Airways từ năm 2018. Hồi tháng 4, ông được bổ nhiệm làm phó chủ tịch hãng sau biến cố của các lãnh đạo cấp cao.

Ông Nguyễn Ngọc Trọng là Thạc sĩ Khoa học kỹ thuật của Đại học Hàng không tại Liên Xô cũ, được đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên ngành và quản lý tại Mỹ, Pháp, Thuỵ Sỹ, Úc và Ireland.

Ông có hơn 40 năm kinh nghiệm công tác chuyên sâu trong lĩnh vực hàng không và từng giữ nhiều chức vụ quản lý cấp cao tại các doanh nghiệp như Vietnam Airlines, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay (VAECO), Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (SKYPEC), Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO)...

Như vậy, Bamboo Airways có tân chủ tịch là ông Nguyễn Ngọc Trọng. Hai phó chủ tịch là ông Lê Bá Nguyên và ông Doãn Hữu Đoàn, trong đó ông Đoàn giữ vai trò Phó chủ tịch thường trực. Trước đó, ông Nguyên được bầu làm Chủ tịch HĐQT FLC từ đầu tháng 7. Ông cũng là anh vợ cựu Chủ tịch FLC và Bamboo Airways Trịnh Văn Quyết. Còn ông Đoàn đang là thành viên HĐQT FLC. Đầu tuần này, ông vừa được bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc thường trực tại Bamboo Airways.

Như vậy, sau khi kiện toàn, HĐQT Bamboo Airways có 5 thành viên gồm Chủ tịch Nguyễn Ngọc Trọng, hai phó chủ tịch Lê Bá Nguyên, Doãn Hữu Đoàn và hai thành viên là ông Nguyễn Mạnh Quân - Tổng giám đốc Bamboo Airways và ông Lê Thái Sâm - thành viên HĐQT FLC.

Cùng với đó, đại hội đồng cổ đông Bamboo Airways cũng thống nhất bầu 3 thành viên ban kiểm soát gồm ông Trần Anh Tuấn – Trưởng Ban Kiểm soát, ông Phạm Văn Phùng và ông Nguyễn Đăng Khoa – thành viên Ban Kiểm soát.

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT mới tại chuyên mục Người nổi tiếng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Người nổi tiếng