Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Xuân Trường cam kết đầu tư gần 10.000 tỷ đồng xây khu du lịch sinh thái ở Hải Dương

NGƯỜI ĐƯA TIN 07:10 19/09/2021

Ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường vừa cam kết đầu tư gần 10.000 tỷ đồng để xây dựng khu du lịch sinh thái ở Chí Linh, Hải Dương.

Mới đây, tại cuộc họp dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương Phạm Xuân Thăng, ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng Xuân Trường đã đề xuất ý tưởng phương án tôn tạo, xây dựng khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long (Tp.Chí Linh, Hải Dương) với tổng diện tích 2.000 ha.

Ông Nguyễn Văn Trường vốn được biết đến là doanh nhân nổi tiếng với hàng loạt dự án khu du lịch tâm linh có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng như Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc quy mô 18.940ha, tổng vốn đầu tư trong 19 năm dự kiến là 15.000 tỷ đồng; Khu du lịch Tràng An - Chùa Bái Đính xây năm 2006 có quy mô 2.700ha với tổng vốn đầu tư 15.000 tỷ đồng; Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng) rộng 5.100ha, đầu tư 11.000 tỷ đồng trong 35 năm...

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND Tp.Chí Linh (tỉnh Hải Dương) cho biết: “Theo ý tưởng quy hoạch, Khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long nằm trên địa bàn 3 xã gồm xã Lê Lợi, xã Hưng Đạo của Tp.Chí Linh, tỉnh Hải Dương và một phần của xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Dự kiến khu vực lòng hồ có diện tích khoảng hơn 1.500 ha”.

Cũng theo ông Kiên, khu vực quy hoạch hồ Thanh Long hiện tại có tên là ngòi Mơ, là vùng chiêm trũng, chỉ cấy được một vụ lúa mỗi năm. Hiện dự án đang chờ phê duyệt và chưa được giải phóng mặt bằng.

Nhận định về tiềm lực của Doanh nghiệp Xuân Trường qua các dự án đã được đầu tư trên cả nước, Chủ tịch Tp.Chí Linh cho hay: "Qua đánh giá thì doanh nghiệp do ông Nguyễn Văn Trường sở hữu là đơn vị có tiềm lực về kinh tế, vốn đầu tư nên địa phương không có mối băn khoăn nào. Khoảng 10 năm về trước, ông Nguyễn Văn Trường đã về Chí Linh để khảo sát dự án và lần này thì hạ quyết tâm đầu tư".

"Về cơ chế tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, hiện tại mới chỉ thông qua ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và chờ các phương án tiếp theo, làm đến đâu chúng tôi sẽ hỗ trợ đến đó.

Đối với các hộ dân nằm trong vùng quy hoạch hồ sinh thái Thanh Long thì đạt được sự đồng thuận nhất trí cao. Chúng tôi kỳ vọng dự án này sẽ làm thay đổi bộ mặt kinh tế, du lịch của Tp.Chí Linh nói riêng, của tỉnh Hải Dương và Bắc Giang nói chung”, ông Kiên chia sẻ thêm.

Tại cuộc họp với DNTN Xuân Trường, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng nhấn mạnh Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương nhất quán quan điểm thu hút đầu tư đồng bộ vào Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010 với mục tiêu tôn tạo trở thành khu vực tâm linh gắn với du lịch có tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Ông Phạm Xuân Thăng cũng ghi nhận ý tưởng quy hoạch khu du lịch sinh thái hồ Thanh Long có tầm cỡ, định hướng tạo ra các giá trị mới dựa trên những giá trị lịch sử, văn hóa, sinh thái, tâm linh vốn có của Tp.Chí Linh và phù hợp định hướng phát triển của tỉnh; lấy mục tiêu bảo tồn thiên nhiên, môi trường, tôn tạo, phát huy các giá trị vật thể và phi vật thể để phát triển bền vững.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất chủ trương đầu tư của Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường; xem xét nghiên cứu đề xuất quy hoạch của Tập đoàn Sun Group để phân tích rõ những ưu điểm của từng phương án và trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, chấp thuận phương án tối ưu. UBND tỉnh trao đổi với tỉnh Bắc Giang để thống nhất phạm vi nghiên cứu dự án; giao cơ quan chức năng có liên quan điều chỉnh quy hoạch, cơ cấu sử dụng đất tại khu vực để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phù hợp với mục đích đầu tư của tỉnh Hải Dương.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/xuan-truong-cam-ket-dau-tu-gan-10000-ty-dong-xay-khu-du-lich-sinh-thai-o-hai-duong-d111248.html

Bạn đang đọc bài viết Xuân Trường cam kết đầu tư gần 10.000 tỷ đồng xây khu du lịch sinh thái ở Hải Dương tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương