Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Doanh nghiệp vùng được nới lỏng tại TP.HCM tất bật đón khách

DOANH NHÂN VN 08:19 17/09/2021

Từ 16/9, tại các vùng cơ bản kiểm soát được dịch tại TP.HCM các siêu thị đã mở cửa đón khách mua sắm, sẵn sàng tư thế phục vụ.

Từ 00h ngày 16/9 đến hết ngày 30/9, TP.HCM tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch trên toàn địa bàn Thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với các địa bàn đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh gồm Quận 7, huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ, các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn các quận, huyện này và Khu Công nghệ cao được thực hiện thí điểm cho phép người dân đi chợ 1 lần/1 tuần theo kế hoạch được UBND TP HCM chấp thuận.

Thành phố cũng bổ sung các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh được hoạt động theo kế hoạch của UBND các địa phương, tuân thủ Bộ tiêu chí an toàn do UBND Thành phố ban hành.

Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban quản lý Khu Công nghệ cao chủ động hướng dẫn doanh nghiệp tổ chức thực hiện các phương án sản xuất theo Kế hoạch số 2715/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố và Bộ Tiêu chí an toàn của UBND Thành phố.

Ngoài ra TPHCM cũng thí điểm triển khai việc thực hiện Thẻ Xanh COVID gắn với mã QR cá nhân. Việc thí điểm vẫn phải đảm bảo thực hiện nguyên tắc 5K, xét nghiệm kháng nguyên định kỳ; đồng thời giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Công an Thành phố, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố và các địa phương tham mưu thực hiện.

Từ sáng 16/9, siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP.HCM) bắt đầu đón những khách hàng đầu tiên ngay sau khi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận 7 công nhận là “Doanh nghiệp Xanh”. Ngoài ra, các siêu thị Co.opXtra Tân Phong, Co.opmart SCA Crescent Mall (quận 7), Co.opmart Cần Giờ, Co.opmart Củ Chi cũng đã sẵn sàng đón khách.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, trước tình hình toàn TP tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội thêm 2 tuần, riêng Củ Chi, Cần Giờ và quận 7 được thí điểm cho phép người dân được đi chợ mỗi tuần một lần, nên các siêu thị “vùng xanh” đã chuẩn bị phương án hàng hóa, vận hành phù hợp và luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ.

Để đảm bảo điều tiết tốt lượng khách và thực hiện việc kiểm soát các quy định về phòng, chống dịch thêm hiệu quả, hiện các siêu thị ở vùng xanh của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food chưa phục vụ khách vãng lai tự do, mà chỉ phục vụ khách hàng cá nhân có giấy giới thiệu hoặc phiếu đi chợ do chính quyền địa phương cấp. Bên cạnh đó, vẫn tiếp tục duy trì giải pháp mua chung của các cơ quan, các đoàn thể đặt và mua hàng để phục vụ các khu dân cư, tổ dân phố.

Nhằm phục vụ người dân tốt nhất, các siêu thị “xanh” thuộc Saigon Co.op sẽ tiến hành đánh giá sức mua hàng ngày, để có phương án chuẩn bị hàng hóa phù hợp, trường hợp sức mua tăng đột biến, sẽ được tiếp ứng hàng hóa nhanh nhất từ các điểm bán gần nhất trong hệ thống Saigon Co.op.

Các siêu thị “xanh” Saigon Co.op hiện đang tăng cường giám sát 5K, khai báo y tế chặt chẽ, đồng thời, cũng chuẩn bị sẵn các phương án điều tiết khách hàng ra vào, nhằm đảm bảo khu mua sắm chung được đảm bảo quy định về giãn cách. Trường hợp khách đông, siêu thị sẽ chủ động điều tiết mua sắm theo từng nhóm. Song song đó, một số siêu thị còn thực hiện thêm phương thức đi chợ theo yêu cầu và giao cho khách tại cửa siêu thị (pick & ship) để sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân.

Trước đó, Saigon Co.op cũng cho biết, trong tháng 9 sẽ tiếp tục giảm giá cho 200 mặt hàng, đồng thời tiếp tục tích cực giải cứu nông sản và sẽ trích một khoản ngân sách từ doanh thu bán bánh trung thu để mua vật phẩm y tế tặng tuyến đầu chống dịch.

Cụ thể, từ nay đến hết ngày 22/9/2021, tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, các loại nước giải khát, thức uống dinh dưỡng, các loại trứng gia cầm, thủy hải sản, thịt gà, thịt bò và thịt heo hay sản phẩm chế biến sẵn, các loại các loại trái cây trong nước và nhập khẩu giảm giá từ 15% đến 20%. Các loại dầu ăn, gạo ST24, cà phê sữa hòa tan, sữa chua uống, nước giặt, nước xả, nước lau sàn, nước rửa chén, dầu gội, kem xả, sữa tắm, kem đánh răng... có giá giảm mạnh khi mua sản phẩm thứ 2,4,6. Chương trình các ngày cuối tuần khách hàng có thể mua được các sản phẩm đồ dùng và may mặc với mức giảm giá đến 50%.

Song song đó, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng đang tiếp tục giải cứu nông sản của các địa phương, điển hình là chôm chôm giống Java của tỉnh Bến Tre với sự hỗ trợ của Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân và mới đây nhất là giải cứu trái bơ booth của huyện Cư M’gar, với tổng sản lượng hơn 150 tấn. Giá bán trung bình của hai loại nông sản này tại các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra quanh mức 12.000 đồng/kg chôm chôm Bến Tre và 21.900 đồng/kg bơ booth Cư M’gar. Bơ booth Cư M’gar được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ thịt dày, dẻo sáp và vị thơm đặc trưng.

Đại diện Saigon Co.op cũng cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food đã chuẩn bị trữ lượng hàng hóa đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu của người dân, nhất là những nhóm hàng thiết yếu và phương án cung ứng hàng hóa phù hợp với từng cấp độ giãn cách xã hội của từng địa phương tại khu vực TPHCM trong thời gian tới.

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/doanh-nghiep-vung-duoc-noi-long-tai-tphcm-tat-bat-don-khach-d111034.html

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp vùng được nới lỏng tại TP.HCM tất bật đón khách tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương