Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Công ty Điện lực Sơn La: Có khách quan khi tổ chức đấu giá trong thời gian giãn cách?

ĐTVN 15:54 09/09/2021

Hà Nội đang trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội nhằm phòng, chống dịch Covid-19. Thế nhưng, Công ty Điện lực Sơn La vẫn cho đối tác tổ chức bán hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá.

Mấy ngày qua, một số doanh nghiệp bày tỏ bức xúc và cho hay, mặc dù thành phố Hà Nội đang trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 (gọi tắt là giãn cách xã hội - PV), thế nhưng Công ty Điện lực Sơn La vẫn để cho đối tác là Công ty Đấu giá hợp danh Phúc Thành tổ chức bán hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá tài sản.

Theo đó, Công ty Đấu giá hợp danh Phúc Thành được lựa chọn là đơn vị tổ chức bán hồ sơ đăng ký tham gia và đấu giá tài sản của Công ty Điện lực Sơn La với tài sản là tài sản cố định, vật tư thiết bị thanh lý, chất thải nguy hại đợt 2 năm 2021. Giá khởi điểm của gói tài sản này là 4.318.142.428 đồng. Thời gian bán hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá được công bố là từ 14h30 ngày 01/9/2021 đến 16h30 ngày 10/9/2021. Địa điểm bán và tiếp nhận hồ sơ tại số 9 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Thời gian tổ chức đấu giá vào hồi 14h30 ngày 15/9/2021 và diễn ra tại trụ sở Công ty Đấu giá hợp danh Phúc Thành.

Công ty Điện lực Sơn La.

Theo tìm hiểu của PV, trong thời gian giãn cách xã hội, các đơn vị tổ chức đấu giá không bị cấm. Thế nhưng, việc tổ chức bán hồ sơ đăng ký tham gia và đến ngày 15/9 tới là buổi đấu giá thì Hà Nội vẫn áp dụng Chỉ thị 16. Chính việc bán hồ sơ đăng ký tham gia và tổ chức buổi đấu giá tài sản trong thời gian giãn cách khiến nhiều doanh nghiệp hoài nghi về tính khách quan, minh bạch, thậm chí là hạn chế cơ hội cho các đơn vị tham gia.

Anh Nguyễn V.T. đại diện một đơn vị có nhiều năm tham gia đấu giá tài sản cho hay: “Việc bán, tiếp nhận hồ sơ đăng ký và tổ chức đấu giá trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội ‘vô hình’ cản trở nhiều đơn vị tham gia. Rất nhiều doanh nghiệp có đủ năng lực và mong muốn tham gia đấu giá nhưng đành bất lực. Nguyên nhân là việc đi lại trong thời gian giãn cách xã hội rất phức tạp và khó khăn”.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc này, chiều 7/9, PV đã có mặt tại điểm bán hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá gói tài sản của Công ty Điện lực Sơn La, số 9 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội. Khi PV liên hệ làm việc, một nam thanh niên nói qua cửa kính và yêu cầu xuất trình giấy tờ làm việc để kiểm tra. Vài phút sau, một người đàn ông đi đến trước cửa nhà số 9 Lương Khánh Thiện và giới thiệu mình là cố vấn pháp luật của Công ty Đấu giá hợp danh Phúc Thành tên là Trần Mạnh Hùng.

Địa điểm bán hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá tài sản của Công ty Đấu giá hợp danh Phúc Thành.

Nói về việc tổ chức đấu giá trong thời gian giãn cách xã hội, ông Trần Mạnh Hùng khẳng định đơn vị đấu giá được phép hoạt động. Khẳng định là như vậy, nhưng vị cố vấn pháp luật “quên mất” rằng việc đấu giá tài sản này là chưa cấp thiết và hoàn toàn có thể lùi lại sau thời gian giãn cách. Phải nhấn mạnh rằng, nếu việc bán hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá và tổ chức đấu giá được lùi đến thời điểm hết giãn cách, sẽ tạo cơ hội cho các đơn vị ở các địa bàn khác nhau tham gia. Việc lùi thời gian tổ chức cũng phù hợp với Khoản 3 Điều 6 Luật Đấu giá tài sản quy định về nguyên tắc đấu giá tài sản là bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá, người trúng đấu giá, người mua được tài sản đấu giá, tổ chức đấu giá tài sản, đấu giá viên.

Liên quan đến vấn đề tổ chức bán hồ sơ và đấu giá tài sản trong thời gian giãn cách xã hội, trao đổi quan điện thoại với PV, ông Trần Duy Trinh - Giám đốc Công ty Điện lực Sơn La cho hay, đơn vị tiếp nhận ý kiến của báo chí phản ánh và sẽ kiểm tra lại thông tin.

Minh Anh/Sở Hữu Trí Tuệ và Sáng Tạo

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/cong-ty-dien-luc-son-la-co-khach-quan-khi-to-chuc-dau-gia-trong-thoi-gian-gian-cach-d110098.html

Bạn đang đọc bài viết Công ty Điện lực Sơn La: Có khách quan khi tổ chức đấu giá trong thời gian giãn cách? tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương