Hà Nội, Chủ nhật Ngày 05/01/2025

Hà Nội sử dụng bản sao chứng thực điện tử trong dịch vụ công trực tuyến

DTVN 13:36 03/01/2025

Từ ngày 2/1/2025, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP. Hà Nội có thể sử dụng bản sao chứng thực điện tử để thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội vừa có văn bản về việc triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội, thực tế hiện nay, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (hỗ trợ đăng ký, nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến), các tổ chức, cá nhân vẫn phải thực hiện việc nộp bản sao chứng thực/xuất trình giấy tờ gốc để xác minh lại hồ sơ. Trong khi đó, bản sao điện tử được chứng thực từ bản chính có giá trị sử dụng thay cho bản chính dùng để đối chiếu chứng thực trong các giao dịch (trừ trường hợp pháp luật có quy định khác).

Triển khai các chỉ đạo của Chính phủ và TP. Hà Nội, trong thời gian vừa qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố đã phối hợp với đơn vị tư vấn FPT xây dựng chức năng cho phép thực hiện dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.

Từ ngày 2/1/2025, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP. Hà Nội có thể sử dụng bản sao chứng thực điện tử để thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Hà Nội

Khi sử dụng bản sao chứng thực điện tử, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện trực tuyến hoàn toàn đối với đa số các thủ tục hành chính đã được cung cấp trên môi trường điện tử.

Để đảm bảo việc cung ứng dịch vụ tốt nhất, thuận tiện nhất cho người dân, tổ chức trong việc giao dịch các thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội đã có công văn đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố chỉ đạo Phòng Tư pháp cấp huyện, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố kể từ ngày 2/1/2025.

Cùng với đó, phối hợp với các cơ quan đơn vị có liên quan tổ chức thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, người dân thực hiện và khai thác, sử dụng lại bản sao đã được chứng thực điện tử.

Ngoài ra, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội cũng đề nghị Sở Tư pháp Hà Nội chủ trì với các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, tập huấn hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ cho UBND cấp huyện theo lĩnh vực quản lý; kịp thời tổng hợp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

Link gốc : https://nhadautu.vn/ha-noi-su-dung-ban-sao-chung-thuc-dien-tu-trong-dich-vu-cong-truc-tuyen-d92478.html

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sử dụng bản sao chứng thực điện tử trong dịch vụ công trực tuyến tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ