Thông báo triệu hồi của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) có liên quan đến hai mẫu xe ô tô X5 và X7 của nhà BMW cho biết, mô-đun túi khí ghế phụ phía trước có thể không đã được gắn không chắc chắn vào mặt dưới bảng điều khiển, do phần nhựa của bảng điều khiển không đáp ứng các thông số kỹ thuật.
Điều này, có thể làm giảm khả năng bung túi khí, và các mảnh của bảng điều khiển có thể bung ra khi có va chạm, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trên xe.
Về phía BMW, hãng xe cũng đã ghi nhận vấn đề này vào ngày 27/1, khi một nhà cung cấp nhận thấy bảng điều khiển không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng. Thành phần của nhựa được sử dụng để sản xuất tấm pin sau đó đã được kiểm tra và phát hiện không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng.
Bên cạnh đó, BMW đã yêu cầu dừng giao hàng tại một nhà máy ở Mỹ trong tháng 2 và sau đó liền quyết định tiến hành triệu hồi xe tự nguyện vì lý do an toàn. Đồng thời yêu cầu các đại lý thay bảng điều khiển miễn phí cho 8 chiếc BMW X5 và X7 trên.
Đến nay, hãng vẫn chưa nhận được về bất kỳ khiếu nại, thắc mắc hoặc yêu cầu bảo hành nào của khách hàng liên quan đến vấn đề này và cũng chưa ghi nhận bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào.
Trước đó, vào tháng 2 năm năm 2024 BMW triệu hồi gần 80.000 xe tại Mỹ do lỗi phanh. Cụ thể, 10 mẫu xe thuộc diện triệu hồi trong đợt này bao gồm X1, X5, X6, X7, XM, 5 Series, 7 Series, i5, i7 và mẫu coupe thuần điện siêu sang Rolls-Royce Spectre đều thuộc diện triệu hồi.
Trong đó mẫu xe bị ảnh hưởng nhiều nhất trong lần triệu hồi này là mẫu BMW X7 với 29.578 chiếc. BMW X5 và BMW X1 xếp thứ 2 và 3 với số lượng xe lên đến 16.970 chiếc và 14.679 chiếc. Có 10 chiếc Rolls-Royce Spectre cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi kỹ thuật này.
Cả hai đợt triệu hồi đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì tiêu chuẩn chất lượng và an toàn sản phẩm. BMW đang nỗ lực không chỉ để khắc phục sự cố mà còn để củng cố niềm tin của khách hàng vào thương hiệu.