Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

VinFast có cơ hội được nhận tài trợ 500 triệu USD từ tập đoàn tài chính của Mỹ

DTVN 10:58 11/12/2023

Theo thông tin từ Vingroup, Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ sẽ tài trợ 500 triệu USD cho VinFast nếu hãng xe điện Việt Nam đáp ứng được những tiêu chí trong việc phát triển xe điện cũng như t

Nhà máy pin của VinFast.
Theo đó, thông tin từ tập đoàn Vingroup cho biết: Trong khuôn khổ Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (UN) lần thứ 28 (COP 28), Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ - DFC (U.S. International Development Finance Corporation) đã ký Ý Định Thư (LOI - Letter of Intent) tài trợ 500 triệu USD cho VinFast trong tương lai tùy thuộc vào kết quả đánh giá các dự án thiết lập cơ sở nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin Lithium-ion của VinFast tại Việt Nam.
Thư Ý định là văn bản diễn tả ý định của người kí tên trong bức thư đi vào một hợp đồng chính thức, văn bản này thường dùng trong việc kinh doanh nhưng có thể được dùng để phác họa mối quan hệ trong hợp đồng giữa hai bên đối tác. LOI cũng được dùng để miêu tả kì vọng giữa những nhà cung cấp, khách hàng và giống một hướng dẫn hơn là một hợp đồng nhưng nó có thể thảo luận tất cả các khía cạnh của quan hệ.
Khoản tài trợ này được DFC hướng đến điện hóa các phương tiện và cũng là dự án đầu tiên trong chuỗi dự án phát triển giao thông bền vững được hai bên tích cực phối hợp làm việc.
Bà Lê Thị Thu Thủy - Global CEO của VinFast và ông Scott Nathan - CEO của DFC - tại buổi ký kết Ý định Thư.
Tuy nhiên, để nhận được số tiền tài trợ từ DFC, VinFast sẽ trải qua các đánh giá toàn diện trên nhiều tiêu chí như: Khả năng kinh tế/tài chính vững chắc, tuân thủ các yêu cầu của DFC và địa phương liên quan đến tác động phát triển, môi trường và xã hội, tuân thủ các yêu cầu pháp lý và quy định, cùng nhiều tiêu chí khác.
Tập đoàn Tài Chính Phát triển Quốc tế Mỹ - DFC (U.S. International Development Finance Corporation) là cơ quan trực thuộc Chính phủ Mỹ và có trách nhiệm thúc đẩy đầu tư tư nhân ở các nước đang phát triển. Trước VinFast, DFC đã công bố đầu tư 737 triệu USD vào Việt Nam.

Link gốc : https://vietq.vn/vinfast-co-co-hoi-duoc-nhan-tai-tro-500-trieu-usd-tu-tap-doan-tai-chinh-cua-my-d216860.html

Bạn đang đọc bài viết VinFast có cơ hội được nhận tài trợ 500 triệu USD từ tập đoàn tài chính của Mỹ tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ