Mercedes-Benz đã mở cuộc điều tra về vấn đề này vào tháng 10/2022, sau khi nhận được một báo cáo cho thấy hệ thống truyền động điện của Mercedes EQS và EQE EV dính lỗi, làm xe không thể hoạt động. Sau khi phân tích dữ liệu, nhà sản xuất Đức đã xác định phần mềm trên xe gặp lỗi và có thể vô hiệu hóa hệ thống truyền động, điều này làm xe mất điện và dẫn đến tăng nguy cơ va chạm.
Mercedes cho biết thêm, sự cố còn có thể xảy ra do một giắc cắm trong hệ thống truyền động điện của Mercedes EQS và EQE EV. Do bản chất của sự cố, người lái xe sẽ không nhận được bất kỳ cảnh báo nào trước khi xảy ra lỗi, nhưng sau khi sự cố xảy ra rất nhiều thông báo sẽ hiển thị trên cụm điều khiển.
May mắn đến nay vẫn chưa có bất kỳ báo cáo nào cho thấy có va chạm liên quan đến lỗi hệ thống này. Tại Mỹ, vào tháng 10/2022 có hai xe được thông báo gặp lỗi hệ thống trên.
Dù vậy, Mercedes-benz sẽ vẫn triệu hồi 5.051 chiếc EQS 450 đời 2022-2023, 2.736 chiếc EQS 580 đời 2022 và 492 chiếc AMG EQS đời 2022-2023, một chiếc SUV EQS 580 đời 2023 và một chiếc AMG EQE đời 2023. Hãng xe Đức sẽ tiến hành cập nhật phần mềm của hệ thống truyền động điện để đảm bảo lỗi trên không xuất hiện nữa.
Bắt đầu từ ngày 4/8, hãng xe sang Đức sẽ liên hệ với chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng tại Mỹ, yêu cầu họ đưa xe đến đại lý gần nhất của hãng để tiến hành cập nhật phần mềm.
Tại Việt Nam, hiện phân phối mẫu xe Mercedes-Benz EQS sedan chạy điện, tuy nhiên vẫn chưa rõ có chiếc nào thuộc diện phải triệu hồi để khắc phục lỗi trên không.