Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Mẫu ô tô Volkswagen Touareg 2024 có giá từ 1,7 tỷ đồng, với công nghệ an toàn cao

VIETQ 15:11 29/05/2023

Mẫu ô tô Volkswagen Touareg 2024 ra mắt có giá từ 1,7 tỷ đồng, bổ sung công nghệ an toàn cao tiêu chuẩn cùng ngoại thất mới mẻ.

Mẫu ô tô Volkswagen Touareg 2024 tại thị trường châu Âu là phiên bản facelift (nâng cấp nhẹ giữa vòng đời). Ngoại hình của mẫu xe SUV Volkswagen Touareg 2024 được làm mới với khu vực đầu xe cải tiến. Tại đây, xe được trang bị lưới tản nhiệt mới với những nan mạ crôm nằm ngang khiến khu vực đầu xe như rộng và bề thế hơn.

Xe được thiết kế lại phần đầu, với cản trước thay đổi, cùng đèn LED ma trận được Volkswagen gọi là "IQ.Light HD LED". Phần đèn này bao gồm 38.000 bóng, có khả năng chống chói mắt, chiếu sáng chính xác hơn bất cứ công nghệ đèn nào trước đây của Volkswagen. Mẫu ô tô Volkswagen Touareg 2024 là mẫu xe đầu tiên ra mắt với công nghệ đèn này, nhưng mẫu ô tô Volkswagen Touareg 2024 sớm bổ sung cho một số mẫu SUV khác.

Chưa hết, Volkswagen Touareg 2024 còn có thêm dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kế nằm vắt ngang trên đầu xe và cản trước mới. Cản trước được trang trí bằng những nan màu đen đan vào nhau khiến hốc gió trung tâm và khe gió nằm dọc ở hai góc như nhập làm một khối.

Mẫu ô tô Volkswagen Touareg 2024 ra mắt có giá từ 1,7 tỷ đồng, bổ sung công nghệ an toàn cao. Ảnh minh họa

Trên cản trước còn có thêm một nan mạ crôm kéo dài làm điểm nhấn. Volkswagen chỉ bổ sung các loại vành hợp kim đa chấu mới cho mẫu xe này với đường kính dao động từ 19 - 21 inch, tùy phiên bản. Tương tự đầu xe, khu vực phía sau của Volkswagen Touareg 2024 cũng được cải tiến với dải đèn LED nằm vắt ngang đuôi xe. Ở chính giữa dải đèn này là logo phát sáng với ánh sáng màu đỏ của hãng Volkswagen.

Đuôi xe cũng được cập nhật với logo phát sáng màu đỏ, đèn hậu mang phong cách dải LED thanh mảnh, kiểu thiết kế phổ biến hiện nay trên nhiều hãng xe. Thay đổi tiếp theo của Volkswagen Touareg 2024 là phần nóc được tích hợp cảm biến tải trọng mới. Cảm biến này có thể phát hiện các loại hộp được đặt trên nóc để điều chỉnh hệ thống cân bằng điện tử nhằm đảm bảo sự cân bằng cho xe khi vận hành. Ngoài ra, cảm biến còn liên kết với hệ thống treo nâng cấp và hệ thống đánh lái 4 bánh của xe.

Volkswagen cho biết cả hệ thống treo tiêu chuẩn lẫn hệ thống treo khí nén tùy chọn đều được cải tiến nhằm cải thiện sự thoải mái và linh hoạt của xe. Riêng phiên bản R và R-Line của Volkswagen Touareg 2024 sẽ có ngoại hình thể thao hơn. Điều này được thể hiện qua lưới tản nhiệt và cản trước màu đen của xe.

Tiến vào bên trong xe, người dùng sẽ bắt gặp thêm những chi tiết mới khác của mẫu SUV này. Có thể thấy ngay điều đó qua khoang lái Innovision Cockpit nâng cấp, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí Discover Pro Max tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, nội thất cũng được thay đổi, nhưng không quá nhiều. Cụm đồng hồ lái là loại kỹ thuật số 12 inch, màn hình thông tin giải trí 15 inch, có Android Auto và Apple CarPlay không dây, màn hình HUD trên kính lái, tùy chọn hệ thống loa Dynaudio 730 W.

Hệ thống điều khiển bằng giọng nói cải tiến, những bề mặt trong xe được bọc bằng chất liệu cao cấp mềm mại hơn và cổng USB Type C 45W giúp sạc nhanh hơn. Ở bản R cao cấp nhất, xe sẽ được trang bị ghế bọc da, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập.

Điều đáng tiếc là phần động cơ V8 trên phiên bản trước đã không còn xuất hiện trên mẫu mẫu ô tô Volkswagen Touareg 2024, đây là phần động cơ được dùng trên các xe siêu sang của tập đoàn như Bentley Bentayga, Audi SQ7. Thay vào đó chỉ có một tùy chọn V6 duy nhất, với các biến thể như máy xăng 3.0 tăng áp 335 mã lực, dầu V6 TDI 3 lít 228 hoặc 282 mã lực. Ngoài ra còn có phiên bản xăng V6 3.0 lít hybrid 375 mã lực, hoặc tăng lên mức 456 mã lực cho bản Touareg R, sử dụng khối pin 14,1 kWh. Tất cả phiên bản trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh, hộp số tự động 8 cấp.

Đáng chú ý, mẫu ô tô Volkswagen Touareg 2024 có cảm biến phát hiện độ tải trên nóc xe, giúp kích hoạt hệ thống ổn định thân xe sớm hơn nếu chủ xe tải nặng trên nóc.

Trang bị an toàn của Volkswagen Touareg 2024 có thêm hệ thống hỗ trợ đỗ xe Park Assist Plus với tính năng điều khiển từ xa, hỗ trợ quan sát ban đêm Night Assist cũng như hệ thống Travel Assist giúp giữ làn đường, giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và duy trì tốc độ cài đặt trước

Bạn đang đọc bài viết Mẫu ô tô Volkswagen Touareg 2024 có giá từ 1,7 tỷ đồng, với công nghệ an toàn cao tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ