Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 11/05/2024

Volkswagen sẽ mang tới một 'bầu trời sao' trong ô tô thế hệ mới

VIETQ 07:40 24/04/2023

-Theo trang Carbuzz, hãng xe Volkswagen mới đây đã nộp bằng sáng chế lên Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới về một loại trần xe hoàn toàn mới, có nhiều nét tương đồng với kiểu "trần sao" của các mẫu xe R

  • Siêu xe điện YangWang U9 có thể đạt sức mạnh 1.100 mã lực

Hãng xe Đức Volkswagen đã nộp bằng sáng chế trần sao tại Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO). Trần sao được Rolls-Royce ra mắt vào năm 2007 với chiếc Phantom thế hệ đầu tiên và trở thành biểu tượng. Tuy vậy người nhận xét tuỳ chọn này không có tác dụng gì ngoài việc mô tả một chòm sao, thậm chí hiện nay các bên thứ 3, hãng OEM cũng có thể bắt chước làm trần sao như Rolls-Royce trên mọi loại xe hơi.

Chi tiết trần xe Volkswagen đang phát triển có các bộ phận chiếu sáng và lỗ thông gió được bố trí dạng lưới

Volkswagen có những kế hoạch lớn cho trần sao của mình nhưng không ngại thừa nhận rằng trần sao có thể được sử dụng để tạo ra bầu không khí nội thất dễ chịu, với đồ họa bay vòng quanh trên đầu một người khi họ bước vào xe. Nhiều khả năng hãng xe Đức không sử dụng trần xe bọc da đục 1.600 lỗ như Rolls-Royce mà sẽ có nhiều đèn chiếu sáng hơn.

Bầu trời sao trên xe Volkswagen có thể hơi giống xe Rolls-Royce, nhưng nhiều đèn hơn

Theo đó, chi tiết trần xe Volkswagen đang phát triển có các bộ phận chiếu sáng và lỗ thông gió được bố trí dạng lưới. Về lý thuyết thì khá giống với Rolls-Royce, nhưng hệ thống chiếu sáng nội thất thông thường không phải là mục tiêu duy nhất mà hãng xe Đức hướng tới. Thực tế, đèn có thể được sử dụng để hiển thị thông tin qua đồ họa hay khuôn mẫu sẵn. Những mẫu này sẽ có màu sắc khắc nhau, hiển thị những thông báo khác nhau. Volkswagen đề cập một thứ đơn giản như cửa xe. Nếu mở khóa ô tô, đèn trần sẽ có màu xanh dương hoặc xanh lá cây, trong khi màu đỏ sẽ cho biết một cửa chưa được đóng đúng cách. Đồng thời màu đỏ có thể xác định ai đó trong xe chưa thắt dây an toàn.

Ảnh minh họa trần sao trong hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của Volkswagen

Đối với hệ thống làm mát, Volkswagen ID.7 sắp được ra mắt sẽ cho thấy cách thức hoạt động hoàn toàn khác biệt. Với hàng trăm lỗ nhỏ trên trần, luồng không khí có thể được kiểm soát theo cách chưa từng thấy. Về mặt lý thuyết, người dùng có thể có hệ thống làm mát bảy vùng cho từng chỗ ngồi. Hãng đồng thời có sẵn những công nghệ như cảm biến áp suất ghế ngồi và cảm biến chuyển động để điều khiển trần xe. Trang bị thêm phần trần kể trên chỉ là việc cắm vào bộ điều khiển của ô tô là có thể sử dụng. Chẳng hạn một cảm biến áp suất ghế sau sẽ cho người lái biết có người ngồi ở đó hay không, dây an toàn của họ đã cài hay chưa. Tất cả những gì Volkswagen cần là chế tạo tấm lót đầu với nhiều hình dạng và kích cỡ, bổ sung một số dòng mã vào bộ điều khiển.

Bạn đang đọc bài viết Volkswagen sẽ mang tới một 'bầu trời sao' trong ô tô thế hệ mới tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ