Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

iPhone 15 sẽ tăng kích thước màn hình

DTVN 09:35 28/02/2023

Dù vài tháng nữa có thể Apple mới công bố iPhone 15 nhưng một số tin tức thú vị về sản phẩm này đã bắt đầu xuất hiện.

Theo Thanh Niên, thông tin từ 9to5Mac, các tập tin CAD 3D đến từ Ian Zelbo tiết lộ một số thay đổi về thiết kế và tính năng mà Apple đang lên kế hoạch áp dụng cho iPhone 15. Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là iPhone 15 sẽ bỏ phần notch để thay thế bằng Dynamic Island - một tính năng được giới thiệu đầu tiên trên các mẫu iPhone 14 Pro vào năm ngoái với một đường cắt hình bầu dục ở phía trên màn hình để ẩn camera trước và cảm biến Face ID.

Apple dường như tiếp tục trung thành với thiết lập camera kép cổ điển trên các mẫu iPhone tiêu chuẩn. Máy ảnh thứ ba và cảm biến LiDAR vẫn là các tính năng chỉ dành riêng cho các mẫu iPhone Pro.

Công nghệ - iPhone 15 sẽ tăng kích thước màn hình

Một thay đổi khác khi nhìn vào tệp CAD là iPhone 15 sẽ sử dụng USB-C làm cổng sạc. Đây là điều mà nhiều người dùng đã yêu cầu trong nhiều năm vì USB-C linh hoạt và tương thích hơn so với Lightning. USB-C cũng có thể hỗ trợ tốc độ sạc và truyền dữ liệu nhanh hơn Lightning. Apple đã sử dụng USB-C trên MacBook và iPad một thời gian nhưng vẫn chưa đưa nó đến iPhone. Một lý do khiến USB-C đến với iPhone 15 là vì Apple buộc phải tuân thủ các quy định mới của châu Âu liên quan đến tiêu chuẩn sạc chung trên thiết bị.

Tệp CAD cũng cho thấy iPhone 15 sẽ có kích thước màn hình mới 6,2 inch, lớn hơn một chút so với các mẫu iPhone tiêu chuẩn gần đây. Độ phân giải màn hình và tốc độ làm mới vẫn chưa được đưa ra, tuy nhiên có khả năng nó sẽ tương tự các mẫu iPhone 14. Một thứ còn thiếu trong các tệp CAD là nút cảm ứng điện dung được đồn đại sẽ có mặt trên một số mẫu iPhone trong năm nay. Tuy nhiên, có vẻ như các nút cảm ứng này chỉ có mặt trên các mẫu iPhone 15 cao cấp, trong khi các mẫu iPhone 15 thông thường vẫn là vật lý.

Theo Dân Trí, theo một báo cáo từ công ty nghiên cứu TrendForce, thế hệ iPhone 15 sẽ có nhiều cải tiến về RAM. Cụ thể, Apple được cho là sẽ tăng dung lượng và thông số kỹ thuật của RAM cho các mẫu iPhone 15. Những cải tiến này hứa hẹn sẽ mang đến lợi ích cho các tác vụ đa nhiệm, cho phép iPhone có thể mở được nhiều ứng dụng đồng thời trong nền.

Bạn đang đọc bài viết iPhone 15 sẽ tăng kích thước màn hình tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ