Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Dây đeo Apple Watch có thể đổi màu theo trang phục

vietq.vn 08:48 25/02/2023

Apple đang phát triển mẫu dây đeo đồng hồ có thể tự đổi màu sắc phù hợp với trang phục người đeo.

Theo trang Patently Apple, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ đã chính thức cấp bằng sáng chế cho Apple về phát minh độc đáo của mình. Trong một tài liệu được công khai trên trang web của Chính phủ trước đó, Apple cũng hé lộ về tính năng và cách thức hoạt động của sản phẩm này.

Theo đó, các dây đeo đồng hồ có “tính năng điện sắc” cho phép thay đổi và tùy chỉnh các dải màu khác nhau dựa trên điện áp được thiết lập sẵn, từ đó tạo ra sự đa dạng về màu sắc của mỗi dây đeo. Ngoài ra, người dùng Apple có thể dễ dàng thao tác điều chỉnh màu sắc dây đeo theo sở thích của họ qua ứng dụng hiển thị trên giao diện Apple Watch hoặc iPhone.

Nội dung bằng sáng chế mô tả sợi dây đeo có các thành phần từ vật liệu có thể thay đổi màu sắc và độ mờ khi có dòng điện nhỏ chạy qua. Bằng sáng chế cũng giải thích về tính năng mà người dùng Apple có thể tùy chỉnh màu sắc theo cách thủ công hoặc tự động dựa trên các mốc thời gian, ngày tháng hay văn bản, biểu tượng và thông báo khác nhau tùy theo nhu cầu và sở thích của họ. Từ đó, dây đeo đồng hồ sẽ đổi màu khi người sử dụng nhận được tin nhắn mới hoặc mỗi khi chuông báo thức kêu nhằm nhắc nhở họ về thời gian đi làm hay tham gia các sự kiện quan trọng.

Ảnh mô tả bằng sáng chế về sợi dây đeo Apple Watch có thể đổi màu.

Dây đeo Apple đang phát triển sẽ sử dụng điện áp để chỉnh màu, có thể là một màu đồng nhất hoặc nhiều màu kết hợp. Ngoài ra, nó phải được dệt từ các sợi dây dẫn có các lớp điện hóa. Apple cho biết, các thành phần của dây được sắp xếp và kiểm soát độc lập nên có thể được dùng để hiển thị thông báo, icon, hình ảnh... Màu dây có thể tùy biến theo nhu cầu, còn có thể giúp người dùng không phải mua nhiều mẫu dây cho những trang phục khác nhau.

Vật liệu này không quá xa lạ trong đời sống, ví dụ phổ biến nhất của vật liệu này là gương chiếu hậu tự động làm mờ trong ô tô hoặc các tấm kính lớn trong các phòng họp. Thông thường, một cảm biến ánh sáng sẽ nhận biết cường độ nắng và kích hoạt dòng điện làm mờ kính. Công nghệ tương tự có thể được sử dụng để hiển thị các màu khác nhau trong vật liệu. Bằng cách kích hoạt có chọn lọc các phần điện sắc khác nhau trong một dải, nó được điều khiển theo cách tương tự như màn hình ma trận điểm để hiển thị ký hiệu, chữ cái hoặc số.

Bằng sáng chế của Apple minh họa ý tưởng này bằng thiết kế ba đường sọc trên thân sợi dây Apple Watch, trong đó màu của mỗi sọc có thể được kiểm soát độc lập. Nhiều người nhận định việc áp dụng công nghệ này - vốn được sử dụng chủ yếu trong sản xuất thủy tinh - được chuyển thành vải là thành tựu đáng kể và nổi bật. Apple và các công ty công nghệ lớn khác thường có các chương trình nghiên cứu và phát triển siêu tốc nhằm đăng ký bằng sáng chế cho mình, nhưng những công trình đó lại khó để đưa vào thực tiễn. Tuy nhiên, các dây đeo có thể hoán đổi cho Apple Watch lại đem đến lợi nhuận lớn cho Apple và mở ra cơ hội hợp tác làm ăn giá trị cho các thương hiệu lớn.

Bạn đang đọc bài viết Dây đeo Apple Watch có thể đổi màu theo trang phục tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ