Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

VinFast chính thức xây nhà máy đầu tiên ở Mỹ từ cuối tháng 7 này

vietq 11:10 24/07/2023

Nhà máy sản xuất xe điện tại bang Bắc Carolina (Mỹ) sẽ được VinFast khởi công trong 10 ngày nữa để chuẩn bị cho việc lắp ráp ô tô chính thức từ năm 2025.

Ngày 19/7, VinFast công bố chính thức ngày khởi công nhà máy xe điện tại Mỹ từ 28/7 tới. Theo thông báo từ nhà sản xuất này, đây cũng là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại bang Bắc Carolina, giúp tạo công ăn việc làm và đóng góp vào quá trình phát triển của địa phương.

Nhà máy của VinFast sẽ được xây dựng tại khu công nghiệp Triangle Innovation Point tại hạt Chatham, Bắc Carolina với diện tích lên tới 733 ha. Quá trình xây dựng sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn, sau khi hoàn thành gian đoạn đầu, nhà máy có thể cho đạt công suất 150.000 xe điện mỗi năm, dự kiến bắt đầu sản xuất từ năm 2025.

Phối cảnh cổng chào của nhà máy VinFast tại Mỹ.

Trong khi đó, phía VinFast hiện đã được cấp giấy phép cơ bản để tiến hành xây dựng giai đoạn 1. Nhà máy này được công bố có 2 khu vực chính: Sản xuất - lắp ráp xe điện và công nghiệp phụ trợ cho các nhà cung cấp.

VinFast đã nhận đươc khoản ưu đãi 1,2 tỷ USD cho dự án nhà máy này, trong đó gồm các khoản hỗ trợ tài chính và cơ sở hạ tầng từ chính quyền bang Bắc Carolina, thành phố Sanford, hat Chatham và Quỹ Golden Leaf.

Khu vực nhà máy VinFast với các mẫu xe mới của hãng gồm VF 6 và VF 7.

Phát biểu về sự kiện này, bà Lê Thị Thu Thủy - Chủ tich VinFast toàn cầu - cho biết: "Nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina là một trong những dự án trọng điểm của VinFast. Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ là nguồn cung chính của VinFast cho thị trường Bắc Mỹ, giúp chúng tôi tối ưu hoạt động sản xuất và kinh doanh".

Tại thị trường Mỹ, VinFast VF 8 bất lợi hơn các đối thủ do chưa đủ điều kiện nhận được khoản hỗ trợ cho xe điện theo Đạo luật Giảm Lạm phát (IRA) được chính phủ Mỹ ban hành vào tháng 8 năm ngoái mà chỉ nhận mức hoàn thuế theo Dự án Hoàn thuế xe sạch (CVRP) từ 2.000 - 7.500 USD.

VinFast đạt doanh số chưa quá lớn tại thị trường Mỹ.

Theo đó, có nhiều điều kiện theo để nhận ưu đãi 7.500 USD/xe theo Đạo luật Giảm Lạm phát (IRA), nhưng ô tô điện bán ra phải trải qua công đoạn lắp ráp cuối cùng tại Mỹ, đồng thời các thành phần pin điện trên xe cũng phải được sản xuất tại đây trong thời gian tới.

Việc xây dựng nhà máy tại Mỹ có thể giúp VinFast nhận được ưu đãi thuế này, đồng thời cũng hỗ trợ cho nhiều kế hoạch lâu dài của hãng trong tương lai. Hệ thống VinFast Store cũng đang được

Bạn đang đọc bài viết VinFast chính thức xây nhà máy đầu tiên ở Mỹ từ cuối tháng 7 này tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ