Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Hậu Coivd-19 bức tranh BĐS nghỉ dưỡng sáng và đầy ắp cơ hội

DTVN 19:28 31/05/2020

Dịch Covid -19 đã đẩy bất động sản nghỉ dưỡng rơi vào cơn “bĩ cực” nhưng đây được đánh giá là lĩnh vực có khả năng bật dậy nhanh nhất

Hậu Covid-19 mở ra nhiều cơ hội vàng cho các doanh nghiệp

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 4, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 12,33 tỉ USD. Bất động sản là một trong 18 ngành, lĩnh vực thu hút dòng tiền ngoại với tổng vốn đăng ký 665 triệu USD.

Sau “cuộc chiến” với dịch Covid -19, xu hướng chuyển nhà máy ra khỏi Trung Quốc đã “ngày một rõ rệt” và Việt Nam đang trở thành đích ngắm của các nhà đầu tư nước ngoài. Cụ thể, nhiều tập đoàn lớn của Mỹ đã có kế hoạch di dời nhà máy tại Trung Quốc đến một số nước thứ 3 tại Đông Nam Á, trong đó, Việt Nam và Indonesia đã được nhiều tập đoàn lựa chọn.

Theo các chuyên gia, những nỗ lực và cách thức Việt Nam chống dịch vừa qua đã “ghi điểm” rất lớn trong mắt cộng đồng quốc tế, tiếp tục là minh chứng cho bình chọn Top 10 nơi làm việc tốt nhất cho chuyên gia nước ngoài vào thời điểm cuối năm 2019 của HSBC Expat.

Với những chủ trương, chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như người dân cùng vượt bão Covid -19, các chuyên gia kinh tế tin tưởng vào khả năng phục hồi và tăng trưởng của kinh tế vĩ mô, tăng trưởng du lịch sau dịch. Đó cũng là lực đẩy quan trọng để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hồi phục và tiếp tục chặng đường chinh phục các tiềm năng vươn tầm quốc tế.

Đầu tiên, Việt Nam đã có những biện pháp xử lý tình trạng dịch bệnh tốt. Khi đại dịch đi qua, thì du lịch chắc chắn sẽ khởi sắc trở lại, bất động sản nghỉ dưỡng cũng tăng trưởng. Vì nhu cầu du lịch của người dân rất lớn. Sự tăng trưởng du lịch tất yếu sẽ kéo theo bất động sản du lịch nghỉ dưỡng phục hồi trở lại sau giai đoạn gần như “đóng băng” do dịch bệnh.

Việt Nam là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, kiều hối và xu hướng hồi hương tránh dịch của kiều bào cũng mở ra một cơ hội mới cho các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nếu nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của dòng khách này. Hiện Việt Nam có khoảng 5 triệu kiều bào và hàng trăm nghìn người Việt Nam đang định cư và lao động trên thế giới. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các nước tham khảo cách Việt Nam phòng chống dịch cũng cho thấy Việt nam đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận. Việt Nam đã gần như vượt qua dịch bệnh sẽ là điểm sáng an toàn về dịch tễ lẫn kinh tế, chính trị thu hút kiều bào về nước đầu tư cũng như người nước ngoài đến sinh sống và làm việc.

Đó là những tín hiệu tốt để thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đón đầu cơ hội đầu tư của các chuyên gia và các doanh nghiệp địa ốc cũng như người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Ngoài điều kiện tự nhiên phong phú, thích hợp phát triển nhiều dòng sản phẩm nghỉ dưỡng mới lạ, cơ sở hạ tầng - cảng biển, hệ thống giao thông đường bộ, đường thuỷ, hệ thống kho bãi - tương đối tốt, tình hình chính trị ổn định và tỷ lệ tăng trưởng kinh tế trong top nhanh nhất thế giới cũng là điểm cộng cho Việt Nam. Đồng thời cũng cho thấy Việt Nam là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới.

Ngành du lịch đã lập tức thức tỉnh sau hơn 2 tháng đóng cửa ngủ đông

Ngay sau khi lệnh cách ly toàn xã hội được gỡ bỏ, dịch Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam, ngành du lịch đã lập tức “thức tỉnh” sau hơn 2 tháng đóng cửa “ngủ đông”. Do chưa thể mở cửa với khách quốc tế nên một cuộc kích cầu nội địa khổng lồ trên diện rộng đã được kích hoạt nhằm khai thác thị trường đang chiếm tới 82,5% trong tổng số khách du lịch hiện nay.

Các chuyên gia đánh giá, nhu cầu du lịch đang bắt đầu tăng trở lại và sẽ có sức bật lớn trong thời gian tới. Trong đó, nhóm khách nội địa là thị trường chính, sẵn sàng chi trả để giải tỏa tâm lý sau thời kỳ giãn cách xã hội.

“Sau khi đỉnh dịch đi qua, thị trường du lịch nội địa đang hồi phục mạnh mẽ từ nguồn khách trong nước không thể di du lịch nước ngoài và chiến dịch “giải cứu du lịch nước nhà” – kêu gọi người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch nhận định.

Ngay từ thời điểm đầu tháng 5, các khách sạn và resort tại các điểm du lịch đã điều chỉnh lại chính sách giá cũng như đưa ra các ưu đãi để đón đầu và đáp ứng nhu cầu của nhóm khách nội địa và khách nước ngoài đang lưu trú tại Việt Nam. Lượng khách tại các điểm du lịch đã nhộn nhịp hơn dù chưa bằng thời điểm hàng năm.

Mặt khác, những năm gần đây, tầng lớp trung lưu ở Việt Nam có sự gia tăng đáng kể, kéo theo sự gia tăng nhu cầu hàng hóa, dịch vụ, trong đó có du lịch trải nghiệm. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, trong vòng 5 năm, lượng khách du lịch nội địa đã tăng gấp đôi từ 38,5 triệu lượt khách năm 2014 lên 80 triệu lượt khách năm 2018. Đến năm 2019, con số này là 85 triệu lượt. Sự tăng trưởng ấn lượng của lượng khách du lịch nội địa với nhu cầu ngày càng cao này chính là điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Theo CBRE, sau dịch bệnh, hiện người dân quan tâm những tiện ích nâng cao sức khỏe, đi du lịch theo nhóm nhỏ, chọn các địa điểm dễ dàng di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Do đó, một số địa phương ít phụ thuộc nguồn khách quốc tế như Vũng Tàu, Phan Thiết, Hòa Bình... sẽ phục hồi trong 3 - 6 tháng.

Bên cạnh những gói kích cầu nhằm thu hút dòng khách nội địa, các doanh nghiệp cũng chuẩn bị những kế hoạch để đón đầu dòng khách quốc tế khi các đường bay trên thế giới được mở cửa trở lại. Và như đã phân tích, Việt Nam vẫn là điểm đến tuyệt vời của khách du lịch khi hội tụ đầy đủ các yếu tố thuận lợi và tiếp tục được đánh giá cao trong con mắt của du khách quốc tế nhờ vào nền tảng chính trị ổn định, cùng tiềm năng từ các kỳ quan thiên nhiên, lợi thế vùng biển kéo dài.

Thực tế, thời gian qua, nhiều tập đoàn bất động sản lớn đã “đi tắt đón đầu”, có những chiến lược dài hạn, cho ra mắt những tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp, tạo ra sự khác biệt rõ nét trên thị trường, góp phần nâng cao bộ mặt của ngành du lịch Việt Nam trong mắt khách du lịch và nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời tạo ra những cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả.

“Hậu Covid-19, yếu tố an toàn sẽ được du khách đặt lên hàng đầu với nhu cầu gia tăng trải nghiệm nhiều hơn ở các dự án gắn với yếu tố xanh, giao hòa với thiên nhiên, sở hữu môi trường trong lành. Đây chính là cơ hội tốt cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng chất lượng cao lấy lại đà tăng trưởng trước đó. Dĩ nhiên, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cần một khoảng thời gian để hồi phục hoàn toàn nhằm tạo điều kiện cho số đông các nhà đầu tư tiếp tục trở lại với thị trường vốn nhiều tiềm năng này”, một chuyên gia bất động sản nhận định.

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/hau-coivd-19-buc-tranh-bds-nghi-duong-sang-va-day-ap-co-hoi-d76809.html

Bạn đang đọc bài viết Hậu Coivd-19 bức tranh BĐS nghỉ dưỡng sáng và đầy ắp cơ hội tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc