Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Chiêu trò bán dự án “ma” của Giám đốc địa ốc Hưng Phú vừa bị bắt

DTVN 11:09 24/02/2020

Địa ốc Hưng Phú đã “vẽ” nhiều dự án trên giấy mà không triển khai các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng để lừa bán đất cho nhiều người với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 23/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã bắt giữ ông Trần Văn Hội (32 tuổi, quê quán Nam Định) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Hội là Giám đốc công ty CP Đầu tư Xây dựng và Địa ốc Hưng Phú Group (công ty Hưng Phú, trụ sở tại số 237 Trần Hưng Đạo, phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Thời điểm bị bắt giữ, ông Hội đang lưu trú tại TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Trần Văn Hội - Giám đốc công ty địa ốc Hưng Phú vừa bị bắt ngày 23/2

Theo điều tra ban đầu, thời gian qua hàng chục khách hàng của công ty Hưng Phú đã làm đơn tố cáo giám đốc đơn vị này đến công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về hành vi lừa đảo bán dự án “ma”, bán đất cho nhiều người khác nhau trên địa bàn tỉnh như: TP.Bà Rịa, huyện Đất Đỏ, huyện Long Điền...

Theo đó, công ty Hưng Phú đã “vẽ” nhiều dự án trên giấy mà không triển khai các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng để lừa bán đất cho nhiều người với số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Trong khi đó, một số khách hàng đã đặt cọc từ 80% - 90% theo hợp đồng thỏa thuận và công ty Hưng Phú cam kết sẽ giao giấy CNQSD đất cho khách hàng trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, khi đến thời hạn giao giấy CNQSD đất theo cam kết, công ty Hưng Phú lại không thực hiện nên nhiều khách hàng mới tá hỏa phát hiện doanh nghiệp này bán dự án “ma”.

Tiết lộ với báo chí, một nhân viên của Công ty Hưng Phú cho biết, trong năm 2019, công ty đưa vào hoạt động và làm 9 “dự án” phân lô bán đất nền trên địa bàn các huyện Long Điền, Đất Đỏ và TP.Bà Rịa.

Nói là dự án nhưng ông Hội chỉ phân lô trên giấy mà không triển khai các hoạt động nào như làm đường, san lấp mặt bằng. Khi ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, khách hàng trả tiền theo nhiều đợt và được công ty hẹn 6 tháng có sổ đỏ. Tuy nhiên, đến thời điểm giữa tháng 1 vẫn không có khách hàng nào được Công ty Hưng Phú giao sổ đỏ.

Sau đó, nhiều khách hàng đã cố gắng liên hệ với ông Hội để giải quyết nhưng không liên lạc được và đã viết đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Từ đơn tố cáo của người dân, qua thời gian xác minh, thu thập chứng cứ và tiến hành điều tra, cơ quan công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt giữ ông Hội. Được biết, thời điểm bị bắt, ông Hội đã thành lập một công ty mới tại TP.Đà Lạt để tiếp tục lừa đảo khách hàng.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hiện cơ quan chức năng của tỉnh đang làm các thủ tục để di lý ông Hội về trụ sở cơ quan công an tỉnh này tiếp tục điều tra vụ việc.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Mai Lan (t/h)/ANTT

Link gốc : http://antt.vn/chieu-tro-ban-du-an-ma-cua-giam-doc-dia-oc-hung-phu-vua-bi-bat-290118.htm

Bạn đang đọc bài viết Chiêu trò bán dự án “ma” của Giám đốc địa ốc Hưng Phú vừa bị bắt tại chuyên mục Thị trường địa ốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Thị trường địa ốc