Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Hàng loạt 'ông lớn' địa ốc cam kết lợi nhuận khủng từ Condotel là những ai?

DTVN 18:03 02/12/2019

Những “ôm trùm” bất động sản đang đầu tư vào condotel hầu hết đều cam kết lợi nhuận 'khủng' từ 10 - 12%.

Xuất hiện từ cuối năm 2015, căn hộ khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng (condotel) đã nhanh chóng gây được sự chú ý trên thị trường và trở thành một trong những sản phẩm đầu tư thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Luật Kinh doanh bất động sản 2014 cho phép bán bất động sản hình thành trong tương lai đã tạo ra động lực quan trọng cho việc hình thành và nở rộ của loại hình mới này.

Giải thích về sức hút của condotel, nhiều chuyên gia tại thời điểm đó cho rằng, ngoài tiềm năng rất lớn về du lịch, mức cam kết lợi nhuận hấp dẫn chính là sức hút mạnh mẽ khiến nhiều nhà đầu tư quan tâm và đặt niềm tin vào condotel.

Nếu chủ đầu tư cố gắng tối đa hóa lợi nhuận thì nhiều dự án có thể sẽ “vỡ trận” như Cocobay. Trường hợp dự án cocobay Đà Nẵng “vỡ trận” trong cam kết lợi nhuận với khách hàng là lời cảnh tỉnh cho cả CĐT lẫn khách mua dự án.

Hiện nay, loại hình condotel đã đem đến hấp dẫn trong mắt các nhà phát triển hàng đầu như FLC, Vingroup, CEO Group, Thuận Phát, …

Những “ôm trùm” bất động sản đang đầu tư vào condotel hầu hết đều cam kết lợi nhuận 'khủng' từ 10 - 12%.

Tập đoàn FLC

Trước hết phải kể đến là Tập đoàn FLC (HoSE: FLC) của tỷ phú Trịnh Văn Quyết. Được biết, một trong số sản phẩm condotel của Tập đoàn FLC là FLC Grand Hotel Halong.

Với dự án này, Tập đoàn FLC cam kết lợi nhuận dẫn đầu thị trường 12%/năm trong 8 năm. Đặc biệt, với những khách hàng tạm ứng lợi nhuận thuê trong 2 năm đầu sẽ được ưu đãi tương ứng 20% giá trị condotel.

Phối cảnh FLC Grand Hotel Halong

Theo thông tin, FLC Grand Hotel Halong bao gồm 649 căn hộ khách sạn tiêu chuẩn quốc tế có diện tích linh hoạt từ 44 đến 853 m2, có khả năng đáp ứng nơi lưu trú cao cấp cho hơn 1.500 khách.

FLC Grand Hotel Halong là dòng sản phẩm condotel cao cấp, phân khúc đang khan hiếm của thị trường du lịch Quảng Ninh và là điểm nhấn của quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long gần 200 ha.

Tập đoàn CEO Group

Tập đoàn CEO (CEO Group, HoSE: CEO) cam kết lợi nhuận 10%/năm trong 10 năm cùng nhiều chính sách hấp dẫn khác cho khách hàng tại dự án Sonasea Condotel Villas tại Bãi Trường, Phú Quốc.

Chia sẻ với một số cơ quan truyền thông, ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO cho biết dự án Sonasea Condotel Villas là dự án quan trọng, hiện thực hóa chiến lược xây dựng chuỗi bất động sản nghỉ dưỡng của Tập đoàn CEO tại Việt Nam, khẳng định cam kết đầu tư lâu dài, bền vững và tiếp tục là một trong 3 nhà đầu tư lớn nhất tại Phú Quốc - Đảo Ngọc.

Công ty CP đầu tư và dịch vụ Thuận Phát

Công ty CP đầu tư và dịch vụ Thuận Phát cũng cam kết lãi suất condotel đối với khách hàng mua biệt thự, căn hộ tại dự án Phoenix Legend Hạ Long (phường Bãi Cháy, Quảng Ninh). Theo đó, ông lớn địa ốc này cam kết, khách sẽ được nhận lợi nhuận không thấp hơn 10%/năm tính trên giá bán căn hộ trong 10 năm. Sau 10 năm, nếu khách có nhu cầu bán, Thuận Phát cam kết mua lại với giá không thấp hơn 130% trị giá căn hộ ban đầu.

Chủ đầu tư Phoenix Legend Hạ Long cam kết lợi nhuận condotel là vậy, song tại dự án Phoenix Legend Hạ Long mới xây xong phần thô khu biệt thự, còn các tòa nhà cao tầng chưa được khởi công.

Được biết, quy mô Phoenix Legend Hạ Long gồm khu thấp tầng với 26 căn biệt thự nghỉ dưỡng có diện tích từ 300 - 750m2 và 2 tòa nhà cao 20 tầng nổi. Trong đó, tòa căn hộ - khách sạn bao gồm 216 căn hộ condotel tiêu chuẩn 5 sao; Tòa căn hộ để ở bao gồm 160 căn hộ cao cấp.

Tập đoàn MIKGroup

MIKGroup cũng cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm vào condotel Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc và hoàn vốn sau 7 năm. Từ năm thứ 9 - 20, chủ đầu tư sẽ nhận được lợi nhuận từ kinh doanh 20 triệu/tháng và từ năm thứ 20 trở đi thu nhập dự kiến sẽ lên tới 50 triệu/tháng. 15 đêm nghỉ miễn phí mỗi năm cũng là đặc quyền dành cho chủ sở hữu các căn condotel tại đây.

Mặc dù loại hình kinh doanh bất động sản condotel đang bị tắc nghẽn, gặp khó khăn về pháp lý, nhưng có thể thấy hiện nay nhiều ông lớn bất động sản vẫn đang “chạy đua” với loại hình này một cách rầm rộ khi cam kết hấp dẫn đem lại lợi nhuận khủng.

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn//hang-loat-ong-lon-dia-oc-cam-ket-loi-nhuan-khung-tu-condotel-la-nhung-ai-d66234.html

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt 'ông lớn' địa ốc cam kết lợi nhuận khủng từ Condotel là những ai? tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp