Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

TH True Milk chuẩn bị có dự án bò sữa hơn 2.568 tỷ đồng tại Quảng Ninh

DTVN 11:20 02/12/2019

Quảng Ninh thống nhất cao về đề xuất của Tập đoàn TH True Milk là xây dựng dự án bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại huyện Đầm Hà với quy mô 350ha, tổng vốn đầu tư 2.568,2 tỷ đồng.

Đoàn công tác của UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có buổi tham quan thực tế và làm việc với Tập đoàn TH True Milk để tìm hiểu dự án nuôi bò sữa tại Quảng Ninh.

Trên cơ sở đề xuất của Tập đoàn TH True Milk là xây dựng dự án bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp tại huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) với quy mô 350ha, tổng vốn đầu tư là 2.568,2 tỷ đồng, tại buổi làm việc, phía chủ đầu tư đã trình bày những lợi thế, ưu điểm của dự án khi triển khai tại Quảng Ninh.

Cụ thể, Tập đoàn TH True Milk cho rằng dự án sẽ thu hút các thành phần kinh tế, đặc biệt là bà con nông dân tham gia vào chăn nuôi bò, trồng cỏ, giải quyết việc làm cho người lao động và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi nghe báo cáo từ phía TH True Milk, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết địa phương này thống nhất cao về chủ trương xây dựng cơ sở sản xuất bò sữa tại huyện Đầm Hà (tinh Quảng Ninh) của Tập đoàn TH True Milk. Chủ trương này vốn đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thống nhất trong các buổi làm việc với tập đoàn trước đó.

Để dự án được triển khai, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các sở, ngành và cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương lập quy hoạch nghiên cứu 1/500 của dự án. Đồng thời hoàn thiện thủ tục để báo cáo Thủ tướng Chính phủ về chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với các ngành chức năng và chủ đầu tư xây dựng đề án vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, cụ thể là vùng chăn nuôi bò sữa tại tỉnh Quảng Ninh.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh sẽ ra quyết định thành lập vùng sản xuất, tạo điều kiện để nhà đầu tư được hưởng các chế độ, chính sách theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Trong quá trình triển khai, Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn TH True Milk cử cán bộ chuyên môn có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương của tỉnh để sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư, đưa dự án vào hoạt động; xây dựng chính sách sữa học đường để trẻ em vùng dự án được nâng cao sức khỏe.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị UBND huyện Đầm Hà cần đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng, giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư.

Công ty cổ phần Thực phẩm sữa TH (TH True Milk) thành lập vào cuối năm 2009, đầu năm 2010 thuộc Tập đoàn TH. TH True Milk đã có đóng góp đáng kể cho sự phát triển của xã hội trong việc mạnh dạn xây dựng mô hình “siêu trang trại”, giúp nâng cao năng suất và đảm bảo chất lượng sữa nguyên liệu trong nước, khởi xướng hạn chế việc nhập khẩu sữa nguyên liệu từ nước ngoài, ưu tiên dùng sản phẩm trong nước “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” và tạo ra nhiều việc làm cho người lao động.

Hiện nay, Tập đoàn TH có rất nhiều công ty thành viên như: Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH (TH True Milk – phụ trách trang trại), Công ty Cổ phần Sữa TH (THM – phụ trách sản xuất), Công ty Cổ phần Chuỗi thực phẩm TH (THFC, phụ trách phân phối), Công ty Cổ phần Ứng dụng Công nghệ cao Nông nghiệp và Thực phẩm sữa TH...

Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Link gốc : https://sohuutritue.net.vn/th-true-milk-chuan-bi-co-du-an-bo-sua-hon-2568-ty-dong-tai-quang-ninh-d66201.html

Bạn đang đọc bài viết TH True Milk chuẩn bị có dự án bò sữa hơn 2.568 tỷ đồng tại Quảng Ninh tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 - 0904 065 256 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp